Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Chạy trên cao tốc mà TX xe tải cứ TỰ hành xử như trên đường thường, Cần chấn chỉnh lại ngay quy trình xử lý khi đi trên cao tốc.
SỐ ĐIỆN THOẠI KHẨN CẤP TRÊN CAO TỐC CẦN ĐƯỢC SỬ DỤNG NGAY, TX CẤM TỰ MÌNH KHẮC PHỤC SỰ CỐ.
BQL đường cao tốc cần có biện pháp nhanh nhất cô lập xe sự cố, đồng thời thông báo trên radio (như kiểu qua hầm SG) trên toàn tuyến cho các lái xe khác để đề phòng. (Chạy trên cao tốc bắt buộc phải mở radio).
Từ nay bắt buộc các xe phải có biển tam giác phản chiếu thông báo sự cố, tai nạn.
Sự việc tai nạn liên hoàn này không phải xảy ra lần đầu. BQL đường cao tốc chỉ lo thu tiền mà thiếu đầu tư nâng cấp cũng như tổ chức training cho nhân viên, lơ là trong quản lý, thiếu thường xuyên nhắc nhở tuyên truyền cho TX chạy trên cao tốc.
Nếu không được khắc phục đây chưa phải là tai nạn cuối cùng!!!!!
Bác có thấy những cơ quan, tổ chức nào của nhà nước có trách nhiệm chưa? Toàn là chỉ biết lấy tiền rồi bỏ túi, trách nhiệm thì sống chết mặc bây, riết rồi bệnh thờ ơ lây lan cả tập thể, tổ chức, rồi hậu quả đau lòng liên tục xảy ra. Ai nhận trách nhiệm đây? Al qaeda hay is ?
 
Hạng B2
6/8/11
187
1.474
93
Thông minh, điều khiển hiện đại ccc gì mà 30ph rồi đến 2 tiếng để tông nhau 5 chiếc,Toàn XL lấy tiền trăm tỏi mua thiết bị mà con người như cài qq thì còn tai nạn dài dài Giờ có nên xúi gia đình kiện mấy bố này cho chít mịa nó luôn hông ???

Hiện đại
Theo anh Ngô Minh Nhựt, do tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương có nhiều đoạn chưa lắp đèn chiếu sáng nên camera ở những đoạn này gần như bị mù, chỉ thấy lờ mờ nhờ đèn xe chạy ngược chiều chiếu vào, việc quan sát rất khó khăn. Thường sự cố xảy ra ở những khu vực này thì CSGT, đội tuần tra nhận được thông tin trước rồi báo cho trung tâm xử lý.

Dự án xây dựng hệ thống giao thông thông minh (ITS) có vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng, trong đó vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc là 625 tỉ đồng (30 triệu USD), còn lại là vốn đối ứng của VN.

Trung bình cứ 2km có một camera độ phân giải cao và có thể zoom để xem hình ảnh xe bị sự cố ở cách đó 1km. Toàn bộ thiết bị điện tử trên tuyến đều được điều khiển tại trung tâm này. Cũng theo anh Thanh, các thiết bị trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã xác định được vận tốc của tất cả xe chạy trên đường, ở mọi vị trí.
cao tốc TP.HCM - Trung Lương có nhiều đoạn chưa lắp đèn chiếu sáng nên camera ở những đoạn này gần như bị mù, chỉ thấy lờ mờ nhờ đèn xe chạy ngược chiều chiếu vào, việc quan sát rất khó khăn.
các thiết bị trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã xác định được vận tốc của tất cả xe chạy trên đường, ở mọi vị trí.
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Vụ đèn chiếu sáng này có lần nghe nói bị dân kiện ,... nên tắt bớt kg biết phân xử sau đó thế nào ?
 
Hạng D
17/10/13
1.446
14.926
113
Vợ em không thích em lái xe. Có 1 câu chí lý như sau "Thuê người khác lái đi, lỡ có chuyện gì mình ở ngoài còn lo cho nó được. Mình có chuyện gì thì ai lo". Không biết rằng lái xe cũng là cái thú.
Nếu đi thường nên có tài xế. Ra đường nguy hiểm quá
 
Hạng D
17/10/13
1.446
14.926
113
lỗi tai nạn không do xe đầu tiên (chỉ phạm lỗi không khẩn cấm mà dừng)

các xe khác đều lỗi cả

mấy xe đụng nhau sau 30 phút là lỗi 100%
MẤY THẰNG QUAN TÒA NÓ CÓ NGHĨ VẬY KG?
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.882
113
40km = 20 xe bị nạn mỗi năm
400km = 200 xe
4000km (2050) = 2000 xe / năm => ngày nào cũng đọc vài tin tức .
 
Hạng C
16/4/12
988
50.393
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Kinh nghiệm đi cao tốc là cần nhìn kính hậu .
Khi nào thấy Bus tốc hành hay Tải hung hãn phía sau đang hùng hổ vọt lên thì cứ né nhanh trước , sau đó nhấn hazard cho chúng nó chột dạ chú ý tí.
 
  • Like
Reactions: đắng lòng
Hạng D
9/1/06
2.630
13.957
113
HCM
Lúc cao tốc Trung Luong mới xong, mình còn ham hố chạy 130, 140. Giờ lên Trung Luong toàn chạy 90, mặc dù giờ cho phép 120km/h rồi, vì mặt đường và cách chạy mấy chiếc tốc hành ngu quá. Giờ chạy trên Cao tóic Long Thành - Dầu Giây thì chạy nhanh vẫn thấy an toàn hơn
 
  • Like
Reactions: Click 4442