RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
To: Tất cả Anh Em
Đây là thông số của bình xăng Epicuro và Avenis từ nhà sản xuất
Engine type:
4-stroke, liquid cooled,OHC, TSCC, 1 cilinder
Weight (empty): 119 kg
Fuel deposit: 9 liter (200 km)
Còn đây là hình ảnh của em nó
Giống như bác Jolie2004 Nói (đổ đầy bình thì chạy xe cảm giác nhẹ tênh và bốc vô cùng)....Tại Sao.???? => rất dể hiểu vì em nó nằm phía dưới nên phải nhờ đến thiết bị bơm xăng do đó nếu bình xăng đầy thiết bị bơm ấy sẽ làm việc hiệu quả hơn và nó cung cấp đủ nhiên liệu cho đông cơ giúp xe bóc hơn và cảm giac nhẹ nhàng hơn.
Anh Em gốp thêm ý kiến nhé. Chúc anh em vui
Red Epi
Trích đoạn: Jolie2004
Thể tích bình xăng Epi Avenis là 9l, theo thông số nhà sản xuất.Trích đoạn: hidro123
cái bình xăng của avenis là bao nhiêu lit vậy các bác???e đi chạm vạch đỏ ko bít là trong bình còn nhiu lit đổ 6l là đầy.
Chạy chạm mức vạch đỏ, trong bình xăng còn sấp xỉ ~ gần 2lit. Nhưng chạy đến mức ấy thì xe ghì và la lắm bác ạ! đổ đầy bình thì chạy xe cảm giác nhẹ tênh và bốc vô cùng!![]()
To: Tất cả Anh Em
Đây là thông số của bình xăng Epicuro và Avenis từ nhà sản xuất
Engine type:
4-stroke, liquid cooled,OHC, TSCC, 1 cilinder
Weight (empty): 119 kg
Fuel deposit: 9 liter (200 km)
Còn đây là hình ảnh của em nó


Giống như bác Jolie2004 Nói (đổ đầy bình thì chạy xe cảm giác nhẹ tênh và bốc vô cùng)....Tại Sao.???? => rất dể hiểu vì em nó nằm phía dưới nên phải nhờ đến thiết bị bơm xăng do đó nếu bình xăng đầy thiết bị bơm ấy sẽ làm việc hiệu quả hơn và nó cung cấp đủ nhiên liệu cho đông cơ giúp xe bóc hơn và cảm giac nhẹ nhàng hơn.
Anh Em gốp thêm ý kiến nhé. Chúc anh em vui
Red Epi
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Chào các bác đam mê xe A&E,mình tuy là newbie nhưng yêu thích dòng xe này thì có từ lâu rồi(từ lúc tụi nó mới xuất hiện).Hiện giờ mình vẫn đang tìm mua 1 con,khi nào có em nó rồi thì sẽ cùng nó tham gia nhóm AEG với các bác,Thân chào
.
Chào các bác đam mê xe A&E,mình tuy là newbie nhưng yêu thích dòng xe này thì có từ lâu rồi(từ lúc tụi nó mới xuất hiện).Hiện giờ mình vẫn đang tìm mua 1 con,khi nào có em nó rồi thì sẽ cùng nó tham gia nhóm AEG với các bác,Thân chào
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Dear các bác,
Sau nhiều ngày tìm hiểu (phương pháp làm, hàng mẫu zin theo xe)
.... và tìm chổ (chổ làm chuyên nghiệp, hiểu ý)
...cuối cùng em cũng đã hoàn thành được việc chế lại 2 cái pát đỡ tấm kính chắn gió
Cái em mong muốn rất là đơn giản,
làm sao để cho anh em có thể tháo lắp một cách dễ dàng nhất
....
Đi trong thành phố thì gắn kính thấp (gọn gàng và dễ dàng len lõi), đi xa lộ thì gắn kính cao (lướt gió
, và an toàn tránh đá văng vào người [:-][:-])
Em đã định hình trong đầu là mình sẽ làm thanh chắn này có cấu tạo mối nối như là kính chiếu hậu của xe, cụ thể như sau:
Mượn mẫu của bác Red và Symbyan để đặt hàng y chang....
Đầu thanh chắn
Đuôi thanh chắn, nhưng có biến tấu ở khúc đuôi
Note: khúc đuôi thanh chắn nên chế ở đoạn thẳng của thanh
Tổng thể của thanh chắn:
Bây giờ em bắt tay vào việc lắp thanh sắt này vào khung chữ U zin của xe (khung chữ U để gắn đầu bự của Epicuro)
....với vài thao tác "xoay xoay" nhẹ nhàng em đã nối liền thanh chắn với khung chữ U của xe
Note: các bác lưu ý, lúc này không nên xiết cứng thanh sắt, vì chúng ta còn xoay di chuyển thanh chắn qua lại để luồn lách cái đầu xe vào nữa nhé
Khi hai thanh chắn được gắn vào, thì chúng ta có kết quả như sau:
Tiếp tục đưa "đầu bự" vào, nhớ luồn thật khéo....sao cho cái đầu bự bao lấy khung sắt chữ U đồng thời xoay nhẹ nhàng qua lại 02 thanh chắn này tránh cho nó cạ vào tấm kính
Sau khi mọi thứ đã đâu vào đấy, các bác gia cố 2 con ốc lục giác ở mối nối thanh chắn với khung chữ U (mục đích giữ cứng cái thanh sắt)
........... và rồi siết ốc bắt tấm kính vào thanh chắn (xem hình):
Note: xe bác nào không có miếng cao su zin trên kính...có thể sử dụng miếng cao su của "đinh dù" cũng tốt chán (đinh dù là đinh dùng để đóng mái tôn ấy)
Kết quả sau khi em làm là đây, cực kỳ ấn tượng và chắc chắn....
Các bác thấy sao ???
Các bác sẽ là người kế tiếp ?!
Dear các bác,
Sau nhiều ngày tìm hiểu (phương pháp làm, hàng mẫu zin theo xe)
.... và tìm chổ (chổ làm chuyên nghiệp, hiểu ý)

Cái em mong muốn rất là đơn giản,


Đi trong thành phố thì gắn kính thấp (gọn gàng và dễ dàng len lõi), đi xa lộ thì gắn kính cao (lướt gió
Em đã định hình trong đầu là mình sẽ làm thanh chắn này có cấu tạo mối nối như là kính chiếu hậu của xe, cụ thể như sau:
Mượn mẫu của bác Red và Symbyan để đặt hàng y chang....
Đầu thanh chắn

Đuôi thanh chắn, nhưng có biến tấu ở khúc đuôi

Note: khúc đuôi thanh chắn nên chế ở đoạn thẳng của thanh

Tổng thể của thanh chắn:

Bây giờ em bắt tay vào việc lắp thanh sắt này vào khung chữ U zin của xe (khung chữ U để gắn đầu bự của Epicuro)
....với vài thao tác "xoay xoay" nhẹ nhàng em đã nối liền thanh chắn với khung chữ U của xe

Note: các bác lưu ý, lúc này không nên xiết cứng thanh sắt, vì chúng ta còn xoay di chuyển thanh chắn qua lại để luồn lách cái đầu xe vào nữa nhé
Khi hai thanh chắn được gắn vào, thì chúng ta có kết quả như sau:


Tiếp tục đưa "đầu bự" vào, nhớ luồn thật khéo....sao cho cái đầu bự bao lấy khung sắt chữ U đồng thời xoay nhẹ nhàng qua lại 02 thanh chắn này tránh cho nó cạ vào tấm kính

Sau khi mọi thứ đã đâu vào đấy, các bác gia cố 2 con ốc lục giác ở mối nối thanh chắn với khung chữ U (mục đích giữ cứng cái thanh sắt)
........... và rồi siết ốc bắt tấm kính vào thanh chắn (xem hình):




Note: xe bác nào không có miếng cao su zin trên kính...có thể sử dụng miếng cao su của "đinh dù" cũng tốt chán (đinh dù là đinh dùng để đóng mái tôn ấy)


Kết quả sau khi em làm là đây, cực kỳ ấn tượng và chắc chắn....







Các bác thấy sao ???




Last edited by a moderator:
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Em xin ăn theo Bác Mitsu nhé!
Đẹp long lanh



HẾT!
Em xin ăn theo Bác Mitsu nhé!


Đẹp long lanh
HẾT!
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
Chổ em đặt làm thanh chắn này là ở số 111 Lê Thị Riêng.
Nếu bác nào muốn làm có thể đến chổ ấy, nói với chú thợ trẻ trẻ là chú ấy hiểu ngay
...tốt nhất là phải để lại khung chữ U theo xe, tấm kính và cái đầu to to của xe để dễ đo đạc (vì vị trí thanh chắn bị cưa của mỗi xe là khác nhau...[:-])
Giá cả gia công và sắt là 100K cho một cặp "đảm bảo"
.
Dear all,Trích đoạn: SUV7Seats
Hay quá! Bác đã lắp ngon lành rồi thì chuyển giao công nghệ cho anh em nào!!!.
Chổ em đặt làm thanh chắn này là ở số 111 Lê Thị Riêng.
Nếu bác nào muốn làm có thể đến chổ ấy, nói với chú thợ trẻ trẻ là chú ấy hiểu ngay
...tốt nhất là phải để lại khung chữ U theo xe, tấm kính và cái đầu to to của xe để dễ đo đạc (vì vị trí thanh chắn bị cưa của mỗi xe là khác nhau...[:-])
Giá cả gia công và sắt là 100K cho một cặp "đảm bảo"
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
pác không sơn 2 cái cây sắt cho nó đẹp luôn, bắt thêm ốc kiểu nữa thì đẹp nữa

pác không sơn 2 cái cây sắt cho nó đẹp luôn, bắt thêm ốc kiểu nữa thì đẹp nữa
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)



Em cũng đang tìm cái bọc nhựa zin cho nó...nhưng chắc là lâu à ! [8|]
Sơn thì sẽ phải làm (vì hiện em have no time [8D]), còn ốc kiểu thì chắc thôi...vì em không thích màu mèTrích đoạn: tonydinh1010
pác không sơn 2 cái cây sắt cho nó đẹp luôn, bắt thêm ốc kiểu nữa thì đẹp nữa![]()
Em cũng đang tìm cái bọc nhựa zin cho nó...nhưng chắc là lâu à ! [8|]