Hạng B1
6/7/10
78
0
0
34
Jem Bong nói:
Bố nói:
@ Jăm bông thịt nguội: Có vẻ cay cú với người đi Toy nhỉ? Muốn chứng tỏ mình khác người chăng? Trên đời tạm phân ra động vật gồm người và thú, khác người thì giống gì...?

Bố.........láo!!!
21.gif
bố là bố của thichduthu với thichcailon phỏng ????
Đừng nói bừa, bố ! người ta đang nói chuyện đàng hoàng.

Lão Thích chắc chán comment rồi. Bố thấy nhảm quá. Mà đúng nhảm thật.
Bố cũng ko thích lằng nhằng tranh cãi vụ này, chỉ được cái mỏi mồm, để mồm uống bia thay vì cứ chửi thế này, chán phèo. Jăm bông thịt nguội có khi nào rảnh xách xe Fo chạy ra với hội Vios đi, coi họ có khác người ko?
 
Hạng C
5/6/09
698
42
28
47
Sài Gòn
Em mới đọc thấy bài này (http://dantri.com.vn/c111...xe-hyundai-sonata.htm)

Cơ quan an toàn Mỹ điều tra xe Hyundai Sonata
(Dân trí) - Số lượng chủ xe phàn nàn về hệ thống lái của Hyundai Sonata 2011 đã đủ để Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) quyết định mở một cuộc điều tra đối với mẫu xe này để xác định xem vấn đề có nghiêm trọng tới mức phải triệu hồi xe không.
[font="verdana; font-size: 10pt"]
SonataSE-240210-2.jpg
[/font] [font="verdana; font-size: 9pt"]Hyundai Sonata phiên bản 2011[/font]


NHTSA cho biết các thông tin họ thu thập được cho thấy ở một số xe Hyundai Sonata 2011 có hiện tượng trục nối nhiều chiều phía trên của trục lái có thể bị lỏng khiến hệ thống lái thiếu chính xác, hoặc khiến xe hoàn toàn mất lái.

Hiện tượng này có ở các xe nằm trong lô gồm khoảng 16.300 xe Sonata được sản xuất trong cùng một tháng ở nhà máy của Hyundai ở Montgomery, tiểu bang Alabama, Mỹ. Các chủ xe cho biết hiện tượng này xảy ra sau khi xe mới chạy được chưa đến 1.000km.


Sonata-100510-3.jpg


Đây không phải là sự cố đầu tiên với xe Sonata 2011. Ngày 23/2/2010, Hyundai Mỹ đã yêu cầu các đại lý tạm ngừng bán xe Sonata phiên bản 2011 sau khi thông báo rằng mô-đun khoá cửa trước có thể bị dính trong một số trường hợp.

Khi đó, ông Miles Johnson, một người phát ngôn của Hyundai ở Fountain Valley, tiểu bang California, cho biết sự cố này chỉ xảy ra trong trường hợp người ngồi ghế trước cố mở cửa từ bên trong khi nút khoá cửa vẫn đang bấm xuống. Trong trường hợp đó, tay nắm phía trong cửa sẽ không nhả về vị trí thông thường và người ngồi bên trong không thể mở cửa ra khỏi xe. Nếu họ bấm nút khoá cửa bên trong một lần nữa, tay nắm sẽ tự nhả về và cho phép mở cửa xe.
SonataSE-240210-3.jpg
Sự cố này là do các cửa trước của xe Sonata 2011 có một tiện ích cho phép người ngồi bên trong mở cửa đang khoá bằng cách kéo tay nắm cửa mà không cần ấn nhả nút khoá trước. Vì hai cánh cửa sau không có tiện ích này nên cũng không có nguy cơ bị dính tay nắm như ở cửa trước.

Chỉ vài ngày sau đó, Hyundai thông báo sẽ triệu hồi 47.000 chiếc Sonata phiên bản mới tại Hàn Quốc và khoảng 1.300 chiếc tại Mỹ để sửa lỗi này.

Khoảng 1.300 chiếc Hyundai Sonata nằm trong diện triệu hồi tại Mỹ được sản xuất trong thời gian từ ngày 1/12/2009 đến 16/1/2010, dưới phiên bản 2011. Trong khi đó, 47.000 chiếc bị triệu hồi tại Hàn Quốc được sản xuất từ ngày 3/9 đến 6/12/2009.

Mẫu Hyundai Sonata phiên bản 2011 mới được bán tại Mỹ từ đầu tháng 2 năm nay, trong khi đã được bán tại Hàn Quốc từ tháng 9 năm ngoái như phiên bản 2010.


Là mẫu sedan đang bán rất chạy của Hyundai, Sonata xác lập mốc doanh số 5 triệu xe trên toàn thế giới vào giữa tháng 6. Đây là sản phẩm thứ 3 của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đạt được mốc này.

Nhật Minh
Theo Leftlane, Autoblo
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
@Jem Bong : úi bác , nếu tham khảo bên Mỹ thì To nói chung và xe Nhật vẫn chiếm ưu thế . Nhưng mấy OS nhà mình đi sau nó cả trăm nam , có ông mới mua xe được cách đây vài ngày mà cứ là chửi xối xã , nhất là nhắm vào thằng To . Vậy thì tham khảo chi cho mất công . Thích gì mua đó vậy :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
25/3/06
74
0
6
46
Bác Thích Đủ Thứ này hình như cũng có nick bên Otofun thì phải, nhưng xem ra bác ở bên đó điềm tĩnh hơn ở bên này. Chúng ta toàn người lớn cả nên trước khi nói chuyện cũng phải mài răng tí, không nhỡ đâu cắn phải lưỡi lại mang tiếng không hay.
Nhân tiện nói chuyện mua Lac hay Vio thì em cũng muốn nói rằng gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi người nó khác nhau, nếu tất cả bị ép ăn, mặc, ở, làm việc,... giống nhau như anh Triều Tiên thì sẽ ko thành xã hội bình đẳng nữa rồi. Cho nên có chuyện anh thích xe Lac, anh thích Vios, anh thích BMW hay lại thích đi xe cổ. Rất khó bắt người này thích cái của người khác khi mà họ ko thấy hay, ko thấy đẹp. Cũng như tranh luận vợ anh đẹp hơn vợ tôi, khó lắm, tranh luận hăng quá khéo đánh giết nhau lại thiệt thân.


Bản thân em đi Lac CDX từ năm 2009 nên cũng có chút hiểu em này hơn các bác chưa từng đi xe này, vì vậy khi so sánh với Vios thì em xin đưa ra mấy điểm sau:

- Thứ nhất, mục đích mua xe:
+ Nếu mua xe để tiết kiệm xăng, thương hiệu, ăn chắc mặc bền được nhiều người ưa thích thì mua Vios, vì rõ ràng đi trong phố thì xe Vios tiết kiệm khá nhiều.
+ Nếu mua xe vì kiểu dáng mới, công nghệ mới, hưởng nhiều tiện nghi hơn thì mua Lac Pre. Nhưng rõ ràng Lac tốn xăng hơn Vios kha khá khi đi trong phố. Nhưng xe Lac mới giờ máy móc cũng khá lắm, mua xong mà hỏng ngay thì chắc là ko có (trừ khi bị sự cố không mong muốn).

- Thứ hai, yếu tố kiểu dáng (đừng nói rằng nó không quan trọng nhé)
Hầu hết các dòng xe Hàn cũng như các xe các hãng khác như Ford, Nissan, Mazda,... mới ra dòng phổ thông đều cố gắng cải tiến kiểu dáng theo hướng đẹp, thân thiện và ưa mắt. Bây giờ cứ không phải ăn chắc mặc bền đã là tốt, người ta no đủ rồi, có tiền rồi thì người ta sẽ chọn cái xe có kiểu dáng đẹp, bắt mắt. Bởi vì vòng đời sở hữu 1 chiếc xe giờ là ngắn, thường 2-3 năm người ta lại mua cái mới. Trong các hãng xe, Toyota và Honda dường như khá chậm trong việc tạo ra các xe có kiểu dáng đẹp đối với dòng phổ thông. Vios thì kiểu dáng cũng ra đời được vài năm rồi.

Mục đích của các nhà sản xuất: bán được nhiều hàng, mang lại nhiều lợi nhuận nên những sản phẩm bắt mắt mà tương đối tốt là những sản phẩm bán chạy. Còn chỉ có ở Việt Nam, sản phẩm xe hơi bán chạy ko hẳn là sản phẩm đẹp, mà phải đáp ứng yêu cầu là bán lại ít lỗ, có tính năng cất giữ như tài sản.

- Tốc độ, độ ồn và độ an toàn:
Xe Vios do sản xuất trong nước nên có thân vỏ, khung sườn mỏng, nhẹ hơn xe Lac. Do vậy, tuy mã lực Vios ít hơn Lac CDX chút, nhưng Vios chạy bốc hơn với hộp số AT 5 cấp. Nếu đi trong phố, đi Vios sẽ bốc hơn Lac CDX, bác nào thích bốc thì chọn Vios.

Tuy nhiên, do sản xuất trong nước, thân vỏ mỏng, độ chuẩn hoá trong nước không thể cao bằng nước ngoài nên khi chạy xe Vios sẽ bị ồn, khi chạy tốc độ cao sẽ không thể đầm và êm như Lac được (tình trạng ồn là bệnh chung của các xe sedan Toy, Honda sản xuất trong nước).

Ngoài ra, cũng do thân vỏ mỏng nên khi va đập, các xe có thân vỏ mỏng sẽ thiếu an toàn hơn những xe có thân vỏ dày. Nói thẳng ra nếu đi Vios mà bị đâm ngang hoặc đâm xiên thì khả năng sống sót của những người trên xe Vios không cao bằng xe Lac (đã có test xe Lac rồi). Ở Việt Nam với tốc độ chậm nên ít khi có va chạm mạnh, nhưng ở nước ngoài, khách hàng sẽ chọn xe có độ an toàn cao (được chứng thực bằng crash test) do tốc độ chạy của họ khá cao. Các bác cứ thử đi với tốc độ trên 120km/h thường xuyên xem, sẽ biết cần phải chọn xe nào, em thì nếu đi như thế thường xuyên có khi em chọn xe bus
21.gif



Em đi Lac CDX cũng chán rồi, nếu cho em chọn lại em cũng ko mua Vios, vì khi ngồi trong xe các bác sẽ hiểu tại sao (xe Vios em đi cũng nhiều rồi). Giờ em muốn đi một em 3.0 cơ, khi đề pa vít lên mới sướng :D


Của bền tại người, thích xe nào thì chọn xe đó, miễn là nó phù hợp múc đích sử dụng của mình.
 
Hạng B1
6/7/10
78
0
0
34
Khổ cái là các bác lại ko chịu cho người ta thích gì mua nấy, thấy người ta xài Toy xúm lại chửi tá lả, tưởng chửi làm gì, chửi xong quảng cáo xe khác ngon hơn xe Toy. Pó chiếu thật, một chiến thuật phải nói vô cùng phản cảm (nói nhẹ nghe - còn nói nặng là bull shit quá), vì chửi họ như vậy thì họ có đổi xe thì việc đầu tiên là họ tránh mấy chú sâu của cái hãng đó.
 
Hạng B1
6/7/10
78
0
0
34
@tqviet:

Đính chính tí, Vios AT 4 cấp thôi bác ạh.
Bác nói cũng đúng, nhưng người đi Toy đôi khi họ chọn Toy vì họ ko thích xe hàng hay xe Mỹ, trong khi xe Đức đắc tiền thì họ chọn xe Nhật, trong Nhật thì họ lại chuộng Toy hơn, thế thôi.
Trong dòng xe phổ thông, thì họ chọn con rẻ nhất của cái hãng họ đã chọn, nếu nhiều tiền họ nhích lên hoặc mua ngay từ ban đầu.

Chả có gì phải dạy đời nhau cả, ai cũng hiểu biết cũng có kiến thức, ko ai đầu đất mà cũng chả ai đầu thần.

Tư duy mỗi người mỗi khác, có thể họ tiếp tục với dòng sp cao hơn hay qua thử hãng khác, nhưng tựu trưng họ có cách nhìn riêng và happy với cái gì họ có.
 
Hạng F
22/7/13
8.983
40.277
113
bac mua xe Lac ma di, xe nhap khau nguyen chiec chay dam xe va em lam. cach am cung tot hon Vios nhieu.
Sao bác đào mộ kinh dzậy? Haizz. Thời điểm em pót mấy dòng này thì thị trường có nhiều sản phẩm tốt hơn khác.
nói chung ko mua 2 con này là lành nhất