Auto News
4/7/12
2.875
958
113
Đà Lạt
www.facebook.com
SUBARU BOXER engine --> horizontal design for smoothness and durability
033102beer_1_prv.gif


[youtube]http://youtu.be/wSQIZ5kwyDQ[/youtube]
 
Hạng D
30/6/11
1.052
279
83
TP.HCM
subaru-vietnam.com.vn
công nghệ máy BOXER có 3 ưu điểm lớn:
  1. Máy flat thân máy dẹp hơn các máy I và V cho nên trọng tâm của Subaru thấp hơn các xe cùng loại => vận hành ít rung lắc hơn, nghiêng ít hơn, U turn cũng cân bằng hơn ( chưa kể hệ thống treo của Subaru cũng tương đối cứng)
  2. Piston chuyển động đối đỉnh (chữ boxer là hình ảnh 2 tay đấm quyền anh) triệt tiêu lực rung lắc của máy tốt hơn các thiết kế chữ I và V => máy nổ êm hơn, các chi tiết máy bền hơn như tay dên, bạc đan v...v.....
  3. Khi xảy ra tai nạn, 2 xe tông đôi đầu thì máy Boxer sẻ đổ xuống đường khi đó thân xe sẽ trược lên trên để máy không lao vào trong đè người lái xe
em chỉ biết có bấy nhiêu bác nào biết thêm thì chia sẽ thêm ah :)
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Subaru Forester 2014 : An toàn và tiết kiệm nhiên liệu

Subaru Forester đã chính thức công bố mẫu SUV cỡ nhỏ thế hệ mới với nhiều thay đổi ở phần động cơ, không gian nội thất mở rộng và công nghệ an toàn mới…

Được biết đến như là một mẫu SUV nhỏ gọn, mạnh mẽ và chắc chắn nhưng cho đến nay Subaru Forester vẫn thiếu sức hấp dẫn ở ngoại hình, nhưng sự thiếu hụt đó đã Subaru bổ sung kịp thời khi Forester 2014 mới chính thức được giới thiệu rộng rãi với công chúng. Đặc biệt, một yêu cầu ngày càng quan trọng quyết định đến việc mở hầu bao của người tiêu dùng đó là tiết kiệm nhiên liệu cũng được hãng quan tâm.

Xét về ngoại hình, Forester 2014 có thiết kế rất gần gũi với các thế hệ trước, không có quá nhiều khác biệt nhưng đủ làm chiếc xe trở nên hấp dẫn, nam tính và thể thao hơn. Nhìn từ phía trước Forester 2014 có phần “dữ dằn”, đặc biệt là ở cụm đèn pha. Tại bản 2.0XT, phần đầu xe cũng rộng hơn so với người tiền nhiệm. Chi tiết bao quanh như hốc gió, đèn sương mù cũng được tạo hình rõ nét nổi bật hơn hẳn.

Không chỉ có phần đầu xe, đuôi của Forester 2014 cũng có một vài chi tiết thay đổi ở cụm đèn hậu sắc sảo, cửa sau được thiết kế lại, gân guốc hơn. Đặc biệt, chi tiết thừa ở đuôi xe cũng được Subaru “gọt” đi, mang lại cho khách hàng một chiếc Forester gọn nhất có thể. Ở Forester 2014, độ mở góc cửa cũng rộng hơn, đồng thời thềm cửa thấp hơn tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng khi lên xuống xe. Forseter 2014 mới được trang bị bộ vành hợp kim 17 inch với bản 2.5i và 18 vành nhôm đặc biệt 18 inch tại bản 2.0 XT.

Về nội thất, Forester 2014 mang đến cho khách hàng một không gian rộng rãi, thoải mái. Khi hàng ghế sau được gấp gọn, khoang chứa đồ có thể chứa được số hành lý tương đương với 2.110 lít. Chỗ để chân phía sau rộng hơn 76 mm nhờ hàng ghế sau được nâng cao hơn. Phần ghế ngồi của Forester mới cũng được Subaru nghiên cứu kỹ càng, giảm thiểu tối đa tình trạng nhức mỏi của tài xế và hành khách khi đồng hành cùng xe trên những chặng đường dài, gập ghềnh. Những trang bị tiêu chuẩn trên Forester bao gồm camera quan sát phía sau, màn hình hiển thị đa chức năng 4,3 inch, kết nối với smartphone, định vị, 8 loa hàng hiệu Harman Kardon 440 W.

Một tùy chỉnh mới cho phép tài xế có thể đóng mở cửa phía sau, khóa cửa, đồng thời kích hoạt tính năng EyeSight chỉ bằng một thao tác. EyeSight  là công nghệ được phát triển bởi Subaru và giới thiệu vào năm 2012 tại New York Auto Show. Gói công nghệ này tích hợp 2 camera trên kính chắn gió (gần gương chiếu hậu) giúp xe có thể “nhìn thấy” chướng ngại vật ở phía trước. Nếu tài xế không có phản ứng hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo đồng thời tác động đến phanh để làm chậm xe hoặc ngừng hẳn.

Ở tốc độ dưới 30km/h hệ thống này có thể dừng lại hoàn toàn nếu phát hiện có người đi bộ phía trước và làm chậm Forseter tới mức thấp nhất nếu chạy trên 30km/h. Hệ thống này còn có khả năng duy trì khoảng cách an toàn với xe khác khi lưu thông cũng như cảnh báo tài xế nếu đi sai làn đường. Không chỉ có công nghệ an toàn EyeSight, camera quan sát phía sau, Forester còn được xây dựng trên Ring-Shaped Reinforcement Frame với thiết kế làm chệch hướng tác động ra khỏi cabin khi xảy ra va chạm.

Ngoài ra, Subaru Forester 2014 còn khắc phục được vấn đề tiêu thụ nhiên liệu vốn là một nhược điểm cố hữu trên các phiên bản cũ. Điều này là nhờ công nghệ phun xăng trực tiếp, năng lượng được truyền qua hộp số 6 cấp thay vì 5 cấp, còn hộp số tự động 4 cấp được thay bằng "Lineartronic"- hộp số biến thiên vô cấp (CVT) của Subaru. Forester 2014 được trang bị động cơ Boxer H-4 2.5L, công suất 127 kW (170 hp), mô-men xoắn cực đại 235Nm.

Subaru Forester 2014 được trang bị công nghệ động cơ mới giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn
Được biết, khi động cơ này kết hợp với hộp số CVT thì Forester mới có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,7L/100km. Tại bản Forester 2.0XT xe được trang bị động cơ 2.0L tăng áp sản sinh 186 Kw (250 hp), mô-men xoắn 349 Nm, hộp số CVT. Ngoài ra, tài xế cũng có thể chuyển đổi chế độ lái xe Thông minh, Thể thao hay Sport Sharp thông qua chương trình Subaru Intelligent Drive. Tất cả các phiên bản của Forester 2014 đều được trang hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian, hệ thống kiểm soát X-mode mới giúp tăng tính ổn định độ bám đường ngay cả trên những địa hình trơn trượt, ngiêng dốc hay khi vào cua.

Theo nhiều thông tin thì Subaru Forester 2014 sẽ đến thị trường Việt Nam vào giữa năm 2013. Tại thị trường thế giới, xe có giá từ 21.995 USD đến 27.995 USD tùy từng phiên bản. Forester 2014 sẽ là đối thủ đáng gờm của Honda CR-V, Ford Escape, Toyota RAV4 và Volkswagen Tiguan.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Arsenal.team nói:
  1. Khi xảy ra tai nạn, 2 xe tông đôi đầu thì máy Boxer sẻ đổ xuống đường khi đó thân xe sẽ trược lên trên để máy không lao vào trong đè người lái xe
SUBARU BOXER® Engine
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
4 kiểu hệ thống truyền động AWD trên các dòng xe của Subaru, phù hợp với đặc tính vận hành của từng loại:
- Centre Differential with Viscous Limited Slip Differential (LSD)
- Active Torque Split - Multi-Plate Transfer Clutch System
- Variable Torque Distribution (VTD)
- Driver Controlled Centre Differential (DCCD)

SUBARU BOXER® Engine


* Liberty == Legacy
* VDC (Vehicle Dynamics Control) là tiêu chuẩn trên tất cả các xe

Phân bổ công suất trên trục trước/sau của 4 kiểu hệ thống truyền động AWD:

SUBARU BOXER® Engine


Ví dụ như với Forester (Active Torque Split MPT) em thấy thông tin ở số 1-2 phân bổ công suất là 50:50; sau đấy tùy điều kiện vận hành hệ thống tự động điều chỉnh phân bổ công suất liên tục (60:40...), có thể đến mức tối đa là 90:10.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
KHOAVAN nói:
Dragon rảnh không anh mời cafe !!
Dạ kính bác em phải chiến đấu công việc hết hôm nay cho xong trước ngày nghỉ ạ :). Sáng mai được không ạ? :)