Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Xe MT chuyển số không cần dùng côn (ly hợp) cách nào an toàn vậy bác, hình như trên OS có topic về cái vụ này rùi, mà e search hổng ra!laple nói:Còn nhiều cái hay xung quanh Đồng hồ RPM lém...ví dụ kết hợp chẩn đoán bệnh xe hay chuyển số (MT) không cần dùng côn...
E nghĩ hộp số chỉ "ăn", hay không "ăn"... chứ có vụ "ăn" lưng chừng nữa ah? Lại thêm 1 lưu ý nữa đây! Để e tìm hiểu thêm ạ! E là lái mới, nên kinh nghiệm mới hơn... 0 một tí!pepsi[X nói:]
Với cái RPM này, có lần mình chạy AT mà gạt số lưng chừng giữa D4 và N, nên xe chạy có 60mph mà RPM cả 3000 (thường thì 2100-2200RPM) ah.
Chuyển số không dùng côn thể hiện khả năng lái xe “siêu”, tức tài xế phải cảm nhận được sự đồng tốc của bánh răng chủ động và bánh răng thụ động, và ra quyết định sang số cho 2 cái bánh răng nó ăn vào nhau êm dịu, không giật cục…..Cái này nó như “nghệ thuật” hơn là kỹ thuật lái xe…Tuy nhiên lạm dụng kiểu chạy này sẽ dễ gây hư hỏng nặng cho hộp số, có lẽ chỉ dùng khi sự cố này kia thui…Ngày nay các hộp số DSG cũng vào số trên nguyên lý như vậy, không cần dùng tới côn, nhưng sự đồng tốc của 2 hệ bánh răng được điều khiển bằng máy tính…..cuongkk nói:Xe MT chuyển số không cần dùng côn (ly hợp) cách nào an toàn vậy bác, hình như trên OS có topic về cái vụ này rùi, mà e search hổng ra!laple nói:Còn nhiều cái hay xung quanh Đồng hồ RPM lém...ví dụ kết hợp chẩn đoán bệnh xe hay chuyển số (MT) không cần dùng côn...
@ bác Chuồng gà: bác chưa được thả nữa ah?!!!! Để e vào topic bên kia ủng hộ bác cái nữa! Hí hí...