Hạng D
22/12/07
1.038
1
38
42
Theo thông tin đăng trên web của Mercedes-Benz thì C-Class cũng có ASR đấy bác AC_Milan[class="contentblack"]

"Acceleration Skid Control (ASR) is, like ABS, EBV and BAS, a component of the Electronic Stability Program ESP®. In an abrupt take off on a wet or loose surface, ASR prevents wheel spin, thereby also ruling out any sideways drift. The brakes are automatically applied to individual wheels and the engine output is reduced, thereby markedly improving both the driving stability and the traction."

Trong trường hợp của bác Kleeman, em nghĩ là ESP (bao gồm cả ASR) có hoạt động nhưng không thể triệt tiêu hoàn toàn việc đuôi xe bị văng do 2 bánh sau của bác hoàn toàn mất độ bám. Nếu không có sự can thiệp của ASR thì em nghĩ đuôi xe của bác ko dừng lại ngay sát cột nhà đâu ạ :D.
Bác có thể kiểm chứng bằng cách khi de xe lên bác nhấn vào nút ESP Off, nếu bác vẫn nhấn ga như những lần trước thì có lẽ đuôi xe của bác sẽ văng xa hơn mọi hôm đấy, tuy nhiên cũng còn tùy vào điều kiện mặt sàn nhà và lốp xe của bác lúc đấy, nếu lốp xe của bác sạch và sàn nhà cũng sạch thì độ bám sẽ cao hơn. Nhưng em khuyên bác nên thử ở chỗ nào rộng hơn nhé, có gì em ko chịu trách nhiệm đâu đấy :D
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Sẵn bác AC cho em hiểu làm thế nào mà bộ vi xử lý ở Mer phân biệt đâu là drift và đâu là trượt ngoài ý muốn ạ .

Thật tình là trong quá trình sử dụng camry , em cũng đã gặp trường hợp y chang như bác chủ thớt đây khi rửa xe và chạy ga to qua đá granite (em đã kể bên box toy) . Xe vừa có hiện tượng văng đầu là động cơ giảm tua liền trong khi em còn ngồi cứng đờ như trời trồng vì quá bất ngờ . Sau đó suy nghĩ lại thì em cho là VSC đã can thiệp
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/12/07
1.038
1
38
42
@ adco: nếu bác muốn driff thì phải tắt ESP đi ạ, lúc này hệ thống sẽ không can thiệp nếu bánh xe bị trượt, do đó bác có thể driff thoải mái :D
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.877
113
Đồng Nai
Pác kg cần thay đá gì hết. Pác ra mấy tiệm làm đá hoa cương ấy kêu thợ mang đèn khò (loại chuyên dùng khò đá) sẽ làm nhám bề mặt đá. Sẽ rất thẩm mỹ và an toàn. Pác cứ ra nói là thợ biết vì trước kia e cũng làm trong nghề đá granite này.
Chúc pác lái xe an toàn.
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Theo kinh ngiệm của em thì để số ở chế độ S bánh xe đỡ bị trượt hơn. Mỗi lần lùi lên dốc cao em phải đẻ S nếu không bánh sau quay tít mù.
 
Tập Lái
2/5/08
18
1
1
Bác nên kiếm cái quần màu vàng mặc vào, phòng khi xe cách cái cột -10cm!
 
Hạng B2
20/10/07
278
28
28
54
Em khi tiến hay lùi lên vỉa hè (kiểu lên chéo, và bề mặt không phẳng phiu lắm) em rất hay có cảm giác chú Mec C mới này bánh bị quay tít xiết xuống đường và có tiếng kịch kịch rất ghê.  Không phải là chạm gầm đâu các bác nhé. Một chỗ rất hay bị là chỗ từ đường nhựa leo lên vỉa hè để vào Parson Hà nội. Xe trước của em thì lên vô tư, chả có tý cảm giác khó khăn nào, còn em C mới thì lại bị thế, dù đã chú ý lên rất chậm rãi. 

Có bác nào thấy thế không? Nếu quả đúng như vậy thì nguyên nhân do đâu các bác nhỉ?
 
Hạng D
3/9/08
4.594
49.922
113
laixe nói:
Em khi tiến hay lùi lên vỉa hè (kiểu lên chéo, và bề mặt không phẳng phiu lắm) em rất hay có cảm giác chú Mec C mới này bánh bị quay tít xiết xuống đường và có tiếng kịch kịch rất ghê. Không phải là chạm gầm đâu các bác nhé. Một chỗ rất hay bị là chỗ từ đường nhựa leo lên vỉa hè để vào Parson Hà nội. Xe trước của em thì lên vô tư, chả có tý cảm giác khó khăn nào, còn em C mới thì lại bị thế, dù đã chú ý lên rất chậm rãi.

Có bác nào thấy thế không? Nếu quả đúng như vậy thì nguyên nhân do đâu các bác nhỉ?

Xe bác dẫn động cầu sau do bác leo xéo bị hỏng mặt đất hết một bánh. Nguyên nhân nằm ngay bộ vi sai bác nhé, trong trường hợp này bất kỳ xe nào dẫn động cầu sau cũng bị vậy cả. Bác tham khảo vấn đề này ở link sau:http://www.otosaigon.com/forum/m1242674.aspx
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
C 2008 ko có cảnh báo áp suất lốp đâu ạ, e vừa thay mâm nên e biết, có báo lốp non là chỉ chỉ báo qua ESP thôi ạ