Hạng B2
10/12/12
280
60
28
A chủ may mắn thiệt đó,mai mốt nhớ nhường ngta nha a
Bực nhất là mấy Mợ chạy xe hơi mà chơi chặt ngang đầu xe mình lun
Rùi xe máy từ trong hẻm mà phóng vèo vèo ra ngoài đg,k thèm dòm trước dòm sau
Nhất là mấy ông xe tải chở bia,nước suối,nước ngọt chạy ngang ngược lắm
 
Hạng C
24/5/08
887
167
43
www.facebook.com
Em dự tình huống thế này, em đang vượt xe trước mặt, sau em cũng có 1 xe, xi nhan trái xin vượt, đằng trước thoáng đường hơi hẹp, nhưng đột nhiên xe trước cũng tăng ga không cho vượt, xe sau đã lấp đuôi xe em có thể khoảng 3-4 xe, đằng trước có thằng tải lù lù xuất hiện khoảng 200m, lúc đó xe em 70km/h, xử lý tình huống này sao các bác
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
lydung nói:
Em dự tình huống thế này, em đang vượt xe trước mặt, sau em cũng có 1 xe, xi nhan trái xin vượt, đằng trước thoáng đường hơi hẹp, nhưng đột nhiên xe trước cũng tăng ga không cho vượt, xe sau đã lấp đuôi xe em có thể khoảng 3-4 xe, đằng trước có thằng tải lù lù xuất hiện khoảng 200m, lúc đó xe em 70km/h, xử lý tình huống này sao các bác

Trường hợp này khó nhỉ. Phải xử lí tránh được cả 3 xe.
1- Xe ngược chiều: tránh đâm trực diện nó ---> mình phải nép vô phải ngay.
2- Xe phía trước: tránh ngoắc vô đuôi nó ---> mình phải thắng lại.
3- Xe phía sau: phải tránh không bị nó hôn mít + tránh tai bay vạ gió lỡ xe phía sau không kịp xử lí, đụng xe ngược chiều ---> xe mình phải mọc cánh và bay lên trời mới đảm bảo thoát vụ này.
Còn phương án chữa cháy nữa, hên xui, đó là tránh xe ngược chiều nhưng lấn làn ép nó chút xíu. Nhắm góc trái đuôi xe phía trước nhào đại vô. Khi sắp tông đuôi nó thì đạp thắng và đánh lái qua trái để cất đuôi xe mình vô phía trong khỏi bị xe ngược chiều quẹt trúng.

Phương án tốt nhất là không bao giờ bám sát đít xe phía trước rồi nhoai ra để vượt nó. Nên duy trì khoảng cách an toàn, lấn làn từ xa. Khi thấy hướng ngược chiều an toàn mới nhấn ga dọt lẹ để vượt.
 
Hạng B2
31/7/12
433
252
63
Tình huống này chắc là bác chưa chạy xe nhiều nên sức khỏe k đảm bảo, thiếu tập trung. Lúc trước e cũng bị như bác 2 lần.
Một lần đi trên QL1A về Cao lãnh, đang kẹt xe nhích từ từ, lúc đó nói chung e hơi mệt và hơi đói (e xấu nết đói lắm), đang lừ lừ đi bỗng xe trước thắng gấp, e bị giật mình dậm mạnh chân xuống (xe e số sàn), ga ồ lên (cũng may e dậm luôn côn) lại bị giật mình và hú hồn là mình thoát nạn, xong tỉnh hẳn về đến nhà.
Lần 2, về gần bãi đậu xe (cũng đói và mệt), từ từ cho xe cặp vách tường để đậu lại, e tính dậm thắng nhưng lại để chân ga và dậm luôn, cũng may bánh xe đang quay ra ngoài nên xe chỉ vọt lên và văng ra ngoài, chứ không thôi ăn hết vách tường rùi.
Qua 2 lần này e rút kinh nghiệm, nếu chạy xe thấy hơi mệt hoặc thiếu tập trung thì dừng lại nghỉ 15p rùi hãy đi tiếp. Cố ráng tí nữa lại mang họa!
Chút thông tin chia sẽ với các bác.
 
Hạng C
25/4/11
507
16
18
45
Hôm e đi qua TT.Long Thành, đang chạy tốc độ khoảng 40km/h.Phía trước e có 1 xe moto định băng ngang đường, thấy xe em nên ngừng lại. Phán đoán của e là sẽ nhường mình nên tăng tốc lên 50km/h để vượt qua. Tuy nhiên, còn cách khoảng 30m thì moto băng ngang làm em trở chân không kịp. May mắn là đường vắng nên em phải lách qua trái để tránh va chạm.
 
Hạng B1
26/12/12
98
0
0
viet xuan nói:
Tháng trước trên đường từ Rạch giá về Hà tiên, đoạn Mỹ Lâm, đường hơi hẹp, hai bên lại bị lấn chiếm nên dòng xe lưu thông vào giờ cao điểm khá vất vả, đang vượt một chiếc gằn máy không chịu vào sát lề vì sợ nhiều chướng ngại vật mình bất ngờ phát hiện đang đối đầu một chiếc ô tô khác đang đi ở tốc độ nhanh.
Vừa nhá đèn pha xin ưu tiên nhưng có vẻ hơi muộn khi ước lượng khoảng cách hai xe có thể không tránh kịp làm mình bất ngờ trong việc lựa chọn cách xử lý :huỷ bỏ ý định vượt hay tăng tốc thêm để nhanh chóng vượt qua ?... Nói ra ở đây thì dài dòng vậy chứ thú thật với các bác lúc đó chỉ là cái khoảnh khắc ngắn ngủi và mình phản xạ một cách không chủ động ... Định giảm tốc lùi vào trong nhưng chân lại nhấn ga vượt qua và vừa kịp tránh một cú va chạm trực diện sau cái ngoặt vô lăng vội vã. Hú hồn !!!. Không hỏi nhưng mình cũng cảm nhận được cảm giác căng thẳng chùng xuống của những người đồng hành.
Định thần lại sau đó và cả đến lúc này mình vẫn cho là do may mắn, bài học rút ra là cần tập trung nhưng không nên căng thẳng sau tay lái và không nên nóng ruột vượt khi các điều kiện còn ẩn chứa nhiều rủi ro. An toàn vẫn là trên hết, thà chậm vẫn tốt hơn đánh cược với rủi ro khi tình hình giao thông còn nhiều bất trắc.
Các bác cũng đã từng ...may mắn, xin chia sẻ.
Thông thường xe bên ngược lại nếu tài xế không mơ ngủ mình có lấy qua quá tay nó cũng cố né để tránh không đụng trực diện , lái xe chỉ sợ xe 2B tạt qua đầu thôi .
 
Hạng D
15/6/11
4.633
834
113
42
Nguy hiểm quá, cẩn thận hơn nha bác.
Chúc bác lái xe an toàn.
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Lái xe mà mất tập trung một tí là có thể nhầm lẫn liền, tài già hay trẻ gì cũng vậy thôi.

Em cũng bị nhầm vài lần nhưng không phải trong tình huống nguy hiểm như bác chủ.