Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác này nói rất đúng. Do Vin trỗi dậy ghê quá, chưa biết pin có bảo vệ môi trường hơn xăng dầu hay ko nhưng ít ra người dùng thấy ngay lợi cho bản thân trước nên cứ mua thôi. Sắp tới mà giá các hãng có rẻ thì cũng rất khó vì chính sách của nhà nước đang hỗ trợ điện nhiều. Các hãng khác muốn làm điện thì lại đối mặt với vấn đề sạcThiệt ra vấn đề đáng quan tâm ở đây là sự trỗi dậy của hãng V với chiến lược free sạc kéo dài từ giữa 2024 và chưa biết khi nào mới kết thúc. Bên cạnh đó, xe điện còn được free phí trước bạ liên tục. Câu chuyện vẫn là chi phí mà người dùng phải bỏ ra cho chiếc xe của họ thôi, chứ chẳng liên quan mấy đến "xanh". Có xanh thật không thì phải coi lại tỷ lệ sx điện ở VN hiện tại phụ thuộc vào nguồn nào là lớn nhất. Dù cho đó là thủy điện thì cũng không xanh, vì phải phá rừng để làm hồ tích nước. Và chúng ta sẽ xử lý sao với đống pin cũ khi chúng hết giá trị sử dụng? Mới ở giai đoạn đầu của thời kì phổ biến xe điện thôi ...
Các hãng Nhật tăng trưởng gần đây chủ yếu nhờ đưa giá xe trở lại mặt đất, sau giai đoạn gần 2 năm bị 2 hãng Hàn vả cho sấp mặt, không còn cao ngạo như ngày xưa nữa. Ví dụ, nếu cách đây 3 năm nếu ai đó nói vios, city có giá lăn bánh ngang hoặc có lúc rẻ hơn accent, chắc sẽ bị chửi là khùng ...
Nên nếu trong thời gian ngắn hạn chưa có sản phẩm phù hợp để cạnh tranh với hãng V, thì lựa chọn hợp lý nhất của 2 hãng đó là điều chỉnh giá bán, cũng như chi phí sử dụng chiếc xe, để cạnh tranh lại với các hãng Nhật thôi.
Đáng trách nhất ở đây là Kia, đang có vị thế tốt, nhiều sản phẩm dẫn đầu bảng phân khúc của nó. Nhưng Thaco lại chọn chiến lược định giá lại cho sản phẩm "cao cấp" hơn trước. Kết quả ra sao thì 2 năm qua ai cũng thấy rồi ...
xe điện mà còn được trợ giá và free sạc thì nó cực kỳ phù hợp để bào xe dịch vụ ở các thành phố, xe xăng không cửa nào cạnh tranh ở khu vực này nổi nếu xe điện còn duy trì 2 cái chính sách đó.Bác này nói rất đúng. Do Vin trỗi dậy ghê quá, chưa biết pin có bảo vệ môi trường hơn xăng dầu hay ko nhưng ít ra người dùng thấy ngay lợi cho bản thân trước nên cứ mua thôi. Sắp tới mà giá các hãng có rẻ thì cũng rất khó vì chính sách của nhà nước đang hỗ trợ điện nhiều. Các hãng khác muốn làm điện thì lại đối mặt với vấn đề sạc
Theo mình nghĩ giá xe Nhật vài năm trở lại đây bắt đầu tốt hơn xe Hàn rồi nên ngưới dùng chuyển qua xe Nhât .Như mình đây trước đây mua con Kia năm 2016 nay khi lên đời cũng cân nhắc so sánh nhiều dòng xe Hàn và xe nhật,cuối cùng chọn em xe Nhật Mazda thấy giá tốt,option cũng nhiều lại xe Nhật nữa nên chọn luôn xe Nhật.Thiệt ra vấn đề đáng quan tâm ở đây là sự trỗi dậy của hãng V với chiến lược free sạc kéo dài từ giữa 2024 và chưa biết khi nào mới kết thúc. Bên cạnh đó, xe điện còn được free phí trước bạ liên tục. Câu chuyện vẫn là chi phí mà người dùng phải bỏ ra cho chiếc xe của họ thôi, chứ chẳng liên quan mấy đến "xanh". Có xanh thật không thì phải coi lại tỷ lệ sx điện ở VN hiện tại phụ thuộc vào nguồn nào là lớn nhất. Dù cho đó là thủy điện thì cũng không xanh, vì phải phá rừng để làm hồ tích nước. Và chúng ta sẽ xử lý sao với đống pin cũ khi chúng hết giá trị sử dụng? Mới ở giai đoạn đầu của thời kì phổ biến xe điện thôi ...
Các hãng Nhật tăng trưởng gần đây chủ yếu nhờ đưa giá xe trở lại mặt đất, sau giai đoạn gần 2 năm bị 2 hãng Hàn vả cho sấp mặt, không còn cao ngạo như ngày xưa nữa. Ví dụ, nếu cách đây 3 năm nếu ai đó nói vios, city có giá lăn bánh ngang hoặc có lúc rẻ hơn accent, chắc sẽ bị chửi là khùng ...
Nên nếu trong thời gian ngắn hạn chưa có sản phẩm phù hợp để cạnh tranh với hãng V, thì lựa chọn hợp lý nhất của 2 hãng đó là điều chỉnh giá bán, cũng như chi phí sử dụng chiếc xe, để cạnh tranh lại với các hãng Nhật thôi.
Đáng trách nhất ở đây là Kia, đang có vị thế tốt, nhiều sản phẩm dẫn đầu bảng phân khúc của nó. Nhưng Thaco lại chọn chiến lược định giá lại cho sản phẩm "cao cấp" hơn trước. Kết quả ra sao thì 2 năm qua ai cũng thấy rồi ...
vâng, vấn đề về giá bán nó rất quan trọng. Ngày trước xe Hàn cạnh tranh nhờ giá, dù chất lượng thua xe Nhật. Nay Nhật áp đặt lại giá, trong khi chất lượng xe Hàn dù có cải thiện nhưng cũng chưa ngang hàng xe Nhật được nên thua.Theo mình nghĩ giá xe Nhật vài năm trở lại đây bắt đầu tốt hơn xe Hàn rồi nên ngưới dùng chuyển qua xe Nhât .Như mình đây trước đây mua con Kia năm 2016 nay khi lên đời cũng cân nhắc so sánh nhiều dòng xe Hàn và xe nhật,cuối cùng chọn em xe Nhật Mazda thấy giá tốt,option cũng nhiều lại xe Nhật nữa nên chọn luôn xe Nhật.
Trên thế giới thì họ thắng lớn.vâng, vấn đề về giá bán nó rất quan trọng. Ngày trước xe Hàn cạnh tranh nhờ giá, dù chất lượng thua xe Nhật. Nay Nhật áp đặt lại giá, trong khi chất lượng xe Hàn dù có cải thiện nhưng cũng chưa ngang hàng xe Nhật được nên thua.
Toyota vẫn chiếm ưu thế ở nhiều thị trường lớn mà anh. Hyundai-Kia có chỗ đứng, không lép vế thôi chứ nói thắng lớn thì chưa đúng lắm.Trên thế giới thì họ thắng lớn.
Có khi nào Thành Công và Thaco ngửi được mùi của chính phủ dồn hết lực cho Vin, bỏ bên họ nên họ không còn mặn mà với ngành công nghiệp này.Thiệt ra vấn đề đáng quan tâm ở đây là sự trỗi dậy của hãng V với chiến lược free sạc kéo dài từ giữa 2024 và chưa biết khi nào mới kết thúc. Bên cạnh đó, xe điện còn được free phí trước bạ liên tục. Câu chuyện vẫn là chi phí mà người dùng phải bỏ ra cho chiếc xe của họ thôi, chứ chẳng liên quan mấy đến "xanh". Có xanh thật không thì phải coi lại tỷ lệ sx điện ở VN hiện tại phụ thuộc vào nguồn nào là lớn nhất. Dù cho đó là thủy điện thì cũng không xanh, vì phải phá rừng để làm hồ tích nước. Và chúng ta sẽ xử lý sao với đống pin cũ khi chúng hết giá trị sử dụng? Mới ở giai đoạn đầu của thời kì phổ biến xe điện thôi ...
Các hãng Nhật tăng trưởng gần đây chủ yếu nhờ đưa giá xe trở lại mặt đất, sau giai đoạn gần 2 năm bị 2 hãng Hàn vả cho sấp mặt, không còn cao ngạo như ngày xưa nữa. Ví dụ, nếu cách đây 3 năm nếu ai đó nói vios, city có giá lăn bánh ngang hoặc có lúc rẻ hơn accent, chắc sẽ bị chửi là khùng ...
Nên nếu trong thời gian ngắn hạn chưa có sản phẩm phù hợp để cạnh tranh với hãng V, thì lựa chọn hợp lý nhất của 2 hãng đó là điều chỉnh giá bán, cũng như chi phí sử dụng chiếc xe, để cạnh tranh lại với các hãng Nhật thôi.
Đáng trách nhất ở đây là Kia, đang có vị thế tốt, nhiều sản phẩm dẫn đầu bảng phân khúc của nó. Nhưng Thaco lại chọn chiến lược định giá lại cho sản phẩm "cao cấp" hơn trước. Kết quả ra sao thì 2 năm qua ai cũng thấy rồi ...