Hạng B2
26/11/07
158
0
0
Xe C-2008 có cảm biến áp suất lốp bác. Xe em hôm trước đi Vũng Tàu cán phải đinh, hệ thống cảnh báo “check tyre pressure[/b]” mặc dù em xuống xem thì thấy cả 04 lốp đều không khác nhau mấy (có lẽ do em chưa có kinh nghiệm kiểm tra áp suất lộp). Em kiếm chỗ bơm đầy hơi, reset lại cái “Run flat indicator[/b]” trên hệ thống (theo hướng dẫn áp suất lốp) rồi chạy về TPHCM bình thường, xe không có hiện tượng lạ gì cả. Ngày hôm sau. Hệ thống lại cảnh báo, em đem xe ra Michelin ĐBP để kiểm tra thì phát hiện xe em cán phải đinh. Sauk hi và, bơm đầy đủ, em reset lại cái “Run flat indicator[/b]” thì không thấy hệ thống báo lỗi nữa.
Khi bác thơ vá xe, em thấy xe em không có ruột mà chỉ có lớp vỏ bình thường, nhưng em nghe quảng cáo là khi xe bị bể bánh vẫn có thể chạy khoảng 80km với vận tốc 60kmh, không biết làm cách nào nhỉ? Bác nào biết thì chỉ giùm với
citizenken nói:
Em ko nghĩ C-Class có cái này, bác check lại đi nhé

bindtv nói:
C-Class có cảm biến áp suất lốp đấy bác. Bác cứ kiểm tra áp suất theo chỉ dẫn ở mặt trong của nắp đậy bình xăng là được ạ, có thể bác nhìn lốp có vẻ non nhưng thực ra là nó không non đâu. Chúc bác lái xe an toàn và lần sau nhớ đừng driff xe trong nhà nữa nhé :D

 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.494
113
54
adco nói:
hoadat nói:
adco nói:
Em hơi théc méc tí . Sao hệ thống ESP khg làm việc nhỉ ?

ESP không phải để khắc phục cho trường hợp này. ESP là để chống trược ngay từ đầu lúc bánh mới bắt đầu lăn. Trường hợp này là mất ma sát sau khi bánh đã lăn rồi. Nói cho cùng thì lập trình luôn luôn bị giới hạn và bị động thôi. Chỉ có người lái mới chủ động được.

Cám ơn bác đã giải thích , nhưng em vẫn chưa hết théc méc [&o] vậy thì 1 khi xe đã lăn bánh , tỉ như đang chạy trên đường thì việc mất ma sát khg được ksoat sao ? Mong bác có thêm vài lời cho em hiểu tường tận

ESP là hệ thống ổn định, giữ thăng bằng và chống lật cho xe. Nó không có nhiệm vụ chống "drift" :D.

Để chống trượt bánh khi tăng tốc trên xe MBZ là hệ thống ASC (Acceleration Skid Control). Rất tiếc dòng xe C Class lại không có ASC!
 
Hạng D
3/9/08
4.594
49.922
113
ESP là hệ thống ổn định, giữ thăng bằng và chống lật cho xe. Nó không có nhiệm vụ chống "drift" . Để chống trượt bánh khi tăng tốc trên xe MBZ là hệ thống ASC (Acceleration Skid Control). Rất tiếc dòng xe C Class lại không có ASC!
Đây là link để hiểu hơn về ESP trên Mecr
http://translate.google.com.vn/translate?hl=vi&sl=en&u=http://www.4x4abc.com/ML320/ml320_ESP.html&sa=X&oi=translate&resnum=1&ct=result&prev=/search%3Fq%3DESP%2Bmercedes%26hl%3Dvi
Thường thì bộ đôi ABS và ESP sẽ đi chung với nhau để ồn định và chống trật hướng.
E thì cũng hơi gà mờ, bác AC-Milan giúp e rõ tí. Tại sao e lái C240 khi chuẩn bị đề pa, e cố tình đạp ga sát ván ngay, mà xe không xảy hiện tượng trượt được(drìft)/hiện tượng bánh xe quay tít tại chổ. Có phải là do ESP đang on. Trong khi đó e lái BMW 525/325 thì điều này hoàn toàn xảy ra nếu muốn.
E nghĩ chính do cái ESP mà ra phải không bác?.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.494
113
54
hoadat nói:
ESP là hệ thống ổn định, giữ thăng bằng và chống lật cho xe. Nó không có nhiệm vụ chống "drift" . Để chống trượt bánh khi tăng tốc trên xe MBZ là hệ thống ASC (Acceleration Skid Control). Rất tiếc dòng xe C Class lại không có ASC!
Đây là link để hiểu hơn về ESP trên Mecr
http://translate.google.com.vn/translate?hl=vi&sl=en&u=http://www.4x4abc.com/ML320/ml320_ESP.html&sa=X&oi=translate&resnum=1&ct=result&prev=/search%3Fq%3DESP%2Bmercedes%26hl%3Dvi
Thường thì bộ đôi ABS và ESP sẽ đi chung với nhau để ồn định và chống trật hướng.
E thì cũng hơi gà mờ, bác AC-Milan giúp e rõ tí. Tại sao e lái C240 khi chuẩn bị đề pa, e cố tình đạp ga sát ván ngay, mà xe không xảy hiện tượng trượt được(drìft)/hiện tượng bánh xe quay tít tại chổ. Có phải là do ESP đang on. Trong khi đó e lái BMW 525/325 thì điều này hoàn toàn xảy ra nếu muốn.
E nghĩ chính do cái ESP mà ra phải không bác?.

ESP được cảm nhận rõ nhất khi các bác vào cua ở tốc độ cao. Nếu một chiếc Zace, Civic hay thậm chí Camry đang bám đuôi các bác một cách quyết liệt trên đoạn đường thẳng, chúng sẽ bị các bác cắt đuôi dễ dàng qua vài đoạn cua. Một lý do đơn giản MBZ cho phép các bác vào cua ở tốc độ cao nhưng cảm giác mất thăng bằng hầu như không có. Hiện tượng bị "bê" sang lề bên kia đường cũng được giảm đáng kể. Tất cả điều nay là nhờ vào hệ thống EPS.

Rất khó để đốt lốp C 240, không phải là do hệ thống ESP không cho phép bác đốt lốp. Đơn giản là gia tốc của C 240 không đủ lớn để đốt lốp. Nếu bác cứ muốn thử thì bác nên bật:

1. Chế độ S
2. Dùng chế độ số tay tại số 1.
 
Hạng B2
31/8/08
180
0
16
Anonymous nói:
Xe C-2008 có cảm biến áp suất lốp bác. Xe em hôm trước đi Vũng Tàu cán phải đinh, hệ thống cảnh báo “check tyre pressure[/b]” mặc dù em xuống xem thì thấy cả 04 lốp đều không khác nhau mấy (có lẽ do em chưa có kinh nghiệm kiểm tra áp suất lộp). Em kiếm chỗ bơm đầy hơi, reset lại cái “Run flat indicator[/b]” trên hệ thống (theo hướng dẫn áp suất lốp) rồi chạy về TPHCM bình thường, xe không có hiện tượng lạ gì cả. Ngày hôm sau. Hệ thống lại cảnh báo, em đem xe ra Michelin ĐBP để kiểm tra thì phát hiện xe em cán phải đinh. Sauk hi và, bơm đầy đủ, em reset lại cái “Run flat indicator[/b]” thì không thấy hệ thống báo lỗi nữa.
Khi bác thơ vá xe, em thấy xe em không có ruột mà chỉ có lớp vỏ bình thường, nhưng em nghe quảng cáo là khi xe bị bể bánh vẫn có thể chạy khoảng 80km với vận tốc 60kmh, không biết làm cách nào nhỉ? Bác nào biết thì chỉ giùm với

Hôm nọ xe em cũng dính đinh và hệ thống cảnh báo được kích hoạt.
Em tưởng Merc C không có run flat tire chứ bác? Thủng là chỉ có cách vá mới đi dùng tiếp được mà???
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
adco nói:
Em hơi théc méc tí . Sao hệ thống ESP khg làm việc nhỉ ?

Y chang trường hợp của bác ADCO, nhưng sao ESP kg can thiệp nhỉ?
 
Hạng B2
25/6/07
443
0
16
bravebang.blogspot.com
AC_Milan nói:
Để chống trượt bánh khi tăng tốc trên xe MBZ là hệ thống ASC (Acceleration Skid Control). Rất tiếc dòng xe C Class lại không có ASC!

Hệ thống chống trựot khi tăng tốc này còn co 1 tên gọi khác là ASR (Anti-Slip Regulation) , hình như đây là hệ thống mới hơn hệ thống ASC cũ nhưng cùng 1 chức năng là chống trựot cho xe khi tăng tốc luôn.
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
không biết bác có coi quảng cáo Mitsubishi canter( xe tải ợ) trên truyền hình ko.đợt mới ra xe tải tiêu chuẩn euro2 í. bác làm thử giống vậy coi sao.
m9.gif
 
Hạng D
3/9/08
4.594
49.922
113
Cảm ơn bác AC-Milan. Có lẽ như bác nói là do gia tốc chưa đủ lớn+ mặt bám đường khá lớn 235R17 của lốp nên khó mà thực hiện ý đồ.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.494
113
54
GENERALS nói:
AC_Milan nói:
Để chống trượt bánh khi tăng tốc trên xe MBZ là hệ thống ASC (Acceleration Skid Control). Rất tiếc dòng xe C Class lại không có ASC!

Hệ thống chống trựot khi tăng tốc này còn co 1 tên gọi khác là ASR (Anti-Slip Regulation) , hình như đây là hệ thống mới hơn hệ thống ASC cũ nhưng cùng 1 chức năng là chống trựot cho xe khi tăng tốc luôn.

Đúng vậy bác ạh, sau này ASC còn là ASR như bác nói.