badguy nói:
Đọc xong thớt này mà em thấy lo quá. Không biết khi nào giữa đường thiên lý lốp bị xịt mà không cách chi tháo ra thay bánh dự phòng được thì móm luôn! Làm sao để phòng thủ trước đây??!
Để phòng thủ cái này có những yêu cầu phải thực hiện đúng:
1. Dùng tuýp theo đúng thiết kế của xe đó để mở, cái này nhà sx đã tính toán, nên an toàn cao nhất.
2. Nếu không dùng đúng thì cũng phải cố tuân theo kỹ thuật là cái tuýp, điếu ...gì gì đó phải có số đúng với số của ốc, bu lông (Cái này là tất nhiên), vòng ngoài của tuýp hay điếu phải lọt vừa vặn vào lỗ của mâm, tránh tình trạng khi dùng lực, thì tuýp hoặc điếu bị nghiêng, gây phá banh đấu ốc hoặc bu lông.
3. Nếu đi tiệm vá, cứ chịu khó chẳng thừa, quan sát mấy em trai lúc gắn bánh, phải dùng tay vặn được con ốc, bu lông vào an toàn rồi hãy dùng súng mà hãm hiếp con ốc hoặc bu lông. Đừng quên dặn dò xe mình sedan, nhớ chỉnh cho đúng lực với con ốc của sedan, tránh giữa đường không cách chi mở ra được.
Trường hợp bị vặn quá lực bằng súng em bị 1 lần, giữa đêm ra gần tới trạm thu phí Phan Thiết, thanh vắng, rất thích hợp giải quyết tâm sự, cả xe 7 người bước xuống giải quyết thì phát hiện bánh sau xẹp quá nhiều, quyết định thay thì trời ơi nó cứng kinh khủng, 7 người phải lựa ra ông có trọng lượng hoành tráng nhất, hiểu tí về cách nhún càn mở bánh, toát hết cả mồ hội mẹ mồ hôi con...nó mới chịu ra!