To chuvoicon
Động cơ diesel dùng hệ thống Common Rail (CR) có thế hiểu đơn giản là sử dụng thiết bị điện tử để điều khiển quá trình phun nhiên liệu giống như động cơ xăng dùng hệ thống phun xăng điện tử so với kiểu cũ là dùng chế hòa khí vậy.
Trên C R quá trình phun dầu được tối ưu hóa nên cho chất lượng quá trình cháy hơn hẳn, với nhiều ưu điểm là ít ồn, thích ứng cao với tải trọng.... Bác có thể xem thêm trên các topic về CR.
Còn về chọn xe, nếu là mua chạy gia đình: theo quan điểm của em là mua động cơ xăng. Nếu là diesel phải là dòng động cơ dùng CR (còn kiểu dùng bơm cao áp (heo dầu) kiểu cũ thì thôi. Kiểu dầu cũ tăng tốc kém, chạy gia đình chán lắm.)
Hiện nay các dòng xe 7 chỗ trở lên ở VN máy dầu CR có nhiều rồi đấy. 4 chỗ thì hiếm thấy.
Chúc Bác cưới được vợ 2 ưng ý!
Động cơ diesel dùng hệ thống Common Rail (CR) có thế hiểu đơn giản là sử dụng thiết bị điện tử để điều khiển quá trình phun nhiên liệu giống như động cơ xăng dùng hệ thống phun xăng điện tử so với kiểu cũ là dùng chế hòa khí vậy.
Trên C R quá trình phun dầu được tối ưu hóa nên cho chất lượng quá trình cháy hơn hẳn, với nhiều ưu điểm là ít ồn, thích ứng cao với tải trọng.... Bác có thể xem thêm trên các topic về CR.
Còn về chọn xe, nếu là mua chạy gia đình: theo quan điểm của em là mua động cơ xăng. Nếu là diesel phải là dòng động cơ dùng CR (còn kiểu dùng bơm cao áp (heo dầu) kiểu cũ thì thôi. Kiểu dầu cũ tăng tốc kém, chạy gia đình chán lắm.)
Hiện nay các dòng xe 7 chỗ trở lên ở VN máy dầu CR có nhiều rồi đấy. 4 chỗ thì hiếm thấy.
Chúc Bác cưới được vợ 2 ưng ý!