RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0
Hộp số tự động 5 số của Honda là có tính cả số lùi đó bác
Hộp số tự động 5 số của Honda là có tính cả số lùi đó bác
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0
Đúng đó bác...
nghe nói hộp số tự động 1.8 không có chế độ về số tay. Không biết có đúng không.
Đúng đó bác...
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0
chỉ thấy nghe họ nói là "hơi khác"
thật tình em chưa thấy kiểu tính 4 cấp, 5 cấp nào lạ đời như vậy
câu này em có hỏi sale HD mà chưa thấy trả lờiTrích đoạn: minhtit
Hộp số tự động 5 số của Honda là có tính cả số lùi đó bác
chỉ thấy nghe họ nói là "hơi khác"
thật tình em chưa thấy kiểu tính 4 cấp, 5 cấp nào lạ đời như vậy
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0
theo em được biết, hầu như các hộp số tự động ở VN là 4 cấp ( trừ M Gala vô cấp) đơn giản là 4 số tới và 1 số lùi còn riêng hộp số của xe Civic 1.8 AT gồm 5 số tới (số 5 là số vượt tốc, tỉ số truyền <1), 1 lùi. Dĩ nhiên hộp số AT nhiều cấp số hơn thì xe vận êm hơn. Hơn nữa trên hộp số AT của Civic còn có D3 để tăng tốc, 2- để lên hoặc xuống đèo, 1 - khi xe bị mắc lầy. Bác nào có thêm thông tin chia sẻ với anh em.
theo em được biết, hầu như các hộp số tự động ở VN là 4 cấp ( trừ M Gala vô cấp) đơn giản là 4 số tới và 1 số lùi còn riêng hộp số của xe Civic 1.8 AT gồm 5 số tới (số 5 là số vượt tốc, tỉ số truyền <1), 1 lùi. Dĩ nhiên hộp số AT nhiều cấp số hơn thì xe vận êm hơn. Hơn nữa trên hộp số AT của Civic còn có D3 để tăng tốc, 2- để lên hoặc xuống đèo, 1 - khi xe bị mắc lầy. Bác nào có thêm thông tin chia sẻ với anh em.
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0
Merc E280 7 số (7 số tới), các model còn lại đều là 5 số tới. BMW 5 số tới. Camry 3.0 (2005) 5 số tới, Ford Mondeo 2.5 5 số tới.Trích đoạn: Tran Bac
theo em được biết, hầu như các hộp số tự động ở VN là 4 cấp ( trừ M Gala vô cấp) đơn giản là 4 số tới và 1 số lùi
Tôi thấy xe AT nào cũng có mấy cái này hết.Hơn nữa trên hộp số AT của Civic còn có D3 để tăng tốc, 2- để lên hoặc xuống đèo, 1 - khi xe bị mắc lầy. Bác nào có thêm thông tin chia sẻ với anh em.
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0
Hiện nay HVN đưa ra hai kiểu sang số cho hộp số tự động của loại xe 1.8L và 2.0L:
- Với 2.0L, ngoài kiểu chuyển số bình thường bằng cần số giống như hầu hết các loại hộp số tự động khác trên thị trường, (tất nhiên cũng có một số điểm hơi khác biệt). Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Civic 2006 (2.0L) ở Việt Nam là chế độ sang số tuần tự (Shift sequent) không phải thực hiện ở cần sang số như trên các loại xe M6 (2.3L); Mondeo... mà được điều khiển bằng hai lẫy nhỏ (+), (-) trên Vôlăng (mà theo các bác HD là nó giống như các loại F1 ???), các bác có thể kiểm chứng được trên xe.
- Với 1.8L thì hộp số cũng là loại 5 speed, nhưng không có chế độ sang số manual.
Vài thông tin nhỏ xin được góp vào với các bác cho xôm tụ.
Hiện nay HVN đưa ra hai kiểu sang số cho hộp số tự động của loại xe 1.8L và 2.0L:
- Với 2.0L, ngoài kiểu chuyển số bình thường bằng cần số giống như hầu hết các loại hộp số tự động khác trên thị trường, (tất nhiên cũng có một số điểm hơi khác biệt). Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Civic 2006 (2.0L) ở Việt Nam là chế độ sang số tuần tự (Shift sequent) không phải thực hiện ở cần sang số như trên các loại xe M6 (2.3L); Mondeo... mà được điều khiển bằng hai lẫy nhỏ (+), (-) trên Vôlăng (mà theo các bác HD là nó giống như các loại F1 ???), các bác có thể kiểm chứng được trên xe.
- Với 1.8L thì hộp số cũng là loại 5 speed, nhưng không có chế độ sang số manual.
Vài thông tin nhỏ xin được góp vào với các bác cho xôm tụ.
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0

@ Tran Bac: nếu hộp số có 5 số tới thì phải thể hiện được ở các chế độ chọn chứ bác. Sao cần số Civic chỉ có 4 chế độ (D,3,2,1) và em tìm hòai không thấy nút OD ( Hold, S...) đâu hết?[8|]
Mondeo cũng có sang số trên Vô Lăng mà bác !Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Civic 2006 (2.0L) ở Việt Nam là chế độ sang số tuần tự (Shift sequent) không phải thực hiện ở cần sang số như trên các loại xe M6 (2.3L); Mondeo.
@ Tran Bac: nếu hộp số có 5 số tới thì phải thể hiện được ở các chế độ chọn chứ bác. Sao cần số Civic chỉ có 4 chế độ (D,3,2,1) và em tìm hòai không thấy nút OD ( Hold, S...) đâu hết?[8|]
RE: SỰ KHÁC NHAU GIỮA HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CỦA 1.8 VÀ 2.0
- Số cấp số (5 gear) trong hộp số tự động sẽ tự chuyển số tùy theo điều kiện tải đầu vào để đưa ra công suất phù hợp (ở đây em nói về công suất tại bánh xe, chứ không phải công suất động cơ đâu nhé).
- Về các chế độ chọn số thì:
+ D (Drive): Khi đặt cần số ở chế độ này, các cấp số(ở đây là 5 cấp) sẽ được chọn một cách tự động theo chế độ đầu vào.
+ Tùy theo điều kiện sử dụng xe ở những chế độ khác nhau thì khi đặt cần số ở các chế độ 1 hoặc 2 hoặc 3 thì hộp số chỉ có thể chuyển tối đa đến một số nhất định (ví dụ đặt cần số ở vị trí 3 thì bác chỉ có thể chạy đến số 3 thôi, không tăng đến 4, 5 được nữa)
+ OD (Over drive off) hoặc các kí hiệu khác tùy theo nhà sản xuất: được sử dụng trong trường hợp các bác muốn vượt xe khác khi đang chạy ở số tối đa (giả sử là 5), khi bấm vào nút này, hộp số sẽ chuyển xuống một số để tăng cường momen xoắn.
Như vậy, với hộp số tự động, các bác chỉ cần để ở vị trí D là đi vô tư mọi tốc độ rồi, cò bác nào muốn có cảm giác thể thao thì hãy tìm hiểu thêm các chế độ kia thử thế nào?
Xin bác cho em giải thích nhé, thật ra các bác đã hiểu lầm mất rồi:nếu hộp số có 5 số tới thì phải thể hiện được ở các chế độ chọn chứ bác. Sao cần số Civic chỉ có 4 chế độ (D,3,2,1) và em tìm hòai không thấy nút OD ( Hold, S...) đâu hết?
- Số cấp số (5 gear) trong hộp số tự động sẽ tự chuyển số tùy theo điều kiện tải đầu vào để đưa ra công suất phù hợp (ở đây em nói về công suất tại bánh xe, chứ không phải công suất động cơ đâu nhé).
- Về các chế độ chọn số thì:
+ D (Drive): Khi đặt cần số ở chế độ này, các cấp số(ở đây là 5 cấp) sẽ được chọn một cách tự động theo chế độ đầu vào.
+ Tùy theo điều kiện sử dụng xe ở những chế độ khác nhau thì khi đặt cần số ở các chế độ 1 hoặc 2 hoặc 3 thì hộp số chỉ có thể chuyển tối đa đến một số nhất định (ví dụ đặt cần số ở vị trí 3 thì bác chỉ có thể chạy đến số 3 thôi, không tăng đến 4, 5 được nữa)
+ OD (Over drive off) hoặc các kí hiệu khác tùy theo nhà sản xuất: được sử dụng trong trường hợp các bác muốn vượt xe khác khi đang chạy ở số tối đa (giả sử là 5), khi bấm vào nút này, hộp số sẽ chuyển xuống một số để tăng cường momen xoắn.
Như vậy, với hộp số tự động, các bác chỉ cần để ở vị trí D là đi vô tư mọi tốc độ rồi, cò bác nào muốn có cảm giác thể thao thì hãy tìm hiểu thêm các chế độ kia thử thế nào?
