Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
To chuvoicon
Động cơ diesel dùng hệ thống Common Rail (CR) có thế hiểu đơn giản là sử dụng thiết bị điện tử để điều khiển quá trình phun nhiên liệu giống như động cơ xăng dùng hệ thống phun xăng điện tử so với kiểu cũ là dùng chế hòa khí vậy.
Trên C R quá trình phun dầu được tối ưu hóa nên cho chất lượng quá trình cháy hơn hẳn, với nhiều ưu điểm là ít ồn, thích ứng cao với tải trọng.... Bác có thể xem thêm trên các topic về CR.
Còn về chọn xe, nếu là mua chạy gia đình: theo quan điểm của em là mua động cơ xăng. Nếu là diesel phải là dòng động cơ dùng CR (còn kiểu dùng bơm cao áp (heo dầu) kiểu cũ thì thôi. Kiểu dầu cũ tăng tốc kém, chạy gia đình chán lắm.)
Hiện nay các dòng xe 7 chỗ trở lên ở VN máy dầu CR có nhiều rồi đấy. 4 chỗ thì hiếm thấy.
Chúc Bác cưới được vợ 2 ưng ý!
 
1/4/07
21.915
17.019
113
0913168658
Lý thuyêt là thế, nhưng thực tế là khác.
Xe dùng Turbo, luôn rỉ dầu nhớt một chút từ turbo Lượng dầu nhờn nầy làm ướt các cảm biến áp suất khí nạp và nhiệt dộ khí nạp làm xe hoạt động như người mù.
Công ty mình có một chiếc Starex hồi 10.000km 2008 uống 16 lít/100km (thông thường 10li1t) đi bảo hành thì nói xe không hư.

Điều kiện ở VN không nên dùng Diesel điện tử Bác ơi.




{Động cơ diesel dùng hệ thống Common Rail (CR) có thế hiểu đơn giản là sử dụng thiết bị điện tử để điều khiển quá trình phun nhiên liệu giống như động cơ xăng dùng hệ thống phun xăng điện tử so với kiểu cũ là dùng chế hòa khí vậy. }
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
truong195 nói:
Lý thuyêt là thế, nhưng thực tế là khác.
Xe dùng Turbo, luôn rỉ dầu nhớt một chút từ turbo Lượng dầu nhờn nầy làm ướt các cảm biến áp suất khí nạp và nhiệt dộ khí nạp làm xe hoạt động như người mù.
Công ty mình có một chiếc Starex hồi 10.000km 2008 uống 16 lít/100km (thông thường 10li1t) đi bảo hành thì nói xe không hư.

Điều kiện ở VN không nên dùng Diesel điện tử Bác ơi.

Cảm ơn Bác đã cung cấp thông tin. Bác có kinh nghiệm sử dụng xe nhiều thì nhận xét sẽ thực tế hơn.
Riêng em thì khi test thử Mer Printer thấy ngon lắm, nhưng còn cụ thể thì không rõ lắm (chạy xe ké đó mà).


[/quote]
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.764
113
Máy xăng và máy dầu đều có ưu điểm nhất định trong từng chủng loại của nó, vd: xe khách và xe tải chưa bao giờ ng ta làm động cơ chạy xăng cả.
Còn xe nhỏ có dung tích xy lanh nhỏ mà bác chủ thớt hỏi e thấy nên chọn động cơ xăng hay hơn. Máy dầu chỉ phát huy ưu điểm hơn máy xăng khi có dung tích động cơ lớn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/4/07
301
2
16
54
Em nghĩ bác chủ thớt nên chọn máy xăng cho xe < 7 chổ là tốt nhất. Vì em thấy máy xăng lỡ hết bình thì đẩy cho nổ được( đ/v xe số sàn và rẽ tiền như xe em) còn máy dầu chắc là bó tay.
 
Hạng D
9/1/06
2.630
13.941
113
HCM
xe tải , xe khách 50 chỗ cũng đẩy nổ ngon lành trong khi nó nặng gấp bao nhiều lần du lịch chứ. hihihi
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.764
113
euro car nói:
xe tải , xe khách 50 chỗ cũng đẩy nổ ngon lành trong khi nó nặng gấp bao nhiều lần du lịch chứ. hihihi

Hihihi đúng vậy, nhưng có một nhược điểm đi xe máy dầu mà vô ý để cạn hết dầu trong thùng--> tắt máy, thì đừng có mơ mà đổ dầu vào nổ máy lại được như máy xăng. Vụ này mà không biết cách thì có mà khóc tiếng miên luôn.:(
 
apl
Hạng B2
10/1/08
114
0
0
[
Hihihi đúng vậy, nhưng có một nhược điểm đi xe máy dầu mà vô ý để cạn hết dầu trong thùng--> tắt máy, thì đừng có mơ mà đổ dầu vào nổ máy lại được như máy xăng. Vụ này mà không biết cách thì có mà khóc tiếng miên luôn.:(
[/quote]
Với CR vụ này cũng cải thiện được phần nào đó bác
 
apl
Hạng B2
10/1/08
114
0
0
Em đã làm và đi qua xe này rồi, post lên để các bác tham khảo và bình loạn nhé :)