Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Hôm trước nói chuyện với Phuoc84 bác ấy cho biết tay lái SW nhẹ hay nặng kg phải là vấn đề trợ lực mà có thể có nhiều nguyên nhân trong đó có mấy nguyên nhân chính là:
Phuộc trước yếu, trọng lượng xe dồn về phía trước ---> tay lái nặng
Thước lái có vấn đề
Bánh bèo mòn
v.v....
Riêng em thì từ hôm thay tay lái 4 chấu vào thì khác hẳn, nhẹ hơn 40% chứ kg ít đâu.
 
Hạng D
25/1/11
1.174
270
83
nguyen van qua -q12
hunghanoi nói:
Bác cứ hình dung đang chạy 80km/h, mất trợ lực, tay lái cứng ngắc, thôi em ko dám nghĩ tiếp... chưa kể đồ chế cháo, dầu nhớt chảy tùm lum, phải bảo dưỡng hoài.
Bác CT nói vậy em lo wa..chắc suy nghĩ lại... hic
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
tuansteel nói:
hunghanoi nói:
Bác cứ hình dung đang chạy 80km/h, mất trợ lực, tay lái cứng ngắc, thôi em ko dám nghĩ tiếp... chưa kể đồ chế cháo, dầu nhớt chảy tùm lum, phải bảo dưỡng hoài.
Bác CT nói vậy em lo wa..chắc suy nghĩ lại... hic
Cứ thử xem, hiện hội mình có bác Tùng đang chạy trợ lực dầu đó, cần thiết thì điện thoại hỏi thử bác ấy dùng ra sao cho tý kinh nghiệm là ok thôi.
 
Hạng D
12/1/10
2.720
5.592
113
Phan Thiết- Bình Thuận
tuansteel nói:
Tin vui cho anh em SW.
Em mới wen được 1 ông anh chuyên độ trợ lực tay lái, phun xăng điện tử và làm hybrid cho các loại xe.
Bác y hứa giúp em sang tuần làm trợ lực trước , rùi làm pét phun săng điện tử luôn đảm bảo đi khoảng 5 -6 lít/100km
Chi phí thì rất tình thương: trợ lực dầu < 2 triệu. Còn péc phun xăng điện tủ chưa bao em là bao nhiêu.
Tuần tới em xẽ làm chuột bạch vụ trợ lực tay lái trước.Xẽ thông báo kết quả cho các bác sau.
Giá tốt đó chú! Ở Phan Thiết anh hỏi thì gara đòi 7tr! :( Làm thử rồi cho anh em biết kết quả với nha chú!
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Người ta thường thích tay lái có trợ lực vì : - Thường quay đầu trong khoảng không gian hẹp.
-Lùi, đánh xe vảo nhà chật, hầm chật,
-Phụ nữ tay đánh lái yếu.
Nếu không bị chi phối bỡi những yếu tố trên thì em nghĩ không cần phải độ đẹo chi cho cực.
Cái gì cũng có 2 mặt lợi-hại đi kèm ssong, tuy vậy những tay lái trợ lực cơm thưởng khó hư thước lái hơn trợ lực dầu hay điện, lý do chắc bác biết rồi, chưa thông thì hôm nào off chai anh em trình bày là thông ngay mà !
 
Hạng F
11/1/10
6.130
60.407
113
Mêxehop nói:
Người ta thường thích tay lái có trợ lực vì : - Thường quay đầu trong khoảng không gian hẹp.
-Lùi, đánh xe vảo nhà chật, hầm chật,
-Phụ nữ tay đánh lái yếu.
Nếu không bị chi phối bỡi những yếu tố trên thì em nghĩ không cần phải độ đẹo chi cho cực.
Cái gì cũng có 2 mặt lợi-hại đi kèm ssong, tuy vậy những tay lái trợ lực cơm thưởng khó hư thước lái hơn trợ lực dầu hay điện, lý do chắc bác biết rồi, chưa thông thì hôm nào off chai anh em trình bày là thông ngay mà !
Em rất đồng ý với bác mexehop ... quẹt. Em ko gặp vấn đề gì về tay lái cả, cứ thepo đúng bài trước khi dừng bánh phải trả lái là ok. Đúng là có trợ lực thì mau hư thuớc lái do ... lười. Còn chú Bí tỉ chỉ thay vô lăng 4 chấu và tay lái nhẹ đi thì quá siêu òi.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
cpkhanhhung nói:
Mêxehop nói:
Người ta thường thích tay lái có trợ lực vì : - Thường quay đầu trong khoảng không gian hẹp.
-Lùi, đánh xe vảo nhà chật, hầm chật,
-Phụ nữ tay đánh lái yếu.
Nếu không bị chi phối bỡi những yếu tố trên thì em nghĩ không cần phải độ đẹo chi cho cực.
Cái gì cũng có 2 mặt lợi-hại đi kèm ssong, tuy vậy những tay lái trợ lực cơm thưởng khó hư thước lái hơn trợ lực dầu hay điện, lý do chắc bác biết rồi, chưa thông thì hôm nào off chai anh em trình bày là thông ngay mà !
Em rất đồng ý với bác mexehop ... quẹt. Em ko gặp vấn đề gì về tay lái cả, cứ thepo đúng bài trước khi dừng bánh phải trả lái là ok. Đúng là có trợ lực thì mau hư thuớc lái do ... lười. Còn chú Bí tỉ chỉ thay vô lăng 4 chấu và tay lái nhẹ đi thì quá siêu òi.
Em có lái thử 1 số xe của các bác kg biết do kg quen hay do cảm giác nhưng em vẫn cảm nhận tay lái em nhẹ hơn, giờ em thay volang 4 chấu, volang này lớn hơn volang cũ của mình nên xoay nhẹ hơn là đúng rồi, kết hợp em mới thay phuộc, bánh bèo..... nên nhẹ hơn là đung đó bác.
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Hôm qua định thay lọc gió ( air filter) nhưng giá của hãng khoảng hơn 400k gì đó nên các bác thợ khuyên nên mua lọc gió ở ngoài, loại màu trắng vừa rẻ vừa tốt (mềm, mượt, mỏng). Sáng nay em tranh thủ đi mua, giá 70k - địa chỉ 215 Nguyễn Công Trứ (chuyên bán các loại lọc gió/nhớt). Các bác vào đọc mã hoặc nói mua cho xe "kia - taxi" là đúng loại này.

anhso-153439_IMG_0035.jpg


anhso-153445_IMG_0036.jpg


Lắp vào hơi "kích" 1 tý nhưng không sao do mặt trên và dưới bằng cao su mềm, các bác cứ vô tư đóng nắp bô air, siết lại là ok, y như làm sẵn cho SW.

À, có bác nào nhắn tin cho em nhờ giới thiệu mua xe SW, các bác có giới thiệu ai không đấy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Vụ tay lái thì những nguyên nhân hùng bí tỉ nêu là đúng rồi, nhưng quan trọng nhất chính là SW có thước lài dài hơn các xe như Su Carry, matiz.... nên sẽ nặng hơn khi đánh lái. NHư ngày trước em đã nêu, em dự sẽ tìm 1 vô lăng có đường kính lớn hơn đường kính vô lăng hiện tại của SW, thay vào chắc chắn sẽ nhẹ hơn. Đang nhờ chú mixaxiu hỏi giá vô lăng của chiếc supper cà ry mới của Su, vừa đẹp, vừ mới vừa to hơn của SW, nhưng không biết có lắp vừa không thôi, chờ chú ý trả lời.
 
Hạng F
11/1/10
6.130
60.407
113
Xe Nhím mới đại phẫu xong thì sức khỏe thế nào? Chạy có phê hơn ko?