Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Khổ quá , đấy là Toyota Bắc Mỹ , Totoyta Global. Việt Nam nó đâu có được như vậy. Viết ào ào như thế , người người ai cũng nghĩ đang nói về Toyota Việt Nam !!! Ngộ nhỡ mai kia mốt nọ cái Prius bên Mỹ nó lăn đùng ra không chạy , thế giới họ thửa lên cho chục bài đổ lỗi cho Toy Việt ah ?
Còn ngược lại , bên Mỹ hay Châu Âu có ai đi than phiền là cái xe Innova nó thế nầy , thế nầy và thế nọ...không ?

Đó chính là đặc thù của mỗi thị trường. Chợ nào thì thức đó. Chợ làm ra 1 năm 1 tỷ bạc thì nó phải được cung phụng hơn cái nơi chỉ có 100 triệu. Chúng ta không thể lúc nào cũng lấy đồ xứ người đi so với xứ mình và cũng đừng bao giờ lấy cái " sáng chói " hoặc " rực rỡ " của người ta làm của mình , cho dù các anh có cùng 1 mẹ. Nói nhanh cho nó vuông.


P/s : Đang nói chuyện cái Fortuner và lợi thế nó là máy dầu thì Cụ lại xâu thêm vào các thành quả của Cty mẹ ở mẫu quốc. Mình đã bảo bao nhiêu lần là lợi thế của Toyota Việt Nam chính là cái sự " giữ giá ". Giá trị của cái gọi là " giữ giá " thì phải nói nó đáng cả tỷ đô chứ chẳng giỡn. Nhưng còn ở OS nầy , phần lớn người ta chỉ quan tâm xe cộ theo xu hướng mổ xẻ mạnh , yếu , bạo lực , ẻo lả , hay nói chung tất tần tật về kỹ thuật. Những cái đó có lẽ Toyota Việt Nam không cần quan tâm. Vì họ dư sức hiểu rõ người muốn mua sản phẩm Toyota Việt thì đa phần , họ mua xe là hết 70% vì con mắt và cái nhìn của người khác, chứ " đất nước còn nghèo " việc " so đo về kỹ nghệ " ở đây có lẽ là chưa cần thiết . Các anh bán hàng cứ bán. Tui ủng hộ , vì ai sống cũng phải cần ăn chứ đâu thể hít khí trời. Nhưng nên " chuyên nghiệp" hơn 1 chút trong vấn đề " định hướng " dư luận. Đừng nói chuyện kiểu vô thưởng vô phạt , khi người ta ra 1 cái xe gì các anh cũng phải dí cái con Vios hay Altis hay Camry , hay Innova vào rồi dìm và so sánh kiểu cưỡng tình đoạt lý.
Cái xe tự nó không xấu và cho dù là thứ rẻ nhất của Toyota Việt nam đi nữa thì cái nền công nghiệp què quặt nầy cũng chưa có khả năng sản xuất nổi 1 cái vô lăng chứ đừng nói xe điện xe nước gì hơn .Còn để lấy nó ra so sánh với các thế hệ sản phẩm ở các quốc gia khác thì đâu có nói năng bậy bạ như vậy được. Anh nào xài xe cũng bảo origine 100% trên từng con ốc. Hư cái gì cũng ru rú , lom lom lem lem giấu mù giấu mịt ....mà cứ bảo là Ok , Ok .Đến khi đi du lịch thì.....nguyên zin..nằm đường.Xe người ta thì cứ kêu là đồ mã , hàn xẻng, bất kể cái gì cũng có thể bôi được, nhưng lúc người ta đi chơi thì mình chầu gara, vì bình thường đâu có dám sửa mà sửa thì sợ người ta biết ...mất zin...hết giữ giá !!! 3 cái chuyện kiểu như vầy Nói thì kỳ , mà không nói , mấy thầy cứ " làm mưa làm gió " hoài , dị hợm quá.
Nói thế này cho nó đơn giản theo cách nhìn của bác: Thị trường hay nói sâu hơn là người tiêu dùng/khách hàng quyết định mua cái gì thì sẽ nói lên tất cả về sự thành bại của 1 sản phẩm. Anh làm ra 1 sản phẩm cho đa số người dùng, phù hợp với nhu cầu của họ thì anh bán được nhiều thì anh sẽ thắng. Ở chiều ngược lại, anh làm ra 1 sp vượt qua yêu cầu của đa số người dùng và hạ giá thành so với đối thủ anh nghĩ anh sẽ thắng ? Cái này còn tùy. Nếu anh làm tốt hơn đối thủ và hạ giá chịu lỗ thì anh kéo được khách hàng trong ngắn hạn và tương lai anh có thể thắng nếu khách hàng họ trung thành vì anh vừa bán rẻ hơn đối thủ mà chất lượng ngang bằng vừa chăm sóc họ tốt thì tương lai họ sẽ nghĩ đến anh cho dù lúc đó anh có tăng giá hơn đối thủ vì họ nghĩ rằng anh làm thế vì để bảo đảm chất lượng. Thế còn nếu hạ giá, làm ra sp tốt hơn đối thủ trong ngắn hạn, cụ thể là trong 1,2 năm đầu tốt như đối thủ hay thậm chí là hơn nhưng sang năm thứ 3,4 sp của anh lại không tốt như đối thủ thì sẽ ra sao? Lúc đó khách hàng họ cảm thấy bị lừa và họ sẽ quên ngay thương hiệu của anh khi mua chiếc xe kế tiếp. Lúc đó danh tiếng bị ảnh hưởng rồi, rất khó lấy lại, nhất là trong thời buổi thông tin lan nhanh hơn dịch bệnh như hiện nay. Rơi vào tình thế đó anh càng hạ giá để kéo khách thì càng thiệt hại, còn bán giá cao hơn thì càng chết sớm. Nói chung người tiêu dùng nuôi sống hãng xe, hãng xe tốt thì người tiêu dùng mua nhiều thì hãng sống khỏe, ngược lại thì hãng "tiêu". 1 ví dụ thế này thôi: người nhà tôi ở Đức nói KIA Picanto (Morning) ở Đức bán cam kết BH 10 năm và giá rẻ hơn xe Đức vậy mà bên đó bán rất èo uột ? So ra nó rẻ hơn xe cùng loại VW, Renault, Smart for two đấy. Ở xứ mình cũng vậy thôi, 1 khi không vừa ý người tiêu dùng là "tiêu tùng". Còn chuyện nằm đường thì xe nào cũng có, nhiều hay ít là do cách người dùng vận hành, bảo dưỡng là chính rồi mới tới chất lượng. 1 con xe tốt như Mer hay Bim cũng có nguy cơ nằm đường nếu người dùng không có bảo dưỡng và dùng xe như phá hoại thì xe tăng cũng nát. Tôi cũng đang đi xe cỏ đây và tôi nói thật xe tôi chưa bao giờ nằm đường vì lí do động cơ hay vì các lí do hỏng lặt vặt cả, 1 phần vì bản thân động cơ nó tốt, 1 phần do tôi bảo dưỡng kiểm tra thường xuyên. Xe tôi chỉ có nằm đường duy nhất 1 lí do cán đinh nên phải dừng lại thay bánh hoặc bơm tạm lên đi tiếp. Và 1 lần nằm nhà chỉ vì tôi chủ quan cái ắc quy xài cố là bài học cho tôi hiểu tầm quan trọng của thay phụ tùng đúng hạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Em đồng ý là nếu muốn đưa em Terra này về VN bán thì làm ơn hãy đem về bản 7 chỗ máy dầu dẫn động 4 bánh có cửa gió cho cả 3 hàng ghế và giá rẻ hơn Fortuner. Thế đã vừa lòng chưa hở mấy anh khách hàng VN khó tính :D
 
Hạng D
29/6/15
4.918
15.765
113
39
Em đồng ý là nếu muốn đưa em Terra này về VN bán thì làm ơn hãy đem về bản 7 chỗ máy dầu dẫn động 4 bánh có cửa gió cho cả 3 hàng ghế và giá rẻ hơn Fortuner. Thế đã vừa lòng chưa hở mấy anh khách hàng VN khó tính :D
Dá phải thấp hơn thánh lặc nữa mới đx nghen, vì mí a mua thánh thì chỉ có 1 thể loại như hình đính kèm
 

Attachments

  • Like
Reactions: 4everMAYTRANG
Hạng D
3/2/17
3.546
4.544
113
Thị trường là vậy... Làm ra cái khách hàng cần chứ đừng làm ra cái mà khách hàng không cần. .. Sắp tới Toyota nó mà nhập được Fortuner máy dầu số tự động thì mấy anh kia hết cửa mà sống. Bản thân mình không thích Toyota cho lắm về khoản ít option nhưng phải thừa nhận nó tập trung vào độ tin cậy của động cơ thì các hãng khác phải học hỏi. Cái này là đánh giá chủ quan của riêng mình sau khi so sánh các xe cùng đời cùng phân khúc của Toyota với các xe hãng khác về khoản bền của động cơ. Mọi người cứ bảo tại sao Toyota không cải tiến động cơ, có mỗi cái máy mà xài cả thập kỉ? Không phải là họ không làm được mà vấn đề là họ đã đi trước các hãng khác quá xa và bây giờ họ nghiên cứu các cải tiến khác cho tương lai, ví dụ là xe điện. Một khi đã làm ra 1 cái gì đó tốt và hết khả năng cải tiến nâng cấp thì đương nhiên là sẽ dừng lại và làm cái khác. Trong trường hợp này là xe điện sẽ là mục tiêu kế tiếp. Để đón đầu tương lai 10-20 năm thì phải chuẩn bị ngay từ bây giờ nên sẽ có từng bước rút lui khỏi thị trường xe truyền thống và từng bước tiến vào thị trường xe điện. Nói ra điều này chắc ít người biết: Toyota, Nissan, Hitachi đang có hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có VN và có 1 DN VN hẳn hoi tham gia vào quá trình phát triển xe điện cho họ, còn DN đó là ai thì tôi không tiện nói ra vì đó là vấn đề nhạy cảm, bí mật kinh doanh . Nói đi thì cũng phải nói lại, tại sao các hãng khác liên tục cải tiến, nâng cấp option trong khi Toyota thì đứng im và không có động thái gì ? Cái này phải nhìn vào lịch sử thì sẽ hiểu ra ngay. Toyota nói riêng họ rất thận trọng. 1 ví dụ điển hình là Toyota Prius, suốt 1 thời gian dài phần điện hybrid họ toàn dùng công nghệ pin NiMH đã lỗi thời trong khi các hãng khác như Chevrolet hay Tesla dùng pin Lithium-ion từ lâu và mãi gần đây từ model 2017 trở đi mới xài pin Li-ion ? Câu trả lời rất đơn giản: Vấn đề cháy nổ. Chevy hay Tesla đều đã có các vụ cháy xe liên quan đến phần pin hybrid. Còn Toyota thì chưa có. Tại sao? Đơn giản là họ rút ra bài học từ các hãng đó để hoàn thiện hơn sp. Đó là lí do tại sao Toyota luôn đi sau các hãng khác nhưng độ tin cậy và cái khách hàng cần luôn được đáp ứng nên họ bán xe thành công hơn là vì vậy. Ở đây nói lại về vấn đề option, hạ giá thành và nâng option để bán xe chạy hơn thì chỉ có giảm chất lượng của option xuống. Cái này về ngắn hạn làm khách hàng thích, nhất là khách hàng trẻ hay mới mua xe lần đầu, thấy mình bỏ ra ít tiền mà thu về 1 đống lợi ích. Còn về dài hạn sẽ là tác hại khi khách hàng nhận ra option cũng không để làm gì khi nó không có đủ độ tin cậy, lúc đó họ sẽ cảm thấy mình đã bị lừa và tương lai sẽ không mua lại hiệu xe đó nữa. Đây chỉ là 1 bài viết theo cái nhìn chủ quan của bản thân mình, không có ý bênh vực hay quảng cáo cho Toyota nên mọi mười đừng hiểu lầm. Trở lại trọng tâm là Nissan Terra của bài này, chiếc này đem về VN mà giữ nguyên bản thì doanh số èo uột là khỏi bàn vì không đáp ứng thị hiếu khách hàng về vấn đề nội thất và nhất là chỉ có 5 chỗ... Đã có phàn nàn của khách hàng về nội thất của Navara thì đương nhiên Terra sẽ bị ảnh hưởng vì 2 cái nhìn không hề khác nhau là mấy. Nói tóm lại, đã bị chê ở Navara thì em này chưa chắc Nissan dám đưa về VN trừ khi có 1 sự thay đổi riêng cho thị trường Đông Nam Á. Mà điều này thì khó khả thi tại thời điểm hiện tại...
Động cơ của toy mà dám nhận là đi trước là phán liều quá bác ơi
Động cơ của toy theo m bền vì 2 lý do chính
+ công nghệ cơ khí, luyện kim của Nhật là hàng đầu rồi
+ xe của toy công suất luôn cực thấp, 2.0 chỉ 120 130hp. Trong khi các hãng khác ~ 150 160 ( đều ko có tăng áp nhé). Đơn giản vì họ để cái máy hoạt động nhẹ nhàng, giống như bắt 2 chàng thanh niên 1 chàng đi bộ và 1 chàng chạy trên cùng 1 quãng đường. Cũng 1 phần vì lý do này mà toy cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tựu chung lại là đã bền lại hoạt động nhẹ nhàng, lại ko có gì để hỏng... Thì cũng ko khó hiểu khi toy rất bền bỉ. Đấy là e còn chưa kể các bác mua toy cũng toàn người cẩn thận ăn chắc mặc bền, nên của bền tại người nữa. Toy ăn đủ đường
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Động cơ của toy mà dám nhận là đi trước là phán liều quá bác ơi
Bạn chắc không ? Hãy quay lại đầu những năm từ 2000-2006. Tôi đố bạn kiếm đâu ra con xe bình dân nào ở VN có VVTi với MPI ngoài con Vios/Yaris/Corolla Altis ra đấy? Lúc đấy Hyundai, Kia vẫn còn phải mua bản quyền Mitsubishi để chế tạo động cơ đấy. Jolie của Mitsubishi hồi đó mới chỉ có MPI thôi. Các dòng xe sang của Mercedes với BMW thì họ có cái này từ lâu rồi nhưng nó là xe hạng sang nên không bàn tới ở đây. Tôi nói thẳng ra ở đây là cái động cơ 1NZ-FE trên Vios/Yaris đấy cho bác biết. Nó được xài hơn 1 thập kỉ từ ngày ra mắt năm 1999 và chưa có điều tiếng gì. Bản thân tôi để ý là phải từ sau 2006 trở đi mới bắt đầu thấy các hãng khác có VVTi hay cái gì đó tương tự trên các dòng xe bình dân, cụ thể là i-Vtec của Honda là đối thủ cạnh tranh với VVTi của Toyota (đấy là mới xét ở thị trường VN thôi, thế giới không tính). Ngần đấy đã đủ cho bác thấy là Toyota đã đi trước các hãng xe khác về công nghệ động cơ chưa ? Chưa kể nó bán Prius là chiếc xe hybrid đầu tiên trên thế giới và sau đó tới lượt các hãng xe khác học hỏi theo ( cụ thể là Mazda muốn xài Synergy Drive của Toyota thì phải hợp tác và bù lại Toyota được xài công nghệ SkyActive- GDI của Mazda). Còn chuyện thời điểm hiện tại lý do Toyota nó chậm cải tiến động cơ là có lý do của nó: Xe điện nó sẽ dần thay thế xe động cơ đốt trong, mỗi hãng sẽ có 1 hướng phát triển riêng và Toyota họ không thể đứng ngoài cuộc. Theo tôi nghĩ họ đang tập trung dồn nguồn lực cho phát triển xe điện hơn là xe xăng. Phàm đã là tư bản thì họ sẽ tính toán hợp lí sao cho chi phí là thấp nhất và có lợi nhất cho họ chứ họ không dại gì bỏ ra 1 đống tiền để rồi kết quả thu về không có gì cả hoặc là rất ít. Thậm chí cũng không loại trừ khả năng để cắt giảm chi phí cho xe động cơ đốt trong truyền thống và tập trung cho xe điện thì Toyota họ sẽ không sản xuất động cơ nữa mà giao hẳn cho 1 hãng khác làm, cụ thể ở đây là Yamaha. Hẳn các bác sẽ rất ngạc nhiên ? Điều này đã từng xảy ra, cụ thể là chiếc Toyota Matrix dùng động cơ hoàn toàn do Yamaha chế tạo. Trên đây là góc nhìn cá nhân của em dựa theo những gì đã xảy ra, các bác OSer tin hay không thì tùy.
 
21/9/11
1.663
31.381
113
Chiếc này có bản máy dầu 7 chỗ 4x4 thì ngon rồi.
Không rõ máy dầu của Nissan chạy ra sao, có ồn không.

Em đã chạy Fortuner bản máy dầu MT, và Everest bản máy dầu AT, thì nhận thấy Fortuner dầu quá ồn, chỉ êm hơn được Isuzu, còn lại không có cửa với Ford.
 
  • Like
Reactions: super7series
Tập Lái
2/2/18
21
11
3
38
Cái ngày đấy còn xa lắm ;))
Hit khói cho toy thì được chứ hy vọng gì toy lên đĩa ;))
Ps t đi xe hàn nhá. Nhưng sự thật vẫn là sự thậg
Chuẩn bác.
Ở Vn Rang và Na doanh số nó gấp 10 Hi nhưng doanh số toàn cầu Hi chấp Rang x2 nhá.
Prado cũng thế nhá
 
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Chuẩn bác.
Ở Vn Rang và Na doanh số nó gấp 10 Hi nhưng doanh số toàn cầu Hi chấp Rang x2 nhá.
Prado cũng thế nhá
Người tiêu dùng, đặc biệt mấy bác mua bán tải, suv (nhưng mà suv không phải tủn - em nhấn mạnh ý này) là mấy cụ dư xèng trên tỏi mua con xe chạy chơi nên họ biết cái gì là hợp lý. Chắc không cụ nào mần ăn dư xèng tậu nhà, tậu xe mà óc kém đâu. Cụ phải xem tại sao Rang và Na doanh số hơn nhiều Hill tại VN, ở nước ngoài lại khác. Con EX mẻo chưa chắc hơn con Pra mẻo về doanh số tại mẻo hay xứ chuột túi. Ở VN lại khác. Dân Mẻo hay dân VN mà có tiền chả ai kém thông minh hơn ai khi chọn con xe đâu. Buồn buồn cụ hỏi thằng bạn google của cụ xem cấu hình mấy con cụ kể ở xứ thiên đường nhà ta so với xứ khổ sở mẻo coi có giống nhau không rồi hảy còm tiếp. Em cũng chả biết nhiều chỉ biết riêng con cam max op nhà ta còn kém hơn con cam bét bảng tụi mẻo khổ đó cụ.