Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
AT hay MT j cũng vậy thôi... mà chiếc Wave đậu bên kia đường bị đâm wa mà... nếu có ai đi ngang thì nó hốt luôn oy...bác ko thể nói người đi Wave thiếu ý thức được.
botot005 nói:
Munchen nói:
cuonglxt nói:
Em thấy nhiều người đậu xe rất vô ý thức, ngay cửa hầm xe đang lấy trớn để lên dốc mà thản nhiên đậu nên không có tai nạn mới lạ. Mà không hiểu sao bảo vệ vẫn cho đậu như vậy, bó tay.
Lái dở thì đừng đổ thừa ai hết bạn ơi. Tông bên phía đối diện chứ có ngay cửa hầm đâu mà đổ tại với bị.
Sẵn tiện bác ý góp ý kiến với những thằng thừa kiến thức nhưng thiếu ý thức ấy mà. E cũng thấy tình trạng này quài. Chỗ đang lên dốc, chẳng lẽ tới đó đứng lại, tội bác nào lái MT ....phải ôn lại bài leo dốc, yếu bóng vía là nguyên đoàn xe phía sau ăn hết.Qua đây mới thấy AT nguy hiểm nhỉ, bác nào hí hửng nói là đi AT sướng chứ e thấy ghê quá.MT+....10  :D
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
speedIT nói:
RangerOne nói:
Nguy hiểm cho những ai hay đi ngang qua trước những cửa hầm tử thần này quá! Độ dốc quá lớn của những cửa hầm này rõ ràng là một nguyên nhân không nhỏ góp phần tạo ra sự sai sót của tài xế!


Cái này k thể đổ lỗi cho bất cứ gì hết bạn ạ, mà do người lái thiếu tập trung và mất bình tĩnh, hàng ngày cửa hầm hàng trăm chiếc ra vô có sau đâu, nếu do lỗi thiết kế của cửa hầm thì em nghĩ Vincom cũng dẹp rồi chứ đâu có tồn tại đến bây giờ, riêng em đậu xe trong hầm này cả trăm lần, kể cả lễ tết kẹt xe hay k kẹt xe, chạy xe mà chủ quan như vậy là k được.
Dạ, em không đổ lỗi hoàn toàn cho cái dốc bác ạ! Em chỉ nói nó là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên thôi!
Còn về chuyện chủ quan thì em không nghĩ bất cứ tài xế nào đang leo lên những con dốc như vậy mà lại dám chủ quan cả! Đang dậm ga lớn để lên dốc mà luống cuống về thắng không xong là tèo ngay! Tài mới lấy bằng hoặc phụ nữ ít lái cộng thêm xe AT không có chân côn để ngắt ly hợp rất dễ dính đòn!
 
ponsai nói:
suy nghĩ của em về việc nếu chưa quen vận hành xe AT lên dốc mà gặp trường hợp có xe máy hay phương tiện khác chắn ngay lối ra thì nên giữ ga lại cho xe dừng ngay dốc chứ không nên chuyển chân thắng, vì em nghĩ mới lái xe sẽ không kiềm ga trơn tru được nên nếu chuyển lại chân ga thì rất dễ nhấn quá mạnh hoặc quá yếu,và khi xe lao lên hết dốc thì hoảng hồn đạp thắng mà ai dè lại là ga và kết quả là thế, em có chạy AT 1 lần thôi nhưng chạy đường bằng, đọc xong mấy cmt của các anh làm em chỉ tưởng tượng em phải chạy AT lên dốc thôi mà cũng lạnh xương sống rồi
17.gif
tiện đây cũng xin hỏi nếu thật sự chưa đủ trình thì sẽ nhờ ai nhỉ??? (bị cười nhưng an toàn vẫn hơn)
Em nghĩ k phải vậy, nếu đi AT khi đang lên dốc và dừng giữa dốc thì an toàn nên chuyển qua chân thắng chứ, khi đó mới đứng yên được và k lùi lại, nếu cứ rà ga để dừng 1 chỗ thì quá nguy hiểm, ga yếu sẽ de ra sau, ga mạnh đụng xe trước nên bắt buộc phải qua chân thắng, khi muốn chạy lên thì bỏ chân thắng rà qua ga thôi, khi mình buông chân thắng ra thì xe AT sẽ tự động tăng ga lên để cho xe k lui lại, khi đó mình rà qua ga là ok thôi, khác với MT chỗ này, MT chỗ này thì chị em giữ chân côn rất mệt, vì thế bây giờ nhiều xe AT cao cấp có hỗ trợ leo dốc và đổ đèo đó bác.
 
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
Đa phần mấy ông kêu AT nguy hiểm và ko an toàn hơn MT đều "nghe nói" , chưa chạy bao giờ.....haha !
Nhiều ông lái yếu cứ đổ thừa cho cái xe, cho hộp số ! AT hay MT thì nó chỉ là ga và thắng, hết ! Và 2 cái bàn đạp đó đều nằm y vị trí cả AT và MT . "Nộn nà nộn thế lào ?"
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.380
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
ponsai nói:
suy nghĩ của em về việc nếu chưa quen vận hành xe AT lên dốc mà gặp trường hợp có xe máy hay phương tiện khác chắn ngay lối ra thì nên giữ ga lại cho xe dừng ngay dốc chứ không nên chuyển chân thắng, vì em nghĩ mới lái xe sẽ không kiềm ga trơn tru được nên nếu chuyển lại chân ga thì rất dễ nhấn quá mạnh hoặc quá yếu,và khi xe lao lên hết dốc thì hoảng hồn đạp thắng mà ai dè lại là ga và kết quả là thế, em có chạy AT 1 lần thôi nhưng chạy đường bằng, đọc xong mấy cmt của các anh làm em chỉ tưởng tượng em phải chạy AT lên dốc thôi mà cũng lạnh xương sống rồi
17.gif
tiện đây cũng xin hỏi nếu thật sự chưa đủ trình thì sẽ nhờ ai nhỉ??? (bị cười nhưng an toàn vẫn hơn)
Bác mà chạy MT thì lên dốc lạnh xương sống nhiều hơn AT là cái chắc!
Cứ tưởng tượng lái AT giống như chạy cái CUP, còn MT giống chạy cái 67 là biết ngay cái nào dễ hơn thôi!
 
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
ponsai nói:
suy nghĩ của em về việc nếu chưa quen vận hành xe AT lên dốc mà gặp trường hợp có xe máy hay phương tiện khác chắn ngay lối ra thì nên giữ ga lại cho xe dừng ngay dốc chứ không nên chuyển chân thắng, vì em nghĩ mới lái xe sẽ không kiềm ga trơn tru được nên nếu chuyển lại chân ga thì rất dễ nhấn quá mạnh hoặc quá yếu,và khi xe lao lên hết dốc thì hoảng hồn đạp thắng mà ai dè lại là ga và kết quả là thế, em có chạy AT 1 lần thôi nhưng chạy đường bằng, đọc xong mấy cmt của các anh làm em chỉ tưởng tượng em phải chạy AT lên dốc thôi mà cũng lạnh xương sống rồi
17.gif
tiện đây cũng xin hỏi nếu thật sự chưa đủ trình thì sẽ nhờ ai nhỉ??? (bị cười nhưng an toàn vẫn hơn)
AT lên dốc và kẹt xe sướng hơn MT gấp 10 lần, đừng nghe nói và tưởng tượng bác.
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
tamtany nói:
ponsai nói:
suy nghĩ của em về việc nếu chưa quen vận hành xe AT lên dốc mà gặp trường hợp có xe máy hay phương tiện khác chắn ngay lối ra thì nên giữ ga lại cho xe dừng ngay dốc chứ không nên chuyển chân thắng, vì em nghĩ mới lái xe sẽ không kiềm ga trơn tru được nên nếu chuyển lại chân ga thì rất dễ nhấn quá mạnh hoặc quá yếu,và khi xe lao lên hết dốc thì hoảng hồn đạp thắng mà ai dè lại là ga và kết quả là thế, em có chạy AT 1 lần thôi nhưng chạy đường bằng, đọc xong mấy cmt của các anh làm em chỉ tưởng tượng em phải chạy AT lên dốc thôi mà cũng lạnh xương sống rồi
17.gif
tiện đây cũng xin hỏi nếu thật sự chưa đủ trình thì sẽ nhờ ai nhỉ??? (bị cười nhưng an toàn vẫn hơn)
Bác mà chạy MT thì lên dốc lạnh xương sống nhiều hơn AT là cái chắc!
Cứ tưởng tượng lái AT giống như chạy cái CUP, còn MT giống chạy cái 67 là biết ngay cái nào dễ hơn thôi!


Em cũng đồng ý với bác tamtany, bác ponsai thử đặt tình huống chạy MT lên gần hết dốc Vincom mà gặp xe trước đang dừng đỏ đèn coi như thế nào, tài MT lâu năm còn đổ mồ hôi hột đó bác! Trước thị xe đang dừng, sau thì xe máy bóp kèn inh ỏi vì lên ko được, chân thì lo đạp côn, thắng, có khi côn ga ko hợp lý xe chết máy ....quá nhiều thứ chi phối!
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
Em còn 1 nguyên tắc nếu đi 2 B xuống hầm:
Xuống nhường 4B xuống trước!
Lên vượt 4B lên trước, không thì chờ 4B lên xong hãy lên vì biết đâu lại có 1 bác MT mới ra trường hoặc ...bằng và chưa thành thạo đỗ xe giữa dốc, lúc đó mà trôi xe thì .... em cũng không dám nghĩ đến hậu quả như thế nào đối với 2B chạy sau!

 
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
hdtak nói:
tamtany nói:
ponsai nói:
suy nghĩ của em về việc nếu chưa quen vận hành xe AT lên dốc mà gặp trường hợp có xe máy hay phương tiện khác chắn ngay lối ra thì nên giữ ga lại cho xe dừng ngay dốc chứ không nên chuyển chân thắng, vì em nghĩ mới lái xe sẽ không kiềm ga trơn tru được nên nếu chuyển lại chân ga thì rất dễ nhấn quá mạnh hoặc quá yếu,và khi xe lao lên hết dốc thì hoảng hồn đạp thắng mà ai dè lại là ga và kết quả là thế, em có chạy AT 1 lần thôi nhưng chạy đường bằng, đọc xong mấy cmt của các anh làm em chỉ tưởng tượng em phải chạy AT lên dốc thôi mà cũng lạnh xương sống rồi
17.gif
tiện đây cũng xin hỏi nếu thật sự chưa đủ trình thì sẽ nhờ ai nhỉ??? (bị cười nhưng an toàn vẫn hơn)
Bác mà chạy MT thì lên dốc lạnh xương sống nhiều hơn AT là cái chắc!
Cứ tưởng tượng lái AT giống như chạy cái CUP, còn MT giống chạy cái 67 là biết ngay cái nào dễ hơn thôi!


Em cũng đồng ý với bác tamtany, bác ponsai thử đặt tình huống chạy MT lên gần hết dốc Vincom mà gặp xe trước đang dừng đỏ đèn coi như thế nào, tài MT lâu năm còn đổ mồ hôi hột đó bác! Trước thị xe đang dừng, sau thì xe máy bóp kèn inh ỏi vì lên ko được, chân thì lo đạp côn, thắng, có khi côn ga ko hợp lý xe chết máy ....quá nhiều thứ chi phối!
Đạp côn, đạp thắng, về N, kéo thắng tay, rồi chờ
Khi đi được thì lại đạp côn, đạp thắng, vô số, đưa chân qua ga, mớm ga, xả thắng tay.....hehe
Còn bên AT thì nhấp - nhả - nhấp - nhả thắng thôi...... quá dễ