Hạng F
10/3/07
5.056
8.652
113
Thủ Đức - TP.HCM
Mấy bác nói hoàn toàn chính xác, Hydrogen này giúp cho xăng thừa hoặc dầu diesel thừa được đốt cháy hết. Nhưng với xe sử dụng ECU thì không có chuyện xăng dư mà nếu có thì hệ thống cảm biến phun xăng có vấn đề nên coi lại xe. Cho nên khi đưa khí Hydrogen( Oxy+hydro) vào cảm biến oxy sẽ nhận biết dư Oxy ở ống xả khi đó ECU sẽ điều khiển tăng thêm xăng khi đó nó sẽ hao xăng hơn( không tin bác cứ thử). Vậy khí hydrogen chỉ khả thi với chế hòa khí. Vì chế hòa khí điều chỉnh lượng xăng không đều, có lúc dư khi đó hydrogen sẽ có tác dụng đốt cháy hết lượng xăng còn lại. Hydro khác với Hydrogen nha.
Tiếng Anh thì khí hy-drô viết là hydrogen.
 
Hạng B2
3/7/11
211
34
28
Có 1 số tài liệu dịch hydrogen (viết bằng chữ ko ghi công thức hóa học) = Oxy + hydro. Vậy nếu trong tài liệu ghi là Oxygen thì mình phải dịch là oxy + với cái gì hả bác? Cái này là em đại điện cho những ai ko biết muốn giao liu học hỏi ah.
hydrogen là tiếng Hy Lạp đó bác à, nó là hỗn hợp khí hydro và oxy khi điện phân, còn hydro tiếng việt và tiếng anh và là hydro.
 
Hạng B2
3/7/11
211
34
28
Các thực nghiệm về tăng cường Hydro cho động cơ chỉ là chuyện muỗi , vì thế giới người ta đã đi rất xa và từ lâu rồi , còn hiệu quả của nó đến hôm nay mời các bác xem tại đây và bình luận cho ra ngô ra khoai luôn ... :3dchongchong:
Cái bài đăng trên tuổi trẻ là công nghệ khác nha. Đó là hydro không dùng cho động cơ đốt trong. Nó kết hợp phản ứng với Oxy tạo ra điện để chạy động cơ điện.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.652
113
Thủ Đức - TP.HCM
hydrogen là tiếng Hy Lạp đó bác à, nó là hỗn hợp khí hydro và oxy khi điện phân, còn hydro tiếng việt và tiếng anh và là hydro.

Chữ hydro trong tiếng Anh không có nghĩa là khí hydro. Cái này tra tự điển là kiểm chứng được ngay thôi. Tiếng Anh vay mượn nhiều tiếng khác là chuyện bình thường. Nhưng với tiếng Anh thì:
- Hydrogen là khí hydrô
- Oxygen là khí ôxy
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
6/9/12
5
0
1
Cái bài đăng trên tuổi trẻ là công nghệ khác nha. Đó là hydro không dùng cho động cơ đốt trong. Nó kết hợp phản ứng với Oxy tạo ra điện để chạy động cơ điện.
Sử dụng nó như thế nào là chuyện của các nhà khoa học , giống như một bài toán có thể giải bằng nhiều cách khác nhau , giờ mình gởi thêm line này các bạn cùng đọc và suy nghĩ .
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Vui quá, hôm nay hội Previa lại tranh luận khoa học.
Thôi dùng lại luận chứng của bác Tâm để bẻ lại vụ quạt chơi.
Nếu dùng quạt cơ, thì quá trì là năng lượng cơ của trục xe chuyển thẳng thành năng lượng quay quạt (1 quá trình).
Dùng quạt điện, thì năng lượng cơ của trục quay => năng lượng điện của dinamo => năng lượng cơ của quạt (2 quá trình)
Như đã biết, không có quá trình nào hoàn hảo, đều có thất thoát. Vậy thì chắc chắc hiệu suất của quạt điện không thể bằng quạt cơ.:3dquaytay:



Tuy nhiên có một điều an ủi hơn là quạt điện..... khôn....hơn.Ta có thể tắt nó khi không cần, nên tổng chu kỳ chạy, đặc biệt khi chạy tốc độ cao sẽ ít tốn năng lượng hơn do tận dụng giải nhiệt tự nhiên.Còn nếu cao cấp hơn, nếu mấy bác mua được loại quạt gió có thể xếp cánh như mấy cái tua bin gió thì còn lợi về mặt năng lượng nữa đó (khi chạy tốc độ cao, nó tự chỉnh cánh để ít cản gió nhất)
Có dịp tranh luận cũng như 888 với nhau trong hội là tốt vì nếu không sẽ chỉ còn dịp cãi nhau với... vợ! :mad:
Cái lợi của quạt giải nhiệt chạy điện so với quạt cơ dựa trên khả năng trữ năng lượng của acquy và khả năng ngắt qua chạy không tải của dinamo khi acquy đủ điện.
Nếu coi hiệu suất của quạt ly hợp dầu và của dinamô là như nhau thì có các trường hợp như sau:
- Khi dinamo chạy có tải: Tổn thất của quạt cơ và quạt điện là như nhau.
- Khi dinamo chạy không tải: Tổn thất của quạt cơ cao hơn. Tổn thất này tương đương với công quay cái quạt bự chảng tới tốc độ chừng 400-600 rpm (thấp hơn tua máy xíu xiu). Em đoán cũng chừng 0,5-1 ngựa là ít!
Tuy nhiên nếu cái bộ ly hợp này mà mad ở dạng khóa cứng thì tổn thất sẽ tăng lên nhiều. Một cái quạt tương tự vậy chạy ở tua 1500rpm em xài trong tháp giải nhiệt nước ở xưởng phải kéo bằng cái moteur tới 2 ngựa! Nếu tua cao hơn từ 1600-1800rpm (= tua máy ở tốc độ 80-100km/g của xe) thì tổn thất sẽ cao hơn và tiếng hụ hụ sẽ nghe rất rõ. Do cái tiếng này mà em mới độ qua quạt chạy điện, tất nhiên là khi đó chưa biết tới cái quạt nhiều hơn 1 cánh của ông xe dầu!
Cái lợi khác của quạt giải nhiệt chạy điện thể hiện rõ ở tua thấp khi nó phụ giải nhiệt cho dàn nóng của máy lạnh (do quạt cơ không đủ tua). Điều này thấy rõ khi ở garanty máy lạnh xe hoạt động yếu hơn hẳn nếu xài quạt cơ.
Việc dựa trên khả năng tồn trữ năng lượng dư vào acquy thấy rõ trên các xe hybrid: "Ắc quy sẽ được nạp khi xe đang chạy đều trên đường cao tốc hoặc khi xe hoạt động tại chỗ. Khi công suất dẫn động yêu cầu cao hơn công suất định mức của động cơ, motor điện sẽ cung cấp thêm công suất cho động cơ." (trích tại http://vi.wikipedia.org/wiki/Xe_hơi_hybrid). Do đó các xe hybrid lợi xăng hơn so với các xe cổ truyền. Em đã từng nghĩ nếu rảnh sẽ độ thêm cái moteur hybrid (xài puli một chiều, gắn vào bộ láp trước chẳng hạn), khi tăng tốc nó sẽ được đóng điện để kéo phụ cho động cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: pre88
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Các thực nghiệm về tăng cường Hydro cho động cơ chỉ là chuyện muỗi , vì thế giới người ta đã đi rất xa và từ lâu rồi , còn hiệu quả của nó đến hôm nay mời các bác xem tại đây và bình luận cho ra ngô ra khoai luôn ... :3dchongchong:
"Về nguyên tắc, tất cả các phương tiện chuyên chở chạy bằng xăng dầu đều có thể chuyển sang chạy bằng hydrogen. Khi ấy năng lượng hóa học của hydrogen được chuyển thành năng lượng cơ học bằng cách đốt hydrogen trong động cơ đốt trong, hoặc cho hydrogen phản ứng với oxygen trong pin nhiên liệu (FC, fuel cell), qua đó sinh ra điện." (trích tại http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=111&News=6954&CategoryID=2). Đây là hướng thứ 2 so với hướng thứ nhất là xe hybrid (động cơ lai xăng điện). Mỗi hướng đều có ưu điểm và khuyết điểm. Xe pin hydro mắc tiền hơn, đòi hỏi hệ thống sạc hydro rải đều khắp nơi (như các cây xăng) và việc này đòi hỏi đầu tư hạ tầng khá tốn kém.
Lựa chọn của các hãng dẫn đầu là động cơ hybrid chớ không phải là động cơ pin hydro. Sự thành công của Toyota Prius tại thị trường Mỹ dẫn tới một loạt các hãng khác đi theo hướng này.
Bây giờ mà bàn chuyện xài hydro để phun phụ vô cho động cơ cũng đáng nhưng chắc là sẽ tốn tiền hơn so với xài xăng như bình thường!
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Và thêm cái này nữa để xác định rằng thế giới đã đi trước chúng ta quá lâu Các bác click vào xem nhé
:3dquaytay:
Chuyện biến nước biển thành nhiên liệu em cũng làm từ lâu! Bác lấy nước muối bỏ vô cái ly, lấy 1 cực than của pin con ó làm cực dương và 1 miếng chì bự bự làm cực âm, thả vô ly là có điện quay moteur ào ào ngay. Cái này em chế chiếc tàu đồ chơi từ năm lớp 4 lớp 5 (khoảng 197... mấy gì đó do pin mắc quá)! :D
Bàn thêm về công nghệ của Mẽo trong bài báo: Em đoán là giá của hệ thống này cũng tầm cái động cơ hạt nhân chứ không ít! Đúng là mạnh vì gạo bạo vì tiền mừ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/7/11
211
34
28
Bác Tâm hồi đó cũng nghịch ghê nhỉ. Bây giờ Bác thử nghịch luôn cái vụ hydro này luôn xem sao. Trên cơ sở khoa học thì không đùng nhưng coi tren Youtube thấy bọn trên thế giới nó nghịch ghê quá, có ý kiến cho là hiệu quả, có ý kiến thì không.