Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CAR CV-1.jpg

Cùng giá bán 648 triệu đồng, lựa chọn giữa Toyota Veloz Cross CVT và Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 chắc chắn sẽ làm nhiều khách hàng băn khoăn. Chính vì thế hãy cùng so sánh nhanh hai mẫu MPV này để tìm ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mitsubishi Xpander 2022 phiên bản nâng cấp facelift mới ra mắt tại thị trường Việt mang nhiều đổi mới và nâng cấp tập trung vào thiết kế và trang bị nhằm tăng sức cạnh tranh trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Đặc biệt là trước đối thủ Toyota Veloz Cross. Hiện tại, phiên bản cao cấp của Mitsubishi Xpander có mức giá 648 triệu đồng, ngang giá bán với phiên bản khởi điểm của Veloz Cross.

OS_CARb-1.jpg


Chính vì thế, hãy cùng so sánh nhanh hai phiên bản của dòng Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander 2022. Ở bài so sánh này, chúng ta hãy cùng so sánh nhanh 2 mẫu MPV này để tìm ra lựa chọn phù hợp với tiêu chí được đông đảo người mua quan tâm, chính là trang bị tiện nghi và trang bị an toàn, hỗ trợ lái.​

Dáng vẻ Toyota Veloz Cross CVT sang trọng, Mitsubishi Xpander sắc sảo ấn tượng

Khi so sánh phong cách thiết kế của hai mẫu MPV 7 chỗ này, thật khó để khẳng định đâu là mẫu xe mang thiết kế nổi trội hơn, vì thiết kế còn tuỳ thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của người mua.​

OS_CARb-11.jpg

OS_CARb-2.jpg


Mitsubishi Xpander 2022 mang thiết kế mới tối giản và sắc sảo hơn bản cũ sẽ phù hợp với khách hàng đề cao thiết kế năng động và ấn tượng. Trong khi Toyota Veloz Cross mang phong cách sang trọng, điềm đạm và trung tính.

OS_CARb-10.jpg


Ngoại thất của Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander AT Premium đều sở hữu đèn pha Full-LED. “Dàn chân” của hai mẫu xe đều sử dụng bộ mâm 17 inch. Ở Veloz Cross 2022, mẫu xe này được trang bị phanh đĩa 4 bánh, trong khi Mitsubishi Xpander AT Premium sử dụng phanh tang trống phía sau.​

Mitsubishi Xpander AT Premium có chiều dài cơ sở lớn hơn và cao ráo hơn.

OS_CARb-1.jpg

Nếu xét về kích thước, Mitsubishi Xpander AT Premium có lợi thế hơn Toyota Veloz Cross CVT 2022 ở chiều dài cơ sở. Tuy nhiên, mức chênh lệch không đáng kể. Xét về khoảng sáng gầm, Xpander cao hơn Veloz Cross 20mm.

OS_CARb-13.jpg
Động cơ 4cyl 1.5L công suất tương đương

OS_CARb-17.jpg

Cả hai mẫu xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander đều sử dụng cấu hình động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.5L, hút khí tự nhiên. Trong đó, động cơ của Veloz mạnh hơn về mã lực, trong khi Xpander mạnh hơn về mô-men xoắn. Tuy nhiên công suất này chỉ mang tính tham khảo khi chênh lệch không quá nhiều.

OS_CARb-8.jpg


Về hộp số, Toyota Veloz Cross dùng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT cho khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm hơn. Mitsubishi Xpander dùng hộp số tự động 4 cấp bền bỉ, phù hợp tải nặng. Ngoài ra, hộp số này thích hợp hơn với những khách hàng thích kiểu “truyền thống” hay đơn giản là không thích hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Cả hai mẫu xe MPV này đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD).​

Trang bị tiện nghi: Tương đương nhau

OS_CARb-2.jpg


Mitsubishi Xpander AT Premium ghi điểm khi có Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control) và bộ ghế bọc da (Veloz Cross dùng ghế Da và Nỉ. Ở chiều ngược lại, Veloz Cross CVT được trang bị Sạc điện thoại không dây. Cả hai mẫu xe đều sử dụng màn hình giải trí kích thước 9 inch và 6 loa. Bên cạnh trang bị phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh AH.

OS_CARb-3.jpg
OS_CARb-4.jpg
OS_CARb-6.jpg
OS_CARb-14.jpg
OS_CARb-7.jpg

Trang bị an toàn và hỗ trợ lái: Toyota Veloz Cross CVT vượt trội hơn

OS_CARb-18.jpg

Toyota Veloz Cross CVT được trang bị an toàn tốt hơn Xpander AT Premium. Trong đó, Veloz Cross CVT hơn 4 túi khí. Bên cạnh được trang bị các Hệ thống như Cảnh báo điềm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang. Trong khi Xpander AT Premium được trang bị đủ dùng với 2 túi khí, camera lùi.

Đánh giá chung

OS_CARb-1.jpg

Cả hai mẫu xe Toyota Veloz Cross CVT 2022 và Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 đều là hai mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ xứng đáng để “xuống tiền” trong phân khúc nhờ vào thiết kế đẹp mắt và trang bị đủ dùng, động cơ tiết kiệm và bền bỉ đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa hai mẫu xe này còn tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích khác nhau.

OS_CARs-1.jpg
  • Mitsubishi Xpander AT Premium 2022: Mẫu xe MPV của Mitsubishi có lợi thế hơn khi bán đúng giá tại đại lý, không bị tình trạng “bia kèm lạc” chênh giá bán. Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 có lợi thế ở thiết kế đẹp. Trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái của Xpander AT Premium tuy không nhiều như Veloz Cross CVT, nhưng rất đủ dùng và thiết thực. Nhờ có mặt nhiều năm và bán chạy trên thị trường, dòng xe này đã được kiểm chứng về chất lượng và có một cộng đồng sử dụng lớn là một lợi thế cho người mua thuận tiện giao lưu, trao đổi hay mua bán.​
OS_CAR-1.jpg
  • Toyota Veloz Cross CVT 2022: Đây là lựa chọn phù hợp dành cho khách hàng đề cao tiêu chí trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái. Ngoài ra, mẫu xe này hoàn toàn đáp ứng cho sở thích của số đông khách mua xe Việt, vốn đề cao tiêu chí thương hiệu, thích dùng xe nhập khẩu, cần một mẫu xe có khả năng giữa giá cao và “dễ mua dễ bán”. Ngoài ra, Veloz Cross còn hợp với những khách hàng đang tìm kiếm những mẫu xe mới mẻ, ít “đụng hàng” hơn so với các mẫu xe đã bán nhiều năm trên thị trường.​

Nếu đứng giữa hai lựa chọn Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 và Toyota Veloz Cross CVT 2022, các bác sẽ chọn mẫu MPV 7 chỗ nào?
>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
Nếu cứ nhấn mạnh vào 6 túi khí và TSS thì X thua chắc. X chỉ có thể cạnh tranh về trải nghiệm thực tế của người cầm lái và hành khách. Nhưng giá bán lại là rào cản, nếu Toy bỏ lạc ...
 
Hạng B2
20/7/20
281
1.206
93
46
Bản veloz 648 màn hình 8 inch và mâm 16. Mod đánh lận con đen ah
Đúng rồi! Mâm Veloz Standard có 16 inch thôi mà? ở đâu ra 17 inch? Đây là điểm trừ lớn của Bản Veloz này. Nhìn nó cứ như người mẫu chân ngắn! hi hi!

Đó là chưa kể X rộng rãi hơn VL nhiều lắm đó.
 
Hạng F
6/9/18
7.366
16.282
113
35
Làm bài so sánh bản X AT với bản Veloz ko cross đi chủ thớt
Là VL ăn 1-0 chắc luôn
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng F
6/9/18
7.366
16.282
113
35
Em lái xe hơn 40 năm nên không quan tâm tính năng cảnh báo điểm mù chỉ quan tâm sườn và thùng xe chắc chắn vận hành êm ái ít ồn thì mua.
Đa phần lái xe xưa thì có tính năng nào đâu bác
Nên qan tâm khung suờn phải rồi
Nhớ xưa xe đò có thùng nuoéc phía trên mui nhìn ngộ ngộ