11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: avenis2008
......
do xài quạt mau hết bình nên nó kg đấu vào........mình đi xa nước làm mát sôi lên xịt ra cái nước màu xanh ở dưới gầm đồng thời tiếng máy kêu nhéo nhéo rồi tắt luôn

Xe zin sẽ có rờ-le nhiệt đi theo, khi máy nóng rờ-le nhiệt sẽ làm cho quạt chạy ... đó là zin phần giải nhiệt.

Nhưng ở VN thì nhiều bác muốn nó chạy luôn nên đấu quạt trực tiếp, cứ bật công tắc thì quạt quay vù vù ... cái này cũng ok, chỉ có điều chổi than mòn nhanh hơn, đi thay thì hết 50k :D.

Xe của bác tắt luôn phần quạt là quá liều ... do đó khi đi xa nước mát dễ sôi ...thật không tốt tí tẹo nào [8D]. Mà khi máy nóng , ráng kéo thêm nữa thì bị cúp-bê mấy, tiếp đó là lột-dên ... xe mà bị cái này thì phải rớt đầu...xe yếu, kêu ...đủ hết thứ bệnh [:-].

Em khuyên bác nên đi làm lại cái phần quạt và kiểm tra lại xem có bị gì không ?! nếu không bác hối không kịp đó ...:(

Hết bình thì kiểm tra bình hoặc cục sạc vậy thôi à, chứ bỏ quạt thì quá chuối....! :D

........tại sao bình chứa xăng (không phải bình xăng con) lại làm bằng nhựa nhỉ,xe các bác có ai tháo bình chứa xăng ra chưa,nó bằng nhựa hay bằng kim loại vậy

Bình nó bằng nhựa đó bác, nó được bảo vệ bởi tấm cách nhiệt .. ..:D

.... sẳn cho mình hỏi làm sao phân biệt được avenis tàu với avenis nhật đây các bạn.
+ Xe tàu thì dàn nhựa mỏng, tệ , xấu ...tóm lại ko có chổ để chê :D
+ Đuôi xe lúc nào cũng nhỏng nhỏng lên, không có bằng bằng như xe Nhật, đèn thắng sau thì là đèn bông, không có màu đỏ đậm và đục như xe zin
+ Phuộc nhún sau thì nhỏ xíu, màu đen. Được gá trực tiếp vào bánh sau [:'(], xe zin thì gá lên nồi sau :D
+ Lốc máy bên trái, xe zin thì là nguyên tấm thép khối, vì nó giải nhiệt bằng nước coolant
080402cool_prv.gif
. Xe tàu thì lốc bằng nhựa có quạt lấy gió ngoài ...[8D]
+ Nắp chụp nồi sau xe zin thì to, tròn và ngắn....;)... xe tàu thì nhỏ nhưng nhô ra ngoài nhiều, trông rất thô.
+ Dàn đèn pha-cos phía trước, xe Nhật thì trong veo, xe tàu chạy thời gian nó vàng khè và đục trông tởm lắm :D

........Bề ngoài em xin hết ạ
033102bebe_1_prv.gif
:D:D
 
Tập Lái
12/3/08
2
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

mình mua đúng 12,5 chai giá xe củ bán ở salông đả dọn lại củng tầm 17~20 chai mình đả đi dọ giá hết rồi
vả lại cái cà vẹt của em ghi củng đả rỏ ràng, loại xe là SUZUKI nếu xe đó là xe tàu thì loại xe của nó không được mang tên SUZUKI mà nó phải mang một cái tên nào khác,còn nếu đó là xe tàu mà cái cà vẹt lại ghi là xe nhật (SUZUKI) thì có lẻ hảng xe nổi tiếng của thàng nhật bổn này xẻ kiện nhửng ai đả làm ra cái cà vẹt đó
sẳn cho mình hỏi
số máy : G408-116635 số khung : CC58A-216421 ---> như vậy xe mình đời nào,tại sao nó có 9 chủ số mà không phải 8 hay 12 chủ số
xin cám ơn trước
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: avenis2008
số máy : G408-116635 số khung : CC58A-216421 ---> như vậy xe mình đời nào,tại sao nó có 9 chủ số mà không phải 8 hay 12 chủ số
xin cám ơn trước
Em biết gì nó đó nhé bác :D, xe bác là Avenis đời cuối vì số đầu là 116...

Có xe đầu 117 nữa nhưng ở TP mình chỉ vài chục chiếc thôi ... cực hiếm . Ở đây có bác gì ấy vừa múc được con 117 đó... kekeke

Xe bác có 6 chữ số mà không phải 8 thì em cũng không biết tại sao nữa?! [8|]

Bữa nào ae offline bác đem con xe của bác lại cho em xem và tám với ae trong hội phát nhé ...
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Theo em là xe bác quạt bị hư chư không phải là không đấu quạt đâu,đó chỉ là cách nói của người bán xe để khoả lấp kjhiếm khuyết chứ chẳng có thằng thợ nào gà mờ tới mức xúi chủ xe cắt quạt làm mát đi cả :mad:Quạt của Ave và Epi chạy lâu sẽ hỏng,nguyên nhân chủ yếu là do chổi than bị mòn,chỉ cần thay lại chổi than,dễ và rẻ rề,bác đi làm lại gấp gấp chứ đừng xem thường em nó,không có quạt làm mát nhiệt độ nước sẽ lên rất nhanh .Em đã từng bị hư quạt,chạy chỉ tầm vài cây mà đồng hồ nhiệt đã lên gần nửa,bác ráng chạy thì nó sẽ sôi và trào ra ngoài là tất nhiên,lúc đó tuyệt đối không nên cố gắng chạy nữa mà tìm cách ẵm em nó đi sửa gấp .Xe bác mua rẻ,nếu bác rảnh rang và máu thì đem đi đại tu lại chơi ,nghề chơi cũn lắm công phu bác ợ
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: tenziketui

bánh nhỏ chút, dứt cái 2 pis, bóp mạnh thì đít chạy hơn cả đầu:D
Theo em thì 1 pis bóp dễ chết hơn 2 pis chứ bác,giật thấy ghê ,2pis bóp êm re :D ,nhưng nhấp nhả thì 1pis cực kì tuyệt vời
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

:Dvậy thì làm cục brembo 2 pis xịn đi bác:D
chưa thấy con epi nào mà độ mà em thấy đẹp, cây phuộc gin thì chưa thấy cây phuộc đồ chơi nào mà gắn vào nhìn đẹp hơn cả:D
 
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Cho mình hỏi xe mình đi tầm 30km/lit là bình thường phải hok (nhìu người nói xe này tầm 30km/lit là ngon rùi) ? Bữa giờ lụm em về mà chưa làm gì hết, chỉ đổ xăng và chạy. Nếu mình canh xăng lại thì có >30km/lit không? Và canh xăng lại thì máy có ảnh hưởng không? Các pác có kinh nghiệm chia sẽ nhe. Thx all.
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
54
yeublog.com
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: vinhkhai

Cho mình hỏi xe mình đi tầm 30km/lit là bình thường phải hok (nhìu người nói xe này tầm 30km/lit là ngon rùi) ? Bữa giờ lụm em về mà chưa làm gì hết, chỉ đổ xăng và chạy. Nếu mình canh xăng lại thì có >30km/lit không? Và canh xăng lại thì máy có ảnh hưởng không? Các pác có kinh nghiệm chia sẽ nhe. Thx all.
xe bác epi hay ave ? mà dòng này 30km/l là ngon rùi á, ae ở đây xe toàn 25-28km/l kìa < mà 5km có jì đáng lăn tăn nhễ ? >