Hạng B2
18/10/14
135
300
63
Đi ngoài đường tốt nhất là nhường mấy ông xe bus đi các bác, hăm chửi hăm đánh là tụi nó kéo cả hợp tác xã ra chơi tới bến với các bác liền, trừ khi nào các bác có xã hội đen hay có ô dù mạnh sau lưng thì tụi nó còn chịu thua, chứ đòi công bằng trên đường phố với tụi nó thì như lấy trứng chọi với đá vậy, tụi nó có nhiều mánh để trả thù lắm, tránh voi chả xấu mặt nào đâu.
 
  • Like
Reactions: thanhhuy123
Hạng D
17/10/13
1.446
14.909
113
Theo em do người đi bộ sai và xe máy + xe buýt không làm chủ tốc độ.
Nếu chúng ta nhìn nhận rằng xe bus chạy đúng làn, đúng tốc độ thì không có lổi, lổi thuộc về người đi bộ và xe máy thì sẽ ít xảy ra tai nan. đằng này chụp mũ không làm chủ tốc độ cho xe bus nên người đi bộ và xe máy cứ vô tư đi thôi " ai dám đụng tao, ở tù rục xương" thế nên cứ đi bừa. Tai nạn giao thông ở Việt Nam nhiều, một phần do luật Việt Nam gây ra.
 
Hạng C
8/7/14
927
1.394
93
Nếu chúng ta nhìn nhận rằng xe bus chạy đúng làn, đúng tốc độ thì không có lổi, lổi thuộc về người đi bộ và xe máy thì sẽ ít xảy ra tai nan. đằng này chụp mũ không làm chủ tốc độ cho xe bus nên người đi bộ và xe máy cứ vô tư đi thôi " ai dám đụng tao, ở tù rục xương" thế nên cứ đi bừa. Tai nạn giao thông ở Việt Nam nhiều, một phần do luật Việt Nam gây ra.

Bác tham khảo trường hợp dưới đây về không làm chủ tốc độ:

Cách đây 1 tháng bạn em có điều khiển 1 xe ô tô, khi đi đến đoạn cua (đoạn này có phân vạch màu vàng giữa 2 làn đường) thì gặp 1 chiếc xe tải đang đi ngược chiều (đúng làn đường). Lúc này xe bạn em vẫn đi theo làn của mình, khi còn cách đầu xe tải khoảng 3m thì bạn em phát hiện 1 chiếc moto đang cố vượt xe tải với tốc độ cao và đã vượt được 1/3 xe tải (xe máy đã lấn sang 1/2 đường của bạn em ). Bạn em lập tức phanh lại. Vì chiếc xe oto của bạn em đang xuống dốc, tốc độ lúc này khoảng 60km/h do điều kiện thời tiết trời mưa, trơn trượt nên xe của bạn em bị rê 1 đoạn và phần đầu của xe oto bán tải STAREX của bạn em bị trượt vào phần lốp trên cùng bên lái xe tải.Theo quán tính xe bạn em tiếp tục bị trượt ngang đến phần giữa xe tải , cùng lúc đó chiếc môto do người đàn ông điều khiển lao vào giữa xe bạn em và xe tải làm 1 người thiệt mạng và 1 người ngồi sau bị thương nhẹ.
Đến trưa cùng ngày thì bạn em đến công an để trình báo rồi lấy lời khai. Công an họ nói với bạn em là họ kết luận bạn em mắc lỗi hỗn hợp với 2 tội:
1. Không làm chủ tốc độ.(đoạn đường đó cho phép 80km/h)
2. Lấn sang đường ngược chiều. (khi bạn em phanh và bị trượt)
Còn xe mô tô thì sai hoàn toàn.
Cơ quan công an thì họ nói bạn em vẫn phải bị truy tố và bị giam giữ, về lỗi không làm chủ tốc độ thì bạn em được giải thích là: Từ xưa đến nay, luật bất thành văn, cứ có tai nạn giao thông là sẽ có lỗi không làm chủ tốc độ. Họ còn giải thích là đoạn đường cua thì nếu bạn em đi với vận tốc 20km/h thì làm sao mà bị tai nạn được?

ls-image.ashx


ls-image.ashx
 
Chỉnh sửa cuối:
21/2/14
809
395
63
Bác tham khảo trường hợp dưới đây về không làm chủ tốc độ:

Cách đây 1 tháng bạn em có điều khiển 1 xe ô tô, khi đi đến đoạn cua (đoạn này có phân vạch màu vàng giữa 2 làn đường) thì gặp 1 chiếc xe tải đang đi ngược chiều (đúng làn đường). Lúc này xe bạn em vẫn đi theo làn của mình, khi còn cách đầu xe tải khoảng 3m thì bạn em phát hiện 1 chiếc moto đang cố vượt xe tải với tốc độ cao và đã vượt được 1/3 xe tải (xe máy đã lấn sang 1/2 đường của bạn em ). Bạn em lập tức phanh lại. Vì chiếc xe oto của bạn em đang xuống dốc, tốc độ lúc này khoảng 60km/h do điều kiện thời tiết trời mưa, trơn trượt nên xe của bạn em bị rê 1 đoạn và phần đầu của xe oto bán tải STAREX của bạn em bị trượt vào phần lốp trên cùng bên lái xe tải.Theo quán tính xe bạn em tiếp tục bị trượt ngang đến phần giữa xe tải , cùng lúc đó chiếc môto do người đàn ông điều khiển lao vào giữa xe bạn em và xe tải làm 1 người thiệt mạng và 1 người ngồi sau bị thương nhẹ.
Đến trưa cùng ngày thì bạn em đến công an để trình báo rồi lấy lời khai. Công an họ nói với bạn em là họ kết luận bạn em mắc lỗi hỗn hợp với 2 tội:
1. Không làm chủ tốc độ.(đoạn đường đó cho phép 80km/h)
2. Lấn sang đường ngược chiều. (khi bạn em phanh và bị trượt)
Còn xe mô tô thì sai hoàn toàn.
Cơ quan công an thì họ nói bạn em vẫn phải bị truy tố và bị giam giữ, về lỗi không làm chủ tốc độ thì bạn em được giải thích là: Từ xưa đến nay, luật bất thành văn, cứ có tai nạn giao thông là sẽ có lỗi không làm chủ tốc độ. Họ còn giải thích là đoạn đường cua thì nếu bạn em đi với vận tốc 20km/h thì làm sao mà bị tai nạn được?

ls-image.ashx


ls-image.ashx
Cuối cùng thì ntn bác?
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng D
17/10/13
1.446
14.909
113
Không biết các bác tài khác như thế nào. Chứ em chán cái đất nước này lắm rồi. Không phải vì đất nước này nghèo mà vì sao có nhiều cảnh chướng tai gai mắt, trời ơi đất ỡi gì đâu không. Là người mà hành động chẳng khác gì loài thú: Muốn đi thì đi, muốn ăn thì ăn, muốn đái thì đái.... chẳng cần biết văn minh văn hóa là cái gì cả. Dù sao cũng tự hào tốt hơn phi châu da đen
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Phải chi tiền cho nó thì mới xong chuyện chứ sao.
Nói túm lại là việc VPGT nhiều do ý thức người dân có lỗi rất lớn của lực lượng công an. Chính từ những tệ nạn như: xin tờ rơi, xin bánh mỳ, làm việc thiếu chuyên môn, không chí công vô tư, trục lợi cá nhân... đã dẫn đến cái tình trạng hỗn loạn như thế này.
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng D
17/10/13
1.446
14.909
113
Phải chi tiền cho nó thì mới xong chuyện chứ sao.
Nói túm lại là việc VPGT nhiều do ý thức người dân có lỗi rất lớn của lực lượng công an. Chính từ những tệ nạn như: xin tờ rơi, xin bánh mỳ, làm việc thiếu chuyên môn, không chí công vô tư, trục lợi cá nhân... đã dẫn đến cái tình trạng hỗn loạn như thế này.
Phải thêm một lý do nữa là cái luật trời ơi của Việt Nam nữa
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng C
8/7/14
927
1.394
93
Xe gắn máy chỉ được chạy vào làn ô tô trong khoảng thời gian 7h-9h sáng ở đoạn đường này thôi các bác ạ. Mà vụ tai nạn xảy ra lúc 6h sáng, suy ra lỗi người đi bộ qua đường ẩu + người đi xe máy chạy sai luật với tốc độ cao, bác tài xe bus lãnh đủ. Nếu xử đúng luật thì ông xe máy kia vừa bị tù vừa phải bồi thường cho người đi bộ và hãng xe bus (chi phí thuê xe cứu hộ & xử lý hiện trường).

Em nghĩ tên đi xe máy thuộc loại trẻ trâu hay yêng hùng xa lộ, vừa đi vào làn ô tô (có dải phân cách) lại vừa chạy quá tốc độ nhưng lại ko thể phạt nặng được vì hắn ko trực tiếp gây ra cái chết của người đi bộ (xe buýt trực tiếp gây ra mặc dù xe buýt ko có vi phạm).