Hạng D
19/10/09
4.722
14.182
113
Tel : 0949999684 .
[BCOLOR=rgb(255, 0, 0)] Sửa chữa bảo trì phanh.[/BCOLOR]


Cùm phanh loại xe này gồm 4 Pistone trước và 2 piston sau.Phanh rất tin cậy nhưng xác xuất bó phanh cao.Chỉ cần 1 Pistone bị kẹt là tuổi thọ bố và đĩa giảm ngay .Muốn ngon thì mổi lần thay thế má phanh cần phay lại đĩa và đại tu luôn cùm heo .
bothangls4605-jpg.549263

Cùm phanh trên vừa thay má phanh không lâu nhưng do không đại tu heo dẫn đến kẹt pistone và má phanh mòn không đều bên dầy bên mỏng hơn rỏ rệt .Chụp bụi Pistone bị rách .

Vậy đại tu cần làm gì ? Đơn giản là vệ sinh sạch vô dầu mở và thay thế hết các chi tiết cao su ở cùm phanh để Pistone ra vô nhẹ nhàng như mới .
Chú ý là Pistone của loại xe này rất tốt khó trầy xướt và không bao giờ rỉ sét nên không cần thay mới .Chỉ cần chà rửa bụi bẩn và mở bị oxi hóa lâu ngày là được
bothangls460l-jpg.549259

Cá chi tiết phụ gồm cơ cấu gài,đệm chống ồn chống nhiệt vệ sinh sạch sẻ :
bothangls4602-jpg.549261


Tất cả các chi tiết cao su bỏ hết không chừa món nào :
suathangls460-jpg.549264


Thay mới bằng bộ kit chính hãng hoặc hàng chất lượng có thương hiệu .Đói lắm mới ra chợ mua hàng Tàu về dùng các bác nhé :3dcuoi:

bothangls4601-jpg.549260
bothangls460-jpg.549258

bothangls4604-jpg.549262

Mấy bộ kit này em mua về sẳn gần như đầy đủ cho các loại xe.Vì em chán cái cảnh đi mua linh tinh đầu gà đuôi vịt rồi .Hàng của Mỹ sản xuất hầu như USA,có cái từ nhà máy China và Taiwan nhưng cơ bản gốc nó là của cty chuyên nghiệp lâu năm của Mỹ cũng an tâm .Bác nào ngại thì mua chính hãng nhưng giá cực chát.
bothangls4604-jpg.549262


Dầu thắng nên dùng đúng dầu DOT chất lượng và xã gió bằng máy chuẩn đoán có chức năng Air Blending .Sau khi xã air quan trọng là hiệu chỉnh lại các hệ thống .
 

Attachments

  • Like
Reactions: lebaphuc
Hạng B2
26/3/10
164
45
28
Bác Phong thì khỏi nói rồi! Rất nhiệt tình tư vấn về lexus!!!
 
Hạng B2
4/5/17
149
29
38
40
SỬA CHỮA /BẢO DƯỠNG LS460/600HL. SỬA CHỮA BẢO TRÌ PHANH.
Em sửa chữa dòng này cũng tương đối nhiều nên có chút kinh nghiệm góp nhặt chia sẻ cùng các bác về các vấn đề bảo dưỡng - Sửa chữa gầm bệ - Sửa chữa hộp số - Sửa chữa máy và các hệ thống - Dọn ghế da và nội ngoại thất .
1.Hộp số :
Lưu ý :
+ Dầu hộp số Toyota WS bắt buộc.Thay cái mắc tiền hơn cũng vô nghĩa.
+ Nên lắp thêm két giải nhiệt nhớt số vì nó thực sự cần thiết.
+ Bảo dưỡng hộp số ở 100,000 Km và thay luôn lọc nhớt số và nhớt số WS cho phù hợp với điều kiện vận hành ở xứ ta.Thay tuần hoàn tầm 8 - 9 lít nhớt.Xã ra châm vô 3.2l.
+ Hộp số bị hư hỏng sửa chữa đơn giản không cần thay mới vì ở Nhật vẫn bán hàng hộp số củ đại tu chính hãng.
Hộp số AA80E của LS460/460L theo em đánh giá là kém bền do điều kiện vận hành ở xứ mình không tốt .Nói chung nhiều xe bị vấn đề về hộp số thông thường bị giật hoặc bị ì không ổn định.
Nguyên nhân theo em nghĩ không phải do lổi nhà sản xuất mà 1 phần do điều kiện đường xá quá kém quá trình giải nhiệt nhớt hộp số không đảm bảo lâu ngày ảnh hưỡng đến các chi tiết trong hộp số.
Khắc phục : đại tu hoặc trung tu hộp số cũng không phải vấn đề lớn.Chi phí không đáng kể tùy mức độ hư hỏng.Bộ đại tu này em đã nghiên cứu đặt về và thậm chí có sẳn 1 nguyên cái hộp số làm sẳn để thực hiện tiêu chí nhanh gọn lẹ.
Hơn nữa hộp số sau khi đại tu nên lắp đặt thêm bộ giải nhiệt nhớt số lắp thêm để đảm bảo quá trình giải nhiệt cho nó đảm bảo hơn nhằm tăng tuổi thọ hộp số .Nó đơn giản là cái két giải nhiệt nhỏ lắp song song với két nước để quạt giải nhiệt giải nhiệt phụ .Lúc đó dầu hộp số sẻ xã nhiệt nhanh hơn và đảm bảo nhiệt độ luôn thấp không quá nhiệt .

2. Sửa gầm bệ :
Dàn gầm sửa chữa là tốn tiền nhất và cũng hay hư hỏng nhất .Bao gồm phuộc nhún và dàn cao su gầm.Thực sự em phải công nhận mấy đầu Rotuyn sản xuất tại Nhật quá tốt vì em thấy rất ít Rotuyn bị rư lỏng mà hầu hết là cao su đi theo nó banh xác trước.Vì vậy chỉ cần thay thế các chi tiết cao su là đủ và nó giảm tới 90% giá thành.
Vấn đề là cao su gầm của nó phải tốt vì xác quá nặng .Bên ngoài bao nhiêu cao su chế tiện chỉ dùng được vài tháng là banh xác hết. Qua quá trình tìm tòi em cũng đã tìm được dàn cao su thay thế chất lượng không thua gì cao su zin .Đầu Rotuyn không dể hư hỏng ,đồ của Nhật thấy nhẹ nhàng nhưng không hề rơ vì nó sản xuất chính xác vô cùng =>Chỉ cần thay cao su có thể chạy vài năm và tiết kiệm đến 90% chi phí.
Dàn nhún hơi hiện tại em chỉ thay mới nhưng đang có kế hoạch tiết kiệm chi phí hơn nữa vì quá đắt


Còn tiếp và có hình ảnh minh hoạt :3danbanh:

Minh muốn làm răng đầu máy Bmw bác có làm ko ?giá bao nhiêu Bmw e46 325i,bác xem hình
 
Tập Lái
30/6/16
34
145
33
45
Em sửa chữa dòng này cũng tương đối nhiều nên có chút kinh nghiệm góp nhặt chia sẻ cùng các bác về các vấn đề bảo dưỡng - Sửa chữa gầm bệ - Sửa chữa hộp số - Sửa chữa máy và các hệ thống - Dọn ghế da và nội ngoại thất .
1.Hộp số :
Lưu ý :
+ Dầu hộp số Toyota WS bắt buộc.Thay cái mắc tiền hơn cũng vô nghĩa.
+ Nên lắp thêm két giải nhiệt nhớt số vì nó thực sự cần thiết.
+ Bảo dưỡng hộp số ở 100,000 Km và thay luôn lọc nhớt số và nhớt số WS cho phù hợp với điều kiện vận hành ở xứ ta.Thay tuần hoàn tầm 8 - 9 lít nhớt.Xã ra châm vô 3.2l.
+ Hộp số bị hư hỏng sửa chữa đơn giản không cần thay mới vì ở Nhật vẫn bán hàng hộp số củ đại tu chính hãng.
Hộp số AA80E của LS460/460L theo em đánh giá là kém bền do điều kiện vận hành ở xứ mình không tốt .Nói chung nhiều xe bị vấn đề về hộp số thông thường bị giật hoặc bị ì không ổn định.
Nguyên nhân theo em nghĩ không phải do lổi nhà sản xuất mà 1 phần do điều kiện đường xá quá kém quá trình giải nhiệt nhớt hộp số không đảm bảo lâu ngày ảnh hưỡng đến các chi tiết trong hộp số.
Khắc phục : đại tu hoặc trung tu hộp số cũng không phải vấn đề lớn.Chi phí không đáng kể tùy mức độ hư hỏng.Bộ đại tu này em đã nghiên cứu đặt về và thậm chí có sẳn 1 nguyên cái hộp số làm sẳn để thực hiện tiêu chí nhanh gọn lẹ.
Hơn nữa hộp số sau khi đại tu nên lắp đặt thêm bộ giải nhiệt nhớt số lắp thêm để đảm bảo quá trình giải nhiệt cho nó đảm bảo hơn nhằm tăng tuổi thọ hộp số .Nó đơn giản là cái két giải nhiệt nhỏ lắp song song với két nước để quạt giải nhiệt giải nhiệt phụ .Lúc đó dầu hộp số sẻ xã nhiệt nhanh hơn và đảm bảo nhiệt độ luôn thấp không quá nhiệt .

2. Sửa gầm bệ :
Dàn gầm sửa chữa là tốn tiền nhất và cũng hay hư hỏng nhất .Bao gồm phuộc nhún và dàn cao su gầm.Thực sự em phải công nhận mấy đầu Rotuyn sản xuất tại Nhật quá tốt vì em thấy rất ít Rotuyn bị rư lỏng mà hầu hết là cao su đi theo nó banh xác trước.Vì vậy chỉ cần thay thế các chi tiết cao su là đủ và nó giảm tới 90% giá thành.
Vấn đề là cao su gầm của nó phải tốt vì xác quá nặng .Bên ngoài bao nhiêu cao su chế tiện chỉ dùng được vài tháng là banh xác hết. Qua quá trình tìm tòi em cũng đã tìm được dàn cao su thay thế chất lượng không thua gì cao su zin .Đầu Rotuyn không dể hư hỏng ,đồ của Nhật thấy nhẹ nhàng nhưng không hề rơ vì nó sản xuất chính xác vô cùng =>Chỉ cần thay cao su có thể chạy vài năm và tiết kiệm đến 90% chi phí.
Dàn nhún hơi hiện tại em chỉ thay mới nhưng đang có kế hoạch tiết kiệm chi phí hơn nữa vì quá đắt


Còn tiếp và có hình ảnh minh hoạt :3danbanh:


Bác cho xin địa chỉ va số đt liên lạc đi bác