Hạng F
Super Moderators
11/2/15
8.100
19.196
113
Lâm Đồng
Nghiên cứu mới cho thấy Subaru và Lexus hiện là 2 thương hiệu khiến khách hàng hài lòng nhất lần lượt ở phân khúc phổ thông và hạng sang. Ngược lại, Ram và BMW bị đánh giá thấp nhất trong nhóm xe phổ thông và xe sang.

Subaru-Grille.webp


Subaru và Lexus dẫn đầu về độ hài lòng của khách hàng

Theo kết quả mới nhất từ American Customer Satisfaction Index Automobile Study, mức độ hài lòng của người Mỹ đối với ô tô tiếp tục suy giảm.

Chỉ số hài lòng tổng thể giảm xuống mức 79. Trong khi đó, các thương hiệu phổ thông duy trì ở mức 79, còn nhóm hạng sang giảm một điểm xuống còn 80. Nhóm “khác”, bao gồm các thương hiệu nhỏ, ghi nhận mức giảm mạnh nhất khi tụt 9% xuống 74.

2025-08-21_103237.jpg


Kết quả khảo sát cho thấy Subaru trở thành thương hiệu phổ thông được đánh giá cao nhất với số điểm 85. Mazda và Toyota cùng đứng ở vị trí thứ 2 với 82 điểm, trong đó Mazda nhích nhẹ còn Toyota giảm một điểm so với năm trước. Buick, GMC và Honda cùng chia sẻ vị trí thứ 3 với 81 điểm.

Các thương hiệu thuộc Stellantis có kết quả rất tệ khi Chrysler, Dodge, Jeep và Ram đều rơi xuống cuối bảng. Chrysler và Ram cùng đứng chót với 69 điểm, trong đó Ram giảm tới 10% so với năm ngoái.

2025-08-21_103218.jpg



Trong phân khúc hạng sang, Lexus giành vị trí số một với 87 điểm, tăng 6% và bỏ xa các đối thủ. Mercedes đạt 82 điểm và đứng thứ 2, tiếp theo là Cadillac và Tesla cùng đạt 81 điểm.

BMW rơi xuống vị trí cuối cùng khi chỉ đạt 75 điểm, giảm 4 điểm so với năm 2024.

2023-lexus-rx-500h-f-sport-driving-front-3qtr.webp


Công nghệ và an toàn bị khách hàng phàn nàn nhiều hơn

Mức độ hài lòng với hầu hết các thành phần và trải nghiệm liên quan đến xe hầu như không thay đổi. Tuy nhiên, khách hàng cho biết họ ít hài lòng hơn với công nghệ và các tính năng an toàn.

Nghiên cứu năm nay cũng bổ sung thêm 2 hạng mục mới gồm giá trị bán lạiquãng đường di chuyển khi nạp đầy nhiên liệu hoặc sạc pin. Người tiêu dùng tỏ ra không mấy hào hứng với cả hai yếu tố này, đặc biệt là đối với xe điện.

Ở phân khúc hạng sang, khách hàng giảm mức độ hài lòng ở nhiều khía cạnh bao gồm khả năng vận hành, thiết kế ngoại thất, nội thất và công nghệ. Họ cũng cho điểm thấp hơn ở các hạng mục an toàn và độ tin cậy.

5-Going-digital-with-financing-improves-customer-satisfaction-survey-1200.jpg


Ngoài sự khác biệt giữa xe phổ thông và xe sang, khảo sát cũng cho thấy khách hàng ít hài lòng hơn khi sử dụng xe hybrid và xe điện. Điểm số của xe hybrid giảm xuống 80, còn xe điện giảm bốn điểm xuống chỉ còn 73. Trong khi đó, xe chạy xăng giữ nguyên mức 80.

Subaru khiến khách hàng hài lòng khi mua xe nhất, vượt qua cả Mazda và Toyota


American Customer Satisfaction Index ghi nhận rằng với 22% người vay mua xe lựa chọn gói vay 84 tháng, khách hàng ngày càng có xu hướng gắn bó lâu hơn với chiếc xe của mình. Điều này đồng nghĩa độ bền và độ tin cậy sẽ trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu trong quyết định mua xe. Ram đã sớm nắm bắt xu hướng này khi tung ra gói bảo hành hệ truyền động giới hạn trong 10 năm hoặc 100.000 dặm nhằm củng cố niềm tin của khách hàng.

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về kết quả đánh giá này?
 
Last edited by a moderator: