Tập Lái
9/8/15
21
45
13
41
So sánh Honda City CVT (599tr) và Mitsubishi Attrage CVT (548tr)

Chào các bác, em đang có dự định mua xe và dang phân vân giữa: Honda City CVT (599tr) và Mitsubishi Attrage CVT (548tr). Mong bác nào đã thực tế sử dụng các em này rồi cho ý kiến ạ. Em xem thông tin trên mạng và có vài đánh giá chủ quan:[pagebreak][/pagebreak]

1. Về chiết khấu: City tốt hơn. Tùy đại lý và khả năng mặc cả, City khuyến mại tiền mặt ~30tr, khuyến mại tiền đồ ~30tr. Còn Attage khuyến mại tiền mặt ~30tr thì không tặng đồ nữa.

2. Về ngoại thất: City trông ngon hơn Attrage, hầm hố hơn, trường xe hơn (dài hơn Attrage 20cm)

3. Về nội thất: tương đương, mỗi xe có điểm hay riêng. City hơn Attrage ở cửa gió điều hòa ghế sau. Chiều dài cơ sở của City dài hơn 5cm và rộng hơn 2cm (nên rộng hơn chút xíu). City ghế nỉ kém hơn Attrage ghế da nhưng khi mua trong gói khuyến mãi đồ có luôn lựa chọn bọc da (~13tr) để khắc phục rồi.

4. Về vận hành, cảm giác lái, độ an toàn: tham khảo trên mạng thấy độ vọt của 2 em này tương đương. City 1.5 (4 máy) còn Attrage 1.2 (3 máy), nhưng Attrage lại nhẹ hơn khoảng 200kg nên khả năng tăng tốc tương đương. Tuy nhiên City nặng hơn 200kg thì hứa hẹn xe sẽ đầm, chắc, ôm cua tốt hơn và an toàn hơn. City dùng lazang 16in vượt ổ gà, gờ sóc tốt hơn lazang 15in của Attrage, mà lazang City to hơn nhìn bề ngoài hầm hố hơn. Attra có (ABS+EBD+căng đai tự động) còn City có (ABS+EBD+BA). Khả năng trả lái của Attrage có vẻ kém, bị a e kêu nhiều.

5. Tiêu hao nhiên liệu: City 4.9l/100km - Attrage 4.7l/km --> đáng ngạc nhiên là gần tương đương mặc dù em City máy lớn, xác nặng hơn 200kg. Hai em này đều dùng hộp số CVT, về công nghệ động cơ - hộp số thì có lẽ tương đương.

6. Cốp chứa đồ: City 536lit - Attrage 450lít (City rộng hơn đáng kể)

7. Option khác (DVD, cảm biến lùi, CC, VC, ghế da, gương..): cái này không quá quan trọng vì có thể độ được với chi phí không nhiều. Tuy nhiên cái lẫy chuyển số của City khá hay mà ko thể độ cho Attrage được.

8. Điều hòa: Attrage tốt hơn City, lạnh nhanh và sâu hơn. Có lẽ vi Mit là hãng lớn sản xuất điều hòa nên ngon hơn. Tuy nhiên điều hòa City vẫn đáp ứng được người dùng, chỉ ít ngày quá nóng là khó chịu. Và có thể khắc phục bằng cách nhiệt trần, dán tấm cách nhiệt kính. City hơn ở cửa gió điều hòa ghế sau.

9. Về thương hiệu: Honda > Mit

Tóm lại với so sánh như trên thì theo các bác có nên bỏ thêm 10% giá trị xe (50tr) để lấy Honda City ko ạ? Em Attrage có ưu điểm nào hơn em City ko ạ?

-------- Chủ topic cập nhật ngày 3/9/2016 ------------
Kính chào các cụ, em viết topic này hồi 8/2015, đến 10/2015 thì đã mua Attrage với giá 500tr (khuyến mại Cam lùi) --> giá rẻ hơn khá nhiều nên việc so sánh với City ko còn ý nghĩa. Đến nay 3/9/2016 em đã đi 15.000km (nội thành, cao tốc, đường núi, đường quê đồng bằng) và có vài ý kiến cho các cụ khác tham khảo:

10. Đi Attrage không say, rất hợp cho xe gia đình: có lẽ vì công suất nhỏ (ko thể tăng giảm tốc đột ngột), trần cao/thoáng ngồi dễ chịu, máy lạnh tốt. Xe Attrage có trần cao, nhìn bề ngoài hơi xấu (ko thời trang, đẹp như City/Rio), nhưng ngồi trong lại thoáng, dễ chịu hơn. Điểm quan trọng khác là "Xe gần như không có mùi" (nên giữ nguyên bản, đừng cách âm, lót da sàn, đừng cho nước hoa vào xe). Mỗi năm em chở gia đình về quê nội/ngoại khoảng 12 lượt, lần nào cũng lái 1 mạch 200km ko nghỉ, ko ai mệt (có lần 3 người, có lần full 5 người lớn + 2 trẻ em).

11. Gầm cao, máy thoáng là một lợi thế "rất đáng kể" ở nơi nhiều bão lũ, lụt lội, chuột bọ ở VN. Khoang máy của Attrage khá đơn giản nên ít rủi ro bị chuột cắn, chập điện (xịt nước rửa khoang máy thoải mái) --> càng nhiều thiết bị điện tử, thiết kế càng phức tạp --> thì rủi ro càng nhiều. Triết lý ở đây giống Apple --> cái đơn giản nhất (mà vẫn đáp ứng được mục đích) thì là cái tốt nhất. [SIMPLE IS BEST]

12. Chi phí vận hành của Attrage khá thấp:
- Đi nội thành ít hao xăng hơn City đáng kể do nhẹ cân, công suất bé, máy lạnh tốt.
- Mua 2 can Total 0W30 5L = 10L --> đủ thay dầu 3 lần x 10.000 = 30.000km. Cứ 10.000km thay dầu + lọc dầu hết 3.2L. 6 tháng thay lọc gió điều hòa Denso (~ 100K). 1 năm thay lưỡi gạt mưa (70K). Hầu hết đồ thay thế của Mit đều dùng chung được với Vios --> nên ra gara ngoài thay rẻ hơn.
- Với xe Attrage thì tự tin đi 5 năm (100.000km) ko hỏng hóc gì đáng kể. Mỗi lần đi bão dưỡng định kỳ thì thấy thợ chỉ nâng xe lên siết ốc ở gầm, thay dầu, bổ sung nước làm mát, nhìn ngó vài phút thôi. Thợ bảo "chẳng có gì phải bảo dưỡng cả", đủ 2 vạn thì đảo lốp.
- Nếu tính tất cả chi phí (xăng, bảo dưỡng, thay dầu, ...) / 20.000km (1 năm) thì có lẽ Attrage tiệt kiệm hơn City khoảng 20%.

13. Attrage hợp với "người chưa giàu, thích hiệu quả, ko cần thể hiện":
- Thực tế giờ xe cũng nhiều, xe chỉ là phương tiện, với class B thì cho dù có dùng xe gì cũng ko thể khẳng định đẳng cấp của bạn. Xe này chủ yếu dùng để đi làm, cuối tuần gia đình đi chơi cự ly 200km. Thỉnh thoảng về quê.
- Người đi class B thường là trung lưu, cần sự hiệu quả, thực dụng, bền bỉ, ko phải mất thời gian quan tâm chăm sóc xe, quăng quật xe thoải mái ko hỏng, hỏng thì dễ sửa. Khi giàu thì mua class C, cho vợ đi Attrage để đi làm, đón con. Nếu thích nghịch ngợm chút thì độ thêm VC, CC, cam hành trình, đuôi cá, gương gập điện, bi-xenon, body-kit, ...

-------- Chủ topic cập nhật ngày 08/08/2018 ------------
Tôi đã đi được ~3 năm/40.000km, xin tổng kết lại vài điểm:
14. Về độ bền sau 40.000km:

- Hiện tại chưa hỏng hóc gì đáng kể (chỉ định kỳ thay gạt mưa, thay dầu, lọc dầu, lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ) --> đều mua hàng ngoài tự thay hoặc ra gara nhỏ thay (rẻ bằng 30-50% thay trong hãng).
- Ắc quy và má phanh vẫn tốt, đến 50.000km sẽ thay cho chắc (đổi sang ác qui khô GS 60H giá 1.4tr - 200K bình cũ = 1.2tr) + mua trên mạng má phanh Akebono 1.2tr (made in JAPAN) + xem xét thay bugi NGK).

15. Về hiệu năng sau 40.000km:
- Như mới, không thấy có gì khác biệt. Trên cao tốc chạy 100km/h thì vòng tua khoảng 2100-2200rpm.
- Xe xác nhẹ nên chỉ đi tốc độ tối đa 110km/h (đạt được tốc độ này dễ, còn dư ga nhưng không muốn tăng thêm)
- Xe máy 1.2 nên khi vượt xe khác ở tốc độ > 80km cần quãng đường an toàn dài hơn.
- Đã một lần đi Hà Nội - Sapa, 2 vợ chồng + 2 con + hành lý --> đi 30km toàn dốc ở Sapa ngon lành, tốc độ lên dốc xuống dốc đều đều 40-50km/h. Khi lên dốc/xuống dốc có độ nghiêng lớn dùng số B rất khỏe-an toàn và ít phải dùng phanh (đi đường Violet, Mường Hoa ở thị trấn Sapa dốc đứng rất kinh). [để đánh giá hiệu năng xe thì phải đi cung đường Lào Cai - Sapa mới cảm nhận đúng được, còn đường thành phố, cao nguyên, nông thôn quá dễ dàng]

Kết luận: Mua Attrage là sự lựa chọn đúng đắn cho người trung lưu, đề cao hiệu quả sử dụng đồng tiền, bền bỉ, tiết kiệm, thực dụng, không phải vất vả phí tiền chăm sóc xe, không nên độ đẽo thêm bất kỳ cái gì trừ CC, VC. Mua xe để nó phục vụ gia đình mình, chứ không phải mình phục vụ nó--> tin tưởng vào thương hiệu Mitsu nên chuẩn bị bán cho họ hàng/bạn bè để lên đời Xpander.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Khả năng trả lái là ưu điểm của Mirage Attrage là ưu điểm chứ không phải khuyết điểm.
Đối với các xe thông thường, trả lái tốt, mạnh ở tốc độ thấp, nhưng sẽ khó điều khiển ở tốc độ cao, điều nay ai cũng biết.
Còn với MR ATT, trả lái ở tốc độ thấp nhẹ hơn, nhưng sẽ dể dàng điều khiển ở tốc độ cao.

Được này mất kia thôi. Nếu bác chấp nhận khó kiểm soát ở tố độ cao và trả lái tốt ở tốc độ thấp thì City. Nếu bác thử ATT mà thấy lái thấp chấp nhận được, thì tốc độ cao bác sẽ an toàn.

Về trọng lượng/công suất, cả hai xe đều thuộc xe "lá" loại cong suất rất thấp, nên chênh trọng lượng không liên quan đến đầm, mà do hệ thống lái nhu trên ATT sẽ đầm hơn ở tốc độ cao.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Về công nghệ, City tinh tế hơn, và dẫn đến okém bền hơn và bảo dưỡng kỹ thuật cao hơn.
City cần chăm sóc tốt, còn Mit thực tế là sao cũng được.
Bác tham khảo Civic với Gala, tình trạng cũng tương tự. Níi chung Mit nồi đồng cối đá hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Nói chung với Attrage, bác nên chạy thử, xem nó đạt nhu cầu của bác không, đạt thì mua.
Ví du tăng tốc hết ga xem đủ "dính ghế" không? Bác dám chạy hết ga không?
Độ êm, mượt, vừa ý bác không? (Thường thì Honda ồn hơn Mit).

Nếu thấp hơn nhu cầu của bác, thì xem City.


Giờ xe đã có nhiêu, bác thử liên hệ với các bác có xe để chạy thử và tham khảo ý kiến.

Mà hình như Attrage nội thất da mà?