OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
VuongGAD nói:
Đúng là ở mình mà cho phép vượt tốc 20km thì sẽ có nhiều vong hồn cứ 69 và 99 mà phang. Lúc đó thì sẽ cần mở thêm bệnh viện và trạm xá mới đáp ứng đủ nhu cầu.
19.gif

Ủng hộ ý kiến cho tăng thêm từ 23 -> 4h.
Đâu phải ai ra đường chạy xe cũng cố sống cố chết để phóng nhanh đâu bác. Với tốc độ giới hạn đã quy định (thường là 50 hay 80kmh) người ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không bị ức chế khi biết giới hạn quá tốc độ bị phạt được giãn rộng ra (lên 10 hoặc 20kmh).
- Lúc đó chạy xe sẽ không phải ngó liên tục vào đồng hồ tốc độ xe (so với mức quá 5kmh trở lên như hiện nay).
- Các bác cũng thấy : trên đồng hồ tốc độ chỉ ghi vạch chẵn thôi (10-20-30-40- ...) chứ có thấy lẻ bao giờ đâu.
- Nếu có xuống dốc có nhanh hơn một chút thì cũng yên tâm. Vả lại cũng phải tính đến sai số của đồng hồ đo tốc độ xe có thể giảm độ chính xác theo thời gian nữa (có thể từ 5-10% theo thiết kế).
- Việc này được áp dụng thì khi chạy ban đêm qua khu vực nội thành càng tiện lợi, không cần phải ban hành thêm một qui định nào khác bổ sung.
- Nói chung : người ta đưa ra qui định nào đều nhằm mục đích có lợi cho dân là trên hết, riêng VN mình thì ngược lại : muốn quản lý càng chặt mọi hoạt động của dân càng tốt, không quản được thì cấm.
 
Hạng B1
3/8/13
89
8
0
XaGan nói:
Luật mới của Nga áp dụng từ 1/9/2013 chỉ phạt xe vượt quá tốc độ 20kmh. Trước đó thì chỉ phạt khi chạy quá 10kmh. Nhìn lại VN mình thấy buồn, chia nhỏ mức phạt xuống tận 5kmh (tủn mủn quá !!!). Không hiểu các bác Bộ GTVT đi nước ngoài nhiều có tiếp thu cái văn minh của người ta không nhỉ ???

..."Hoạt động này do tổ chức công "Autodvjenie" thực hiện nhằm thu hút sự chú ý đối với việc sửa đổi luật vào ngày 1/9 tới, trong đó các lái xe chỉ bị phạt nếu vượt quá tốc độ giới hạn 20 km/h, thay vì 10 km/h như trước đây..."

Xem chi tiết
Học theo Nga thì mạt, GT ở đây tệ không thua VN, nên học theo Châu âu Mỹ nó quy định bao nhiêu thì phải chạy đúng bấy nhiêu
 
Hạng D
10/7/10
4.665
658
113
XaGan nói:
VuongGAD nói:
Đúng là ở mình mà cho phép vượt tốc 20km thì sẽ có nhiều vong hồn cứ 69 và 99 mà phang. Lúc đó thì sẽ cần mở thêm bệnh viện và trạm xá mới đáp ứng đủ nhu cầu.
19.gif

Ủng hộ ý kiến cho tăng thêm từ 23 -> 4h.
Đâu phải ai ra đường chạy xe cũng cố sống cố chết để phóng nhanh đâu bác. Với tốc độ giới hạn đã quy định (thường là 50 hay 80kmh) người ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không bị ức chế khi biết giới hạn quá tốc độ bị phạt được giãn rộng ra (lên 10 hoặc 20kmh).
- Lúc đó chạy xe sẽ không phải ngó liên tục vào đồng hồ tốc độ xe (so với mức quá 5kmh trở lên như hiện nay).
- Các bác cũng thấy : trên đồng hồ tốc độ chỉ ghi vạch chẵn thôi (10-20-30-40- ...) chứ có thấy lẻ bao giờ đâu.
- Nếu có xuống dốc có nhanh hơn một chút thì cũng yên tâm. Vả lại cũng phải tính đến sai số của đồng hồ đo tốc độ xe có thể giảm độ chính xác theo thời gian nữa (có thể từ 5-10% theo thiết kế).
- Việc này được áp dụng thì khi chạy ban đêm qua khu vực nội thành càng tiện lợi, không cần phải ban hành thêm một qui định nào khác bổ sung.
- Nói chung : người ta đưa ra qui định nào đều nhằm mục đích có lợi cho dân là trên hết, riêng VN mình thì ngược lại : muốn quản lý càng chặt mọi hoạt động của dân càng tốt, không quản được thì cấm.
chuẩn không cần chĩnh
033102flo_1_prv.gif

 
Hạng C
7/5/12
882
24
18
Ko bao giờ vì nếu như thế thì xxx sẽ thất nghiệp !
 
Hạng C
19/8/12
755
374
63
33
TP HCM - Pleiku
e nghĩ nên phạt quá từ 11km/h trở nên là vừa, và tốc độ nên phù hợp với điều kiền đường xá và mức độ an toàn, chẳng hạn như Bình dương :)
 
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
54
nếu mà ở Việt Nam tức là trong nội thị được chạy 70 à. bằng Mẽo đến nơi rồi
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
XaGan nói:
VuongGAD nói:
Đúng là ở mình mà cho phép vượt tốc 20km thì sẽ có nhiều vong hồn cứ 69 và 99 mà phang. Lúc đó thì sẽ cần mở thêm bệnh viện và trạm xá mới đáp ứng đủ nhu cầu.
19.gif

Ủng hộ ý kiến cho tăng thêm từ 23 -> 4h.
Đâu phải ai ra đường chạy xe cũng cố sống cố chết để phóng nhanh đâu bác. Với tốc độ giới hạn đã quy định (thường là 50 hay 80kmh) người ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không bị ức chế khi biết giới hạn quá tốc độ bị phạt được giãn rộng ra (lên 10 hoặc 20kmh).
- Lúc đó chạy xe sẽ không phải ngó liên tục vào đồng hồ tốc độ xe (so với mức quá 5kmh trở lên như hiện nay).
- Các bác cũng thấy : trên đồng hồ tốc độ chỉ ghi vạch chẵn thôi (10-20-30-40- ...) chứ có thấy lẻ bao giờ đâu.
- Nếu có xuống dốc có nhanh hơn một chút thì cũng yên tâm. Vả lại cũng phải tính đến sai số của đồng hồ đo tốc độ xe có thể giảm độ chính xác theo thời gian nữa (có thể từ 5-10% theo thiết kế).
- Việc này được áp dụng thì khi chạy ban đêm qua khu vực nội thành càng tiện lợi, không cần phải ban hành thêm một qui định nào khác bổ sung.
- Nói chung : người ta đưa ra qui định nào đều nhằm mục đích có lợi cho dân là trên hết, riêng VN mình thì ngược lại : muốn quản lý càng chặt mọi hoạt động của dân càng tốt, không quản được thì cấm.
em đồng ý ko phải ai cũng vậy, nhưng sẽ có 1 số thành phần sẽ lợi dụng chuyện này mà chạy. Không những gây nguy hiểm cho bản thân mà còn gây nguy hiểm cho mọi người. Theo bác phân tích em thấy bác cũng đã canh sát tốc độ trên chạy, thì việc tăng lên các trẻ trâu cũng sẽ cứ căn sát trên trần trên là chuyện đương nhiên.

Em thì em phản đối vụ quá 20km/h. Việc 5km/h là du di do sai số đồng hồ như bác nói, chứ còn đúng tốc độ quy định là cứ vậy mà xử ạ.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
Theo kiểu đường xá VN thì hơi bị khó, áp dụng 10 là hay hơn nhưng cũ chỉ áp dụng cho thời gian nhất định.
Thanks
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
Theo kiểu đường xá VN thì hơi bị khó, áp dụng 10 là hay hơn nhưng cũ chỉ áp dụng cho thời gian nhất định.
Thanks