RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

hixhix, lúc mua là nó thành Epi rùi, đâu fải tại mình se sua đâu...Giờ thì đào đâu cái cái tem UC nhỉ, trong hẻm nhà mình có 1 chú đi 1 em UC (chẳng lẽ me me wa nhà ngta cậy tem àh ^-^) , hồi trước khi mua xe mình thấy em UC của chú ấy hoài nên mình quyết định mua lại em này đó. (mặc dù người nhà hem thix) hihi.

Từ lúc mua về mới sơn mâm, súc két nước, với làm lại cục đề...còn đèn đóm nó ok, két nước cũng vậy. Khi mua về, bật công tắc là đèn đồng hồ sáng sẵn, thấy cũng là lạ, lên topic đọc thì mới bít có hàm ý của nó...hehe.
 
Hạng B1
15/3/08
95
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: Jolie2004

Trích đoạn: vinhkhai

Xe mình vừa sơn lại cặp mâm, hok có mẫu màu zin của EPI nên đành sơn đen lun. Sau đây là vài tấm về em:


Fw57V2AQM5yWxc_Ft8UdLKXudEdtNfbmgdAKVoJQpV96z_f68A.jpg


KXjNbIJJuS6jJPNq6fmwm88e_Ok5nSzwedMHQGrmdlo33fWEaw.jpg


eyPiorLa3oyPvDMINWUISmefjoHR1tcprOBldVPd6P-WbTTHeg.jpg


Cho mình hỏi là đôi khi đang lên ga, thỉnh thoảng xe bị hụp, vậy mình cần kiểm tra lại bộ phận nào? thks.

Giúp Bác í một phát nhé!

Nếu bác thích màu đen thì chơi nguyên con luôn thì nhìn ngầu hơn đó, hồi sáng mình thấy 1 chiếc màu đen nguyên con nhìn cũng ngầu lắm.
 
Last edited by a moderator:
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chơi con màu đen chỉ sợ phiền thôi, đi ngoài đg lỡ xui bị bắt, mệt lắm... hum trước vừa ra khỏi cty, thấy 1 em màu đen từ đầu đến chân, nhìn ngầu lắm, nhưng thôi, mình thix mâm đen cho nó cứng xe, mâm vàng nhìn hơi yếu yếu...hihi...Có anh nào bít tìm tem UC ở đâu hok, để mình tìm rùi cho nó trở về UC cho nó sang ^-^...

Thks đã góp ý.
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: vinhkhai
Cho mình hỏi là đôi khi đang lên ga, thỉnh thoảng xe bị hụp, vậy mình cần kiểm tra lại bộ phận nào? thks.
Bác đã xúc bình xăng chưa ??? Kiểm tra bugi chưa ??? Vệ sinh lọc gió chưa ???
Nếu đã kiểm tra rồi nhưng vẫn bị hụp thì nguyên nhân là do dư xăng...chỉnh lại là xong :)
hoặc giả dụ tất cả nhưng thứ trên bác đã làm xong rồi mà vẫn bị thì kiểm tra lại dây ga ... có khi bi tuột ga đó !??
Vậy nhé bác...làm xong thì cho ae biết kết quả...chúc vui :)
 
Hạng B2
14/2/08
149
0
0
TP. HCM
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Hi các pác, sáng nay dắt xe ra đi làm, thấy ganti xe hơi lớn ( so với xe pác Vũ :D) em táy máy tự chọc dzô chỉnh cái ganti cho nó nhỏ lại. Chỉnh nhỏ nghe tiếng máy êm lắm, nhưng kéo ga là bị tắt máy. Nên đành chỉnh lại như cũ [&:]

Không biết khi chỉnh ganti có cần phải chỉnh thêm xăng gió cho hợp lý hok, mời các pác chỉ giáo chút nhé :)
 
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
54
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: tonydinh1010
Chỉnh nhỏ nghe tiếng máy êm lắm, nhưng kéo ga là bị tắt máy. Nên đành chỉnh lại như cũ [&:]
Theo e đoán thì bác tonny điều chỉnh cái nút vặn màu trắng, có cái cây từ bình xăng con nó đưa ra thẳng ra phía trứơc thì là chỉnh gió.

Còn muốn chỉnh xăng thì phải sử dụng cây vít pake nhỏ, chọc vào cái lỗ có con ốc pake(+) vặn, thừơng thì nếu ko rành thì sẽ ko bít canh dc xăng như thế nào là chuẩn.

Bác canh granti hơi lớn 1 chút phòng trừơng hợp sáng sớm dễ nổ máy (buông tay ga cũng ko tắt), đi đừơng cảm giác nhẹ nhàng hơn vì ga bốc và ko phải giữ tay ga lâu khi dừng đèn đỏ. Thường chỉnh granti lớn đề phòng TH dư xăng, xe sẽ ko bị ngộp xăng khi phải thắng ngấp mà lựơng xăng dư vẫn chưa cháy hết.

Chỉnh granti nhỏ thì phải canh xăng gió lại, e nghe có bác nào nói chỉnh granti nhỏ để đi đừơng trường ko bít có đúng ko?

Với lại ở xe của em, sáng sớm đề máy, máy kêu granti hơi lớn 1 chút, nhưng để 1 chút, khi máy hơi nóng là tự động tiếng máy nghe dịu lại và êm ru...ko bít xe các Bác có vậy ko?:D
 
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

hum nay mình up vài tấm hồi vừa mua về nè, bánh mâm vàng...

y0uRpIcTuR3_IMG_1707_3969_1.jpeg
[/img]

SM 117 nè

y0uRpIcTuR3_IMG_1706_3969_1.jpeg
[/img]

Thấy mấy anh nói về granti, vậy cho hỏi cái granti nó nằm ở đâu zạ? thks. Xe mình lúc đầu mua về ganti hơi lớn chạy bốc lắm, sau đó mình ra cho canh kim xăng với granti lại, giờ granti hơi nhỏ, chạy êm thiệt, máy cũng íu hơn tí xíu nhưng khổ nỗi buông ga là dễ tắt máy. (Sáng đề máy thì bình thường, 1 phát là đi.)
 
Hạng B1
15/3/08
95
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: vinhkhai

Chơi con màu đen chỉ sợ phiền thôi, đi ngoài đg lỡ xui bị bắt, mệt lắm... hum trước vừa ra khỏi cty, thấy 1 em màu đen từ đầu đến chân, nhìn ngầu lắm, nhưng thôi, mình thix mâm đen cho nó cứng xe, mâm vàng nhìn hơi yếu yếu...hihi...Có anh nào bít tìm tem UC ở đâu hok, để mình tìm rùi cho nó trở về UC cho nó sang ^-^...

Thks đã góp ý.

Bạn làm lại khai sinh cho e nó , thế là xong. Thủ tục cũng đơn giản lắm.
 
Hạng B2
6/2/04
163
0
16
Ha noi
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Theo e đoán thì bác tonny điều chỉnh cái nút vặn màu trắng, có cái cây từ bình xăng con nó đưa ra thẳng ra phía trứơc thì là chỉnh gió.

Còn muốn chỉnh xăng thì phải sử dụng cây vít pake nhỏ, chọc vào cái lỗ có con ốc pake(+) vặn, thừơng thì nếu ko rành thì sẽ ko bít canh dc xăng như thế nào là chuẩn.

Bác canh granti hơi lớn 1 chút phòng trừơng hợp sáng sớm dễ nổ máy (buông tay ga cũng ko tắt), đi đừơng cảm giác nhẹ nhàng hơn vì ga bốc và ko phải giữ tay ga lâu khi dừng đèn đỏ. Thường chỉnh granti lớn đề phòng TH dư xăng, xe sẽ ko bị ngộp xăng khi phải thắng ngấp mà lựơng xăng dư vẫn chưa cháy hết.

Chỉnh granti nhỏ thì phải canh xăng gió lại, e nghe có bác nào nói chỉnh granti nhỏ để đi đừơng trường ko bít có đúng ko?

Với lại ở xe của em, sáng sớm đề máy, máy kêu granti hơi lớn 1 chút, nhưng để 1 chút, khi máy hơi nóng là tự động tiếng máy nghe dịu lại và êm ru...ko bít xe các Bác có vậy ko?:D
Đề nghị bác Jolie hướng dẫn cụ thể hơn bằng hình ảnh được không ạ, chỉnh gió và garangti thì em biết còn chỉnh xăng thì chịu không biết nó là cái vít nào :D, nói chung xe em không có vấn đề chi về bộ CHK, tất cả đều ngọt ngào êm ái đề 1 nhát ăn ngay nhưng em vẫn muốn tìm hiểu thêm bác ạ :)
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: vinhkhai
Xe mình lúc đầu mua về ganti hơi lớn chạy bốc lắm, sau đó mình ra cho canh kim xăng với granti lại, giờ granti hơi nhỏ, chạy êm thiệt, máy cũng íu hơn tí xíu nhưng khổ nỗi buông ga là dễ tắt máy.
Chỉnh xăng, gió, lửa phải có kinh nghiệm mới canh chỉnh tốt được bác ợ...em thì cứ đem lại thợ quen cho nó làm...mình ngồi xem :)

Riêng cái vụ buông ga dễ tắt máy hoặc thắng gấp cũng tắt máy thì do :
Khi thắng gấp xăng vẫn đổ đều đều..có khi nhiều hơn một chút...nhưng hệ thống đốt không kịp..gây ra bị bị ngộp...tắt máy

Trường hợp dễ thấy nhất là lúc máy nguội...đề phát đầu tiên nổ máy ngay, nhưng trả nga lại thì tắt máy...Hoặc, chạy từ đầu hẻm ra thì ok, nhưng khi thắng lại dừng đèn đỏ thì lại tắt ngay...[8D]
Vậy các bác trước khi canh chỉnh chịu khó dội nước cho máy nó nguội ...rồi hãy bắt đầu làm nhé.....

Kiểm tra lại bằng cách:
+ đề thử 01 phát rồi trả ga về nhanh
+ lên ga rồi bóp cứng phanh (bánh dừng hẳn) :D
+ lên chạy vài vòng...làm vài động tác nhồi (lên ga rồi thắng lại á :D:D)