Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
NgocLuu nói:
Trách tài xế cũng phải. Nhưng do miếng cơm manh áo, họ phải chạy về bến đúng giờ, bắt thêm khách cho chủ hài lòng,... Hơn nữa, họ chạy đúng luật, thì tài xế khác sẽ chê và chiếm chỗ làm của họ.
Vậy thì nguyên nhân gốc rễ nằm ở đâu?
Đổi miếng cơm manh áo bằng sinh mạng người khác, thậm chí cả mạng mình? Đổi như thế là ko công bằng. Những ràng buộc chủ khách kiểu đó giờ ko còn với những hãng xe lớn, nhất là tuyến Nhatrang><Saigon. Chạy đúng tốc độ cho phép dù đêm khuya, ko có chuyện rước khách đường kiếm thêm.
 
Tập Lái
11/3/12
15
11
3
Mõ Làng nói:
onggiabipbom nói:
Các Bác cho em hỏi đang chạy xe gặp phải thằng điên đối đấu với mình như trong tình huống này thì mình xử lý thế nào để hạn chế thương vong. Nhìn tai nạn này thấy ớn ớn lái xe quá:confused:
Phi xống ruộng đứng bác ạ:D:D.

Thế phải vái ông trời lúc đó có cái ruộng kế bên hén Bác:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Thường chỉ chủ nhà xe sẽ muốn cho xe của hãng mình chạy như thế nào. Chạy chậm, cẩn thận hay chạy nhanh, ẩu cũng đều từ chủ mà ra cả.

Nhìn cái hình đầu tiên ở post đầu thì có lẽ xe Chín Nghĩa đã lấn trái.
 
Hạng D
21/5/09
1.087
81
48
Tụi tốc hành Chín Nghĩa này lúc nào cũng có 2 Tài, thay ca nhau tại trạm dừng chân Phù Mỹ, Bình Định. Lần 2 thay nhau tại cây xăng Ngọc Diêm cách ngã 3 thành Nha Trang về phía Nam chừng 12km. Lần 3 thay Tài tại ngã 3 ông đồn Xuân Lộc.
Năm 2009, 2010, 2011 em thường xuyên đi công tác Quảng Ngãi bằng tụi này không dưới 20 lần, chạy riêng song hành với tụi này cỡ 10 lần. Ban đêm tụi nó chạy rất ẩu, tốc độ max mà Universe Express cỡ 120-130. Tay Tài xế Phương của 9 Nghĩa này em biết, đi chung xe nó lái 2 lần.
Ghê quá.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
phantan nói:
NgocLuu nói:
Trách tài xế cũng phải. Nhưng do miếng cơm manh áo, họ phải chạy về bến đúng giờ, bắt thêm khách cho chủ hài lòng,... Hơn nữa, họ chạy đúng luật, thì tài xế khác sẽ chê và chiếm chỗ làm của họ.
Vậy thì nguyên nhân gốc rễ nằm ở đâu?
Đổi miếng cơm manh áo bằng sinh mạng người khác, thậm chí cả mạng mình? Đổi như thế là ko công bằng. Những ràng buộc chủ khách kiểu đó giờ ko còn với những hãng xe lớn, nhất là tuyến Nhatrang><Saigon. Chạy đúng tốc độ cho phép dù đêm khuya, ko có chuyện rước khách đường kiếm thêm.

Em đồng với Bác. Các bác tài Nha Trang-Sai Gon chạy rất đúng tốc độ, Phương Nam, HẠnh Cafe, Hoàng Long,... về Phạm Ngũ Lão. Em đi nhiều lần thấy từ Nha Trang-Sai Gon thường là 11 tiếng, mặc dù chỉ dừng 1 lần vệ sinh.
EM nhiều lần đi xe Phú Yên, Bình Định vào Sai Gon thì chạy nhanh hơn nhiều và họ liên lạc cả đội xe bằng điện thoại, chỗ nào bắn tốc độ, xxx. Nói chung Phú Yên-Sai Gon cũng 11 tiếng, Qui nhon-SaiGon 12 tiếng àh.
 
Hạng D
21/5/09
1.087
81
48
Gia đình chủ xe có 11 người con, chủ xe thứ 9 tên Nghĩa. Tụi 9 Nghĩa chạy có giờ qui định, tụi nó không cần về bến sớm đâu, có giờ rùi. Thường thì khi xuất phát đến trạm dừng chân lần 1 thay Tài thì tụi nó chạy bình thường. Chỉ cực ẩu lúc thay Tài chạy đêm khuya.
Cùng tuyến Quảng Ngãi thì tụi Sao Vàng, Bình Tâm, Thiên Trang chạy ít ẩu hơn 9 Nghĩa nhiều.
 
Hạng B2
19/9/11
255
16
18
Em có biết là cánh tài xế đường dài cũng có người chơi ma tuý, gặp lúc đang đói thuốc thì chạy nhanh để đển điểm đỗ tiếp theo chơi, hoặc lúc đang phê thuốc thì chạy càng dữ. Nếu có con lươn thì quá tốt, nhưng bác# phải thu thêm phí mới làm được.....
 
Hạng D
1/6/12
1.091
98
48
chỉ có thằng tx chạy ẩu và mất dạy mới ra nông nổi này.