Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Sau thỏa thuận sáp nhập thành công giữa Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và PSA Group để thành lập liên minh Stellantis, những thay đổi đầu tiên về cơ cấu sản xuất đã được thực hiện, bắt đầu với FCA.

otosaigon-d300-2.jpg

Trước thông tin bộ phận Street & Racing Technology (SRT) đã bị giải tán, Mopar Insiders đã liên hệ với một phát ngôn viên của Stellantis để làm rõ. Theo đó, đại diện liên minh ô tô lớn thứ 4 thế giới cho biết mặc dù thương hiệu SRT đã bị khai tử, nhưng các kỹ sư của bộ phận này vẫn được giữ lại và sẽ được sử dụng để phát triển các mô hình hiệu suất cao trong tương lai.

“Tất cả các yếu tố cốt lõi của đội ngũ kỹ thuật SRT đã được tích hợp vào cơ cấu kỹ thuật toàn cầu của công ty chúng tôi”, nữ phát ngôn viên xác nhận.

“Hành động này sẽ mang lại lợi ích hai chiều là đảm bảo rằng các sản phẩm SRT và sản phẩm tập trung vào hiệu suất của thương hiệu chúng tôi tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn và kỳ vọng chất lượng cao nhất, đồng thời cung cấp những kiến thức từ bộ môn đua xe thể thao và các ứng dụng công nghệ hiệu suất cao khác trên phạm vi rộng hơn của các dòng sản phẩm của công ty chúng tôi."

2410545-c176c314d83f05b69cfcdc0499238a50.jpg

Nói cách khác, các kỹ sư SRT giờ đây sẽ làm việc tại các thương hiệu khác, chẳng hạn như Dodge, Jeep và Ram.

Chính điều này sẽ mở ra cánh cửa cho đội ngũ SRT hoặc các mẫu xe hiệu suất cao đang được phát triển và bán ra bởi các thương hiệu khác thuộc Stellantis trong tương lai. Vì vậy, đây thực sự có thể là một tin tốt.

Mặt khác, Giám đốc điều hành của Dodge, Tim Kuniskis, gần đây đã thú nhận rằng những ngày mà động cơ Hellcat V8 được- đánh- số và điện khí hóa sẽ cận kề trong vài năm tới. Những người hâm mộ dòng xe cơ bắp của Mỹ dù thế nào cũng cần chuẩn bị cho những thay đổi lớn này.

otosaigon-d300.jpg

Lịch sử của phân nhánh SRT bắt đầu từ năm 1989 với tên gọi 'Team Viper', được sử dụng để biến Dodge Viper từ một mẫu concept thành một phiên bản thương mại. Team Viper nhanh chóng hợp nhất với Team Prowler-bộ phận đã phát triển chiếc Plymouth Prowler và trở thành Specialty Vehicle Engineering (SVE). Đội ngũ này sau đó được đổi thành Tổ chức xe hiệu suất (PVO) vào tháng 1 năm 2002 và sau đó thành SRT vào năm 2004.

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nta139 and Osin