Hạng D
15/11/13
3.846
4.667
113
Rồi sao.
Ví dụ ở Mỹ 1 giờ công dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa 80-150$/h. Ở VN vô Mẹc 880k/h còn bị up bill lên chửi lên chửi xuống.
Bảo hiểm bên Mỹ đắt gấp đôi tới gấp 3 VN.
Xăng Mỹ rẻ hơn nhưng trung bình xe Mỹ phải đi gấp đôi xe VN thành thử ra chi phí này là tương đương.
So sánh xe Mỹ xe Việt thì nên so sánh cả vòng đời xe. Cho là 10 năm đi. Đảm bảo sau 10 năm chi phí sử dụng xe bên Mỹ đắt hơn cùng chiếc xe ở VN
 
  • Haha
Reactions: kdldt
Hạng D
18/3/08
1.564
1.541
113
Rồi sao.
Ví dụ ở Mỹ 1 giờ công dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa 80-150$/h. Ở VN vô Mẹc 880k/h còn bị up bill lên chửi lên chửi xuống.
Bảo hiểm bên Mỹ đắt gấp đôi tới gấp 3 VN.
Xăng Mỹ rẻ hơn nhưng trung bình xe Mỹ phải đi gấp đôi xe VN thành thử ra chi phí này là tương đương.
So sánh xe Mỹ xe Việt thì nên so sánh cả vòng đời xe. Cho là 10 năm đi. Đảm bảo sau 10 năm chi phí sử dụng xe bên Mỹ đắt hơn cùng chiếc xe ở VN
Bạn so sánh hay quá

bảo dưỡng Mỹ gấp 3 Việt Nam , nhưng thu nhập ngừoi Mỹ gấp 20 làn ngừoi Việt Nam thì ko thấy đề cập nhỉ

tính ra theo thu nhập đầu ngừoi, thì bão dưỡng xe bên Mỹ rẻ hơn Việt Nam 7 (bảy) lần mới đúng. Tương tự xe bên Mỹ rẻ hơn xe Việt Nam chục lần mới đúng
 
Hạng C
5/4/12
885
2.862
93
Ho Chi Minh
Cùng hiệu cùng đời nhưng xuất xứ khác nhau, tiêu chuẩn khác nhau thì làm sao so sánh được ?
 
Hạng F
29/10/16
11.579
22.174
113
Pháp
Nếu tính đúng thì phải tính một hàng hoá chưa thuế để so sánh
Nếu muốn tính cái nào rẽ hơn thì so món đồ đó với lương trung bình hàng tháng của công dân quốc gia đó
Muốn tính tiện ích thì tính về y tế , bảo hiểm khi nằm viện, và chi phí thế nào.

Với 10$ người mỹ mua được vài cọng rau muống tương đương với vài thúng rau muốg ở VN (230KVNĐ). Vậy nếu người đo ăn rau muống không thì họ ăn được bao nhiêu lần . Và chất lượng rau muống ở VN với Mỹ khác nhau ra sao.

Một chiếc xe chưa thuế là 1000$ ở VN thì ra bảng là 3000$, cùng với thí dụ nhưng ở Mỹ ra 1200$, thật tế 2 xe bằng nhau (nếu cùng mẩu mã, cùng công suất, chức năng), có điều là nếu một người bình thường ở VN thì bao nhiêu thời gian để tậu so với người mỹ

Người bình thường đi làm đóng thuế EU (tây âu) từ 20% trở đi hàng tháng (chưa tính cuối năm/thuế lợi tức) trong đó có bảo hiểm bắt buộc, và bảo hiểm thứ hai. Nếu như bệnh nào đó phải nằm viện như kiểu phi công Anh quốc bị Corona ở SG thì ai sẽ chi trã nhiều hơn . Nhìn theo lý thuyết thì hoá đơn của viên phi công Anh quốc đó rất nhiều so với người VN khi nằm viện cùng điều kiện, nhưng thật tế anh ta chẵng trã một đồng nào.

Do đó người ta tính theo marge/margin sẽ được tính theo một công thức chung mà các bạn trong tài chính , kế toán biết rất rỏ

Trở về đầu đề :theo tôi ở Vn (coi như cùng hiệu, cùng mẫu mã, thông số) thì xe ở VN chưa thuế má , chưa bảng số còn đắt hơn xe ở các nước phát triển (Mỹ, EU) đã có thuế và lăn bánh. Thân !
 
  • Like
Reactions: Tuoithodudoi
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
So sánh như vậy cũng khó lắm. vì điều kiện lịch sử và kinh tế nó khác xa nhau nhiều. Một nước đang phat triển và 1 nước phát triển đứng đầu. Một nước mới phổ biến oto gần đây và 1 nước có lịch sử sử dụng oto đã lâu rồi. VN bây giờ nếu so sánh với Âu Mỹ thời đang phát triển cũng thua xa vì lúc đó họ đi khắp thế giới gom tài nguyên về xây dựng đất nước. Nên kêu một mặt hàng bên mắc bên rẻ cũng không đúng lắm. Chắc chắn là mua xe bên Mỹ và Châu âu dễ hơn người Việt mua oto rồi. Nhưng yheo e thấy ngày càng nhiều người Việt mua đc oto.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Giá xe xứ mình cao e thấy chủ yếu là hãng và đại lý đang ăn dầy.
Năm 2000, Super Dream VN giá 2.200 USD. Thấp hơn Dream Thái nhập xíu. Sau 3 năm đầu tư, hoạt động lắp ráp xe 2B. Honda VN thu hồi vốn, lãi khiêm tốn 60 tr.USD. Thông tin chính thống từ báo vào thời đó.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
So cái này làm gì, chưa bán, chỉ là giá dự kiến Mỹ. Thuộc nhóm phổ thông. Chắc chắn chỉ từ 25-26k cho bản máy 2.5 thường và trên dứoi 30k cho máy 2.5T. Máy này Việt Nam không có.
So con X5, Q7 giá 55-60k bên Mỹ về Việt Nam trên 4 tỷ ấy.