11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Quạt làm mát không có tác dụng nhiều đến việc làm mát, nhất là dòng xe được làm mát bằng nước coolant như Epi/Aven này .
080402cool_prv.gif

Tuy nhiên tụi Nhật chế ra món gì thì thường là không có thừa
033102bebe_1_prv.gif
.
Do đó em nghĩ nếu rảnh rỗi bác Phongnd nên làm quạt làm mát hoạt động lại :D
Trường hợp kim lên phân nữa đồng hồ thì đúng là bất thường thật, vì xe ae hầu hết dù có đi giữa trưa nắng đứng bóng, hoặc kẹt đường thì kim cũng chỉ "gác lên vạch đầu tiên" mà thôi
033102luf_1_prv.gif
.
Mà việc làm mát này lại cực kỳ quan trọng trong lúc kẹt xe .... vì lúc ấy xe không được hưởng gió lùa khi chạy tốc độ cho nên quạt gió làm nhiệm vụ này thay thế .
Còn rờle thì như bác symbyan nói rồi, ở VN độ nóng cao hơn và thường hơn Châu Âu, do đó bật công tắc cho gió thổi vù vù thì cũng giúp làm máy mát liên tục, không ảnh hưởng gì đến khả năng hoạt động của xe ... chỉ tội chổi than mau mòn, và để lâu hết bình ....
16.gif

Vài dòng góp ý, việc còn lại tùy bác quyết định
36.gif


@thevu Ae offline bất thường lắm, rảnh rỗi buổi tối ngày thường cũng nhắn tin offline nữa ;), vui mà . Thường thì cafe, vài cử cafe thì một lần "lai rai"
38.gif
. Còn T7 hay CN thì được gọi là ngày của đề tài, mỗi tuần mỗi một đề tài
033102beer_1_prv.gif
.
AE sẽ thông tin trên này cho các bác nắm lịch cho nên các ae cứ yên tâm, "đến hẹn lại lên".
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
43
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Em cũng xin có chút ý kiến,tuy rằng quạt không có tác dụng nhiều đến việc làm mát nhưng lại là một phần tất yếu của cuộc sống nhé bác,không có quạt thì chạy tầm 1 tiếng trong TP là kim nhiệt lên nửa đồng hồ rồi .Em đã từng là nạn nhân của vụ này ,quạt hư nên không dám đi đâu xa,chỉ chạy cự ly gần thôi mà trong lòng còn run vì nước nóng nhanh quá
20.gif
,bởi thế nên bây giờ mỗi sáng bật công tắc nghe quạt quay xè xè em không cảm thấy khó chịu chút nào vì như thế mới biết là em nó còn hoạt động tốt :D .Còn nếu quạt của bác bị hư thì nên đem ra những tiệm chuyên về điện cho làm,tốn kém chỉ tầm 50k thay chổi than,còn nếu đem vào những tiệm sửa xe dù quen nó vẫn tính bác 200 đến 300[8|] .Có chút kinh nghiệm chia sẻ với bác :D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
2/5/07
19
0
0
Nha Trang
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Cám ơn tất cả các anh em EAG vì đã cho mình những kinh nghiệm về cái quạt. Mình sẽ theo dõi tiếp rồi sẽ quyết định xem có nối trực tiếp lại hay ko bởi vì chỉ khi đi dạo chơi thì xe mình mới phải chạy nhiều còn bình thường chỉ di chuyển khoảng 2 - 3 km là dừng rồi (Nha Trang quá nhỏ!).
Bửa trước ra thay nhớt thằng thợ quen có nói nên thay cục xạc và chạy lại dàn điện, tiêu hao khoảng 950k. Nó nói cục xạc zin trước sau gì cũng cháy do bỏ chế độ sáng đèn thường xuyên, nên làm lại để tránh nguy có nằm đường khi cháy xạc, hết bình.
Theo các bạn thì có nên làm luôn ko, mình đã bị nằm đường một lần - do chết bugi - nên cũng hơi ớn?
Thanks!
 
Hạng B1
15/3/08
95
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: Phongnd

Cám ơn tất cả các anh em EAG vì đã cho mình những kinh nghiệm về cái quạt. Mình sẽ theo dõi tiếp rồi sẽ quyết định xem có nối trực tiếp lại hay ko bởi vì chỉ khi đi dạo chơi thì xe mình mới phải chạy nhiều còn bình thường chỉ di chuyển khoảng 2 - 3 km là dừng rồi (Nha Trang quá nhỏ!).
Bửa trước ra thay nhớt thằng thợ quen có nói nên thay cục xạc và chạy lại dàn điện, tiêu hao khoảng 950k. Nó nói cục xạc zin trước sau gì cũng cháy do bỏ chế độ sáng đèn thường xuyên, nên làm lại để tránh nguy có nằm đường khi cháy xạc, hết bình.
Theo các bạn thì có nên làm luôn ko, mình đã bị nằm đường một lần - do chết bugi - nên cũng hơi ớn?
Thanks!

mình có vài ý như sau bạn xem xét nhé.

1. Cục xạc trước sau gì cũng cháy là sao ? đồ điện tử chết là chết liền chứ k phải từ từ mới chết.

2. cục xạc có chế độ tự ngắt khi nạp đấy bình.

3. chế độ sáng thường xiên hay không cũng không liên quan gì tới cục xạc.

4. chết bugi lại là chuyện khác.

5. mở công tắc thì quạt chạy liền thì yên tâm hơn.
 
Hạng B2
6/2/04
163
0
16
Ha noi
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Em lại nghĩ thế này:
1. Ngắt chế độ sáng đèn thường xuyên là có ảnh hưởng tới xạc, tốt nhất là không nên ngắt đèn vì khi đó dòng nạp sẽ cao hơn, dễ hỏng bình.
2. Mở công tắc quạt chạy luôn cũng chẳng hay, xe em để zin hết chẳng thay đổi gì nhưng đồng hồ nhiệt chưa quá 1/2 bao giờ, hay tại HN lạnh quá mấy hôm rét đậm em đi chán chê mà chẳng thấy đồng hồ nhúc nhích kekekeke...
 
Tập Lái
2/5/07
19
0
0
Nha Trang
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Mình cũng nghĩ rằng để nguyên trạng của nhà SX thì vẫn tốt hơn nhưng riêng cái đèn thì để lại thấy kỳ quá vì chạy trên đường nhiều người cứ nhắc tắt đèn.
Xe mình thuộc dòng nội địa Nhật nên không có công tắc đèn (chỉ có công tắc chuyển xa - gần), đã độ công tắc phụ rồi, chẳng lẽ lại bỏ đi.
 
11/7/05
542
7
0
40
SaiGon
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Trích đoạn: Phongnd
Mình cũng nghĩ rằng để nguyên trạng của nhà SX thì vẫn tốt hơn nhưng riêng cái đèn thì để lại thấy kỳ quá vì chạy trên đường nhiều người cứ nhắc tắt đèn.
Xe mình thuộc dòng nội địa Nhật nên không có công tắc đèn (chỉ có công tắc chuyển xa - gần), đã độ công tắc phụ rồi, chẳng lẽ lại bỏ đi.
Xe nội địa Nhật sẽ không có công tắc on-off cho đèn, nó bị cùn và hàn bít lỗ luôn :D.
Cục xạc zin và bình theo xe sẽ tốt nếu bật đèn suốt, nhưng khi về VN một số xe đã được chế lại công tắc on-off cho đèn .... xe chạy thời gian sẽ bị hỏng sảng [8|].
Bình phù, nếu bình dỏm, hoặc bình không sao nhưng sạc sẽ bị cháy [:-].Hiện tượng đang chạy mà thấy mất điện, chập chờn hoặc yếu điện là biết ngay, cố chạy thì sẽ có mùi khét bốc lên
bash.gif
.
Tình hình là em đã phải làm một cục sạc mới, giá 440k, chạy vô tư đến giờ cũng 2 năm (Dàn điện thì còn zin không cần đi lại :D)
Xe này quan tâm nhất là về điện, nếu bác được thợ khuyên và xác nhận dàn điện nó xuống cấp, thì nên bảo dưỡng cho an tâm.
Làm Điện thì lại Hoàng Phi - NTPhương (Đối diện CA Q10 và điểm sát hạch thi lái xe)
Mua Sạc thì Thanh Hưng 380 Nguyễn Chí Thanh
 
Hạng B1
16/3/08
70
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chào tất cả các Pác!
Mình kiếm em Ave đã lâu rồi nhưng kiếm hoài kô được em nào ưng ý. HÔm nay chạy ngang qua Phan Đăng Lưu chỗ gần sát ngã ba PĐL - Phan Xích Long theo hướng tay phải từ ngã tư PN lên Hàng Xanh, thấy có một em Aven số đầu 114, biển số 52 - F8 (chỉ có 1 chiếc duy nhất ở Q.3 thôi) chạy khỏang 19000, trông hình thức cũng được, nó cho em chạy thử một vòng thì thấy cũng được, nhưng còn máy móc thì quả thực mình không rành, em sợ nó "bùa" mình thì khổ quá, Chủ tiệm nói 26T không biết có nên mua không.
Mấy pác có pác nào rành máy móc giúp em với, hay có chỗ nào coi xe giùm giới thiệu giùm em.
 
Hạng B1
16/3/08
70
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

Chào tất cả các Pác!

Mình kiếm em Ave đã lâu rồi nhưng kiếm hoài kô được em nào ưng ý. HÔm nay chạy ngang qua Phan Đăng Lưu chỗ gần sát ngã ba PĐL - Phan Xích Long theo hướng tay phải từ ngã tư PN lên Hàng Xanh, thấy có một em Aven số đầu 114, biển số 52 - F8 (chỉ có 1 chiếc duy nhất ở Q.3 thôi) chạy khỏang 19000, trông hình thức cũng được, nó cho em chạy thử một vòng thì thấy cũng được, nhưng còn máy móc thì quả thực mình không rành, em sợ nó "bùa" mình thì khổ quá, Chủ tiệm nói 26T không biết có nên mua không.
Còn chi tiết này nữa làm em không yên tâm chút nào, tuy là Ave nhưng dán lại thành Epi, mấy miếng dán ở chỗ cổ xe cũng thay bằng chữ Châu Âu, chứ không phải chữ Nhật.

Mấy pác có pác nào rành máy móc giúp em với, hay có chỗ nào coi xe giùm giới thiệu giùm em.
 
Tập Lái
23/1/08
2
0
0
RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)

các bác cho em hỏi mua bóng đèn pha avernis ở đâu vậy em mới cháy bóng mà thay con bóng khác vào nó không những không sáng bằng mà còn rộp cả bóng lên nhìn như chuẩn bị muốn vỡ tung đến nơi ấy hic hic , em tính đi thay con bóng spacy hoặc kiếm con bóng Sh hay @ nhưng không biết thế nào các bác cho em ý kiến nhé em ở HN thủ đô thân yêu