Xe bà cả em thay bánh trước, vô tiệm mở được 2 con còn 2 con không tài nào mở được, em đem vô gara, đủ đồ chơi hơn nhưng cũng không làm gì được, bây giờ 2 con ốc nó tròn xoe luôn. Bác nào có cách gì không? Bên gara họ nói, giờ chỉ còn cách hàn, nhưng sẽ hư mâm
Uầy, vụ này căng à. Xịt dung dịch chống gỉ vô rồi mở có được không bác. Kinh nghiệm lần sau khi siết ốc là không leo lên, đạp đạp xuống, khó gỡ ra lắm.
Em thì không rành bằng các Bác ở Ga-ra, nhưng theo ngu ý của em, khi các ốc sắt thép bị kẹt ren, thì áp dụng nhiệt để nung nóng lên (nung vừa cảm thấy bỏng tay thôi chứ nung đỏ thì kết cấu thép thay đổi), độ nở của các ốc và ren khác nhau (do khác vật liệu/và cường độ nung nóng) sẽ làm cho ốc dễ vặn ra. Em đã từng thử cho xe jeep cà tàng em thời cách đây khoảng 10 năm khi cả SG rộ mốt chạy xe Jeep QĐ Mỹ.
Em thấy xe tải mở không ra thường cho dầu thắng vào, lấy búa dần đầu con tán rồi mở ra nhưng nương nhẹ tay, dùng súng hơi bắn mạnh quá tuôn cạnh hết, càng khó mở.
Cái này đơn giản mà các tiệm sửa xe lớn đều có cái mở ốc chết bác mang qua họ làm cho, nó là 1 mũi khoan ren ngược, dùng khoan quay ngược chiều kim đồng hồ càng khoan sâu càng mở dễ.
Bác Puma tính thử S.O.S đây mà. Mua tấm bao bố bích sát mâm để lòi con ốc ra tưới nước ngấm vào tấm bố, hàn cây sắt vào con ốc.
Phương pháp này trước em làm cái xe củ của em, mâm không bị gì. Khi hàn chú ý góc độ hàn, tấm bố cho nước vừa đủ ngấm không nhỏ nước vào điểm cần hàn. Ngoài ra em thấy chẳng còn cách nào khác.