Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CAR CV-1.jpg

Chênh nhau khoảng 8 triệu đồng, lựa chọn Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 mới ra mắt hay Suzuki XL7 phiên bản Sport Limited chắc chắn sẽ khiến nhiều khách hàng quan tâm. Chính vì thế, hãy cùng so sánh hai mẫu xe này sẽ tìm ra lựa chọn đáng mua trong cùng tầm giá.

OS_C-4.jpg


Suzuki XL7 phiên bản Sport Limited có giá bán 639,9 triệu đồng rẻ hơn khoảng 8 triệu đồng so với Mitsubishi Xpander phiên bản AT Premium 2022 mới ra mắt (648 triệu đồng). Trong cùng một tầm giá, Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 đều là hai mẫu xe đáng sở hữu trong phân khúc, đồng thời mang những thế mạnh riêng biệt.​

Thiết kế Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 đẹp hơn Suzuki XL7

OS_C-6.jpg

Cả hai mẫu xe MPV 7 chỗ Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander đều có trang bị ngoại thất khá tương đồng với hệ thống đèn pha full-LED, sử dụng kính hậu chỉnh/gập điện, phanh đĩa trước và tang trống phía sau. Xét về trang bị, “dàn chân” của Xpander AT Premium sử dụng bộ mâm xe hợp kim 17 inch sơn 2 tông màu kích thước lớn hơn XL7 (16 inch).

OS_C-1.jpg


Nhìn vào thiết kế, có thể thấy mẫu xe Mitsubishi Xpander mang thiết kế sang trọng, trong khi Suzuki XL7 đề cao phong cách thể thao và nam tính của dòng xe SUV. Nhìn chung, ngoại thất của Xpander sẽ hợp với số đông hơn XL7. Thật khó để khẳng định đâu là mẫu xe nổi trội hơn về mặt thiết kế, vì thiết kế còn tuỳ thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của người mua.

OS_C-3.jpg
OS_C-2.jpg

Mitsubishi Xpander AT Premium có chiều dài cơ sở lớn hơn và cao ráo hơn XL7

OS_BSS-5.jpg

Nếu xét về kích thước, Mitsubishi Xpander AT Premium có lợi thế hơn Suzuki XL7 Sport Limited về chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm. Tuy nhiên, sự chênh lệch này không quá lớn.

OS_C-5.jpg
Xét trên thông số động cơ, Xpander mạnh mẽ hơn XL7

OS_BSS-7.jpg

Cả hai mẫu xe Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander đều sử dụng cấu hình động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên (N/A). Trong đó, động cơ của Mitsubishi Xpander mạnh hơn về mã lực và mô-men xoắn. Tuy nhiên công suất này chỉ mang tính tham khảo khi chênh lệch không quá nhiều.

OS_C-13.jpg


Về hộp số, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander đều sử dụng hộp số tự động 4 cấp bền bỉ, phù hợp tải nặng. Ngoài ra, hộp số này thích hợp hơn với những khách hàng thích kiểu “truyền thống” hay đơn giản là không thích hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT.​

Nội thất Mitsubishi Xpander AT Premium trang bị tốt hơn Suzuki XL7 Sport Limited
OS_BSS-8.jpg

Mitsubishi Xpander AT Premium sở hữu Hệ thống kiểm soát hành trình và Phanh tay điện tử, đây là hai trang bị không tìm thấy trên Suzuki XL7 phiên bản Sport Limited. Ở chiều ngược lại, XL7 phiên bản Sport Limited được trang bị Sạc điện thoại không dây, màn hình lớn hơn 1 inch và Camera 360 độ.

OS_C-7.jpg


Xét về tiêu chí độ hoàn thiện, vật liệu và thiết kế nội thất, Mitsubishi Xpander AT Premium xứng đáng được đánh giá cao hơn Suzuki XL7 phiên bản Sport Limited.

OS_C-8.jpg
OS_C-12.jpg
OS_C-10.jpg
OS_C-11.jpg

Trang bị an toàn và hỗ trợ lái tương đương nhau

OS_BSS-6.jpg
Nhận xét chung

Cả hai mẫu xe Suzuki XL7 Sport Limited và Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 đều là hai mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ xứng đáng để “xuống tiền” khi đáp ứng các tiêu chí Bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, đi cùng với trang bị đủ dùng đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa hai mẫu xe này còn tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích khác nhau.

OS_CAR 2-1.jpg

  • Mitsubishi Xpander AT Premium 2022: Mẫu xe MPV của Mitsubishi có lợi thế ở thiết kế đẹp, nội thất có độ hoàn thiện chi tiết cao, trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái đủ dùng và thiết thực. Nhờ có mặt nhiều năm và bán chạy trên thị trường, dòng xe này đã được kiểm chứng về chất lượng và có một cộng đồng sử dụng lớn là một lợi thế cho người mua thuận tiện giao lưu, trao đổi hay mua bán.​

OS_CAR 1-1.jpg

  • Suzuki XL7 Sport Limited: Mẫu xe của Suzuki có lợi thế ở giá bán dễ tiếp cận hơn Xpander AT Premium 2022. Ngoài ra, Suzuki XL7 Sport Limited có chi phí sửa chữa bảo dưỡng rẻ trong phân khúc, tuy nhiên mạng lưới đại lý của hãng xe này khá ít so với Mitsubishi, đặc biệt là ở các tỉnh.​

Nếu đứng giữa hai lựa chọn Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 và Suzuki XL7 Sport Limited, các bác sẽ chọn mẫu MPV 7 chỗ nào?

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: pajerosport_4x4
Hạng B2
27/7/07
253
301
63
Hai con này thì một chín một mười thôi chứ không chênh lệch nhiều do đó quyết định mua con nào chủ yếu do quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Còn trong thời buổi giá xăng lên như diều gặp gió thế này thì XL7 nhẹ hơn gần 100kg là một lợi thế không nhỏ.
 
Hạng D
26/3/17
2.540
4.550
113
Xpander mới ngon ntn thì XL7 chắc phải giảm thêm 50tr
 
Hạng B2
24/7/16
188
165
43
41
2 con 7 chỗ, máy yếu mà option same same thế này cứ con rẻ hơn mà quất. E là e chọn ertiga sport rồi lên ghế da. Còn muốn trông nó sang sang tí (ko đồng nghĩa với đại chúng) thì lên hẳn các dòng crossover tầm loanh quanh 1 tỏi trở lên.
 
Hạng C
3/2/20
705
818
93
Xpander dạo này lên quá ha, ảnh bắt tùm lum anh ra so sánh với ảnh, hết Veolz giờ tới XL7, không biết sắp tới anh nào bị gọi tên đây