Cái com của bác lấp lửng dễ gây hiểu lầm
Xe buýt cán người đó bác
Bác cũng com giống vậy mà, chỉ thiếu chữ lại thui

Cái com của bác lấp lửng dễ gây hiểu lầm
Xe buýt cán người đó bác
Nếu chúng ta nhìn nhận rằng xe bus chạy đúng làn, đúng tốc độ thì không có lổi, lổi thuộc về người đi bộ và xe máy thì sẽ ít xảy ra tai nan. đằng này chụp mũ không làm chủ tốc độ cho xe bus nên người đi bộ và xe máy cứ vô tư đi thôi " ai dám đụng tao, ở tù rục xương" thế nên cứ đi bừa. Tai nạn giao thông ở Việt Nam nhiều, một phần do luật Việt Nam gây ra.Theo em do người đi bộ sai và xe máy + xe buýt không làm chủ tốc độ.
Nếu chúng ta nhìn nhận rằng xe bus chạy đúng làn, đúng tốc độ thì không có lổi, lổi thuộc về người đi bộ và xe máy thì sẽ ít xảy ra tai nan. đằng này chụp mũ không làm chủ tốc độ cho xe bus nên người đi bộ và xe máy cứ vô tư đi thôi " ai dám đụng tao, ở tù rục xương" thế nên cứ đi bừa. Tai nạn giao thông ở Việt Nam nhiều, một phần do luật Việt Nam gây ra.
Cuối cùng thì ntn bác?Bác tham khảo trường hợp dưới đây về không làm chủ tốc độ:
Cách đây 1 tháng bạn em có điều khiển 1 xe ô tô, khi đi đến đoạn cua (đoạn này có phân vạch màu vàng giữa 2 làn đường) thì gặp 1 chiếc xe tải đang đi ngược chiều (đúng làn đường). Lúc này xe bạn em vẫn đi theo làn của mình, khi còn cách đầu xe tải khoảng 3m thì bạn em phát hiện 1 chiếc moto đang cố vượt xe tải với tốc độ cao và đã vượt được 1/3 xe tải (xe máy đã lấn sang 1/2 đường của bạn em ). Bạn em lập tức phanh lại. Vì chiếc xe oto của bạn em đang xuống dốc, tốc độ lúc này khoảng 60km/h do điều kiện thời tiết trời mưa, trơn trượt nên xe của bạn em bị rê 1 đoạn và phần đầu của xe oto bán tải STAREX của bạn em bị trượt vào phần lốp trên cùng bên lái xe tải.Theo quán tính xe bạn em tiếp tục bị trượt ngang đến phần giữa xe tải , cùng lúc đó chiếc môto do người đàn ông điều khiển lao vào giữa xe bạn em và xe tải làm 1 người thiệt mạng và 1 người ngồi sau bị thương nhẹ.
Đến trưa cùng ngày thì bạn em đến công an để trình báo rồi lấy lời khai. Công an họ nói với bạn em là họ kết luận bạn em mắc lỗi hỗn hợp với 2 tội:
1. Không làm chủ tốc độ.(đoạn đường đó cho phép 80km/h)
2. Lấn sang đường ngược chiều. (khi bạn em phanh và bị trượt)
Còn xe mô tô thì sai hoàn toàn.
Cơ quan công an thì họ nói bạn em vẫn phải bị truy tố và bị giam giữ, về lỗi không làm chủ tốc độ thì bạn em được giải thích là: Từ xưa đến nay, luật bất thành văn, cứ có tai nạn giao thông là sẽ có lỗi không làm chủ tốc độ. Họ còn giải thích là đoạn đường cua thì nếu bạn em đi với vận tốc 20km/h thì làm sao mà bị tai nạn được?
![]()
![]()
Phải thêm một lý do nữa là cái luật trời ơi của Việt Nam nữaPhải chi tiền cho nó thì mới xong chuyện chứ sao.
Nói túm lại là việc VPGT nhiều do ý thức người dân có lỗi rất lớn của lực lượng công an. Chính từ những tệ nạn như: xin tờ rơi, xin bánh mỳ, làm việc thiếu chuyên môn, không chí công vô tư, trục lợi cá nhân... đã dẫn đến cái tình trạng hỗn loạn như thế này.
Xe gắn máy chỉ được chạy vào làn ô tô trong khoảng thời gian 7h-9h sáng ở đoạn đường này thôi các bác ạ. Mà vụ tai nạn xảy ra lúc 6h sáng, suy ra lỗi người đi bộ qua đường ẩu + người đi xe máy chạy sai luật với tốc độ cao, bác tài xe bus lãnh đủ. Nếu xử đúng luật thì ông xe máy kia vừa bị tù vừa phải bồi thường cho người đi bộ và hãng xe bus (chi phí thuê xe cứu hộ & xử lý hiện trường).