Tags
tngt
Hạng D
4/7/09
4.264
7.299
113
Sài Gòn
Tài xế xe Mazda là nữ theo lời bác gì ở trên nói.
Trong tình huống này ( xe mazda xi nhan vượt ) nên không thể nói là mất tập trung được. Vì có ai vượt xe mà không quan sát? Chiếc SH qua đường rất chậm nên nói tài xế Mazda không thấy là vô lý...
2s từ lúc khuyển lane tới khi va chạm mà mợ tài xế không hề phản ứng thắng hay né tránh... chiếc xe khi va chạm đẩy xe SH 1 đoạn dài cạ xuống đường, ma sát nên đường tạo khói mù mịt. Nhìn lực tông trực diện rất mạnh chứng tỏ gia tốc lớn...
Theo em trong được hợp này tài xế nữ là lái mới và lái yếu vừa lách ra thấy xe máy nên cuống...thắng ko đạp mà dí thêm ga nên cú tông mới mạnh như vậy, sau khi tông không dừng mà đẩy xe máy cà cháy đường gây khói nghi ngút.
Các bác có cao kiến gì khác không?
2s quá ngắn để kịp đạp thắng bác ơi. Do mình xem clip ở vị trí tĩnh, chứ vị trí tài 4b thì rất nhanh . Thời gian mắt tài xế 4b thấy xe 2b là bao nhiêu s? Người tx ra lệnh đạp thắng mất bao nhiêu s ? Thời gian để thắng có tác dụng ? Lỗi ở tx là thấy xe trước đỏ đèn mà ko chịu rà thắng, nếu có rà thắng thì khi thấy 2b cô ta chỉ đạp mạnh chân thắng là va chạm nhẹ thôi.
 
Hạng B1
31/10/16
80
109
33
44
bác để ý biển hướng dẫn, xe máy đặt trên xe hơi nhé ;) ra ngoại ô bác sẽ thấy xe hơi đặt trên xe máy, ít người để ý vụ này. nên nếu xe hơi bóp kèn xe máy trong lane này đã là sai rồi
sao lại thích tỏ ra nguy hiểm vậy
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
2s quá ngắn để kịp đạp thắng bác ơi. Do mình xem clip ở vị trí tĩnh, chứ vị trí tài 4b thì rất nhanh . Thời gian mắt tài xế 4b thấy xe 2b là bao nhiêu s? Người tx ra lệnh đạp thắng mất bao nhiêu s ? Thời gian để thắng có tác dụng ? Lỗi ở tx là thấy xe trước đỏ đèn mà ko chịu rà thắng, nếu có rà thắng thì khi thấy 2b cô ta chỉ đạp mạnh chân thắng là va chạm nhẹ thôi.
Em thì nghĩ khác. Tài xế là nữ nên cuống.
ít ra không kịp né thì phải thắng chứ ban tuốt luốt vậy sao mà biện hộ được.
Bác coi clip dưới đây của em xem bao nhiêu giây để né.
https://youtu.be/6z5to090-WU
 
waa
Hạng B2
11/10/15
102
157
43
- Bác phản xạ rất nhanh nhưng trong điều kiện khác, chỉ 1 con đường và 1 tình huống bất ngờ.
- Xe trắng gặp phải nhiều tình huống xảy ra trong vòng 1-2s .
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
25/8/16
2.880
6.026
113
Em thì nghĩ khác. Tài xế là nữ nên cuống.
ít ra không kịp né thì phải thắng chứ ban tuốt luốt vậy sao mà biện hộ được.
Bác coi clip dưới đây của em xem bao nhiêu giây để né.
https://youtu.be/6z5to090-WU
Xem clip của bác mới thấy tác dụng thật sự của cái còi xe, hiện tại em thấy mấy xe 2b muốn quẹo ngơ ngác là em còi một phát, ai có bảo em sao còi nhiều thì cũng còn hơn bị bất ngờ kiểu này.
 
  • Like
Reactions: Sixsense and nta139
Hạng F
16/7/15
6.384
27.844
113
Em vừa xem kỷ lại clip theo từng giây một:
- giây 09 và trước đó, Everest đen phải đi chậm lại do 2 bánh cắt mặt , Mazda trắng mở đèn signal chuyển lane (không có hành vi vượt phải ở đây do chưa kịp thực hiện :( )
- giây 10 Everest đen đánh lái sát vào dảy phân cách sắt để tránh 2b, Mazda trắng đang chuyển lane lúc này có thể thấy phía trước ông 2b vừa chống chân xuống đất (!) không hiểu tại sao, có thể do mất thăng bằng khi vừa thoát xe đen.
- giây11 Mazda trắng vẫn chạy thẳng không có dấu hiệu thắng hay giảm tốc dù đã thấy 2b, còn 2b chân vẫn rà dưới đường chạy rất chậm hướng vào lề
- giây12 Mazada trắng tông thẳng vào 2b, có lẽ không hề giảm tốc độ nên đẩy mạnh 2b đến giây 15 mới chậm lại.
Có thể kết luận Everest phải chạy chậm lại và lách ra sát lươn để tránh 2b (đúng), Mazda chuyển lane đúng bài nhưng không quan sát kỷ phía trước và không kịp phản ứng, có 2 giây để giàm tốc hoặc đạp thắng thì va chạm sẽ nhẹ hơn (sai), 2b băng sang đường không cẩn thận và không dứt khoát nên lãnh đủ hậu quả (sai)
Tóm lại aeOS nhà ta cần phải tập trung hơn khi ôm vô lăng trong tình hình giao thông hỗn loạn hiện nay, giống như chiến đấu giữa rừng xe 2b mà cứ có va chạm dù lớn hay nhỏ, đúng hay sai, đều phải lãnh đạn.
giây 10 2b khựng lại là do xe gắn cam chạy sượt qua;
tình huống này, phản ứng đúng là 2b ngừng lại luôn, sẽ không bị Mazda trắng tông như chuyện đã rồi...
 
  • Like
Reactions: achxi and nttanmam
Hạng B2
1/3/13
374
339
63
Tình huống này xe máy quay đầu ngày dốc cầu (có biển cấm) nhưng mà muốn nhập lane phải liền thay vì từ từ ..Bác chủ cũng mai đấy..
-M3 tăng tốc lên dốc cầu nên dính chấu + thiếu kinh nghiệm.

Ghét nhất xe máy cứ đi mà để người ta né mình! ko né thì bị tai nạn
 
  • Like
Reactions: nttanmam and nta139
Hạng F
27/6/12
5.023
11.924
113
Không sợ mấy ông 2b quay đầu bằng mấy ông cháy ngược chiều ờ bên kia con lươn rồi băng cắt mặt, ngay góc khuất bên lái.
Em bị 2 lần vụ này cùng 1 đường ở Tây Ninh. Đường ĐBP to, đẹp, phân cách cứng trồng hoa, cỏ, cây. Mình quay đầu đang ngoái bên phải nhìn xe chiều ngược lại để chuẩn bị nhập làn và quay đầu lại thì thấy thù lù trước mặt. Giật mình. 1 lần bà thím đi xe đạp, 1 lần thanh niên xe máy. Cũng may là em ra đến giữa, qua khỏi vạch đi bộ mới đánh lái chứ ôm sát rạt con lươn là có chuyện rồi.
 
Hạng B2
23/10/14
479
738
93
53
:D:D E đang đợi bác ý trích cái nguồn tin bảo là lane hh thì ưu tiên xe nào nằm trên đây, bác cứ bình tĩnh. Bác ấy nói là đợi bác ấy nghiên cứu xem sao vì bác ấy mới nhận ra cái chân lý này. :D:D
Ở VN nằm trên không được ưu tiên đâu !
Mình nằm trên mãi rồi (cả ở nhà và ở nhà nghỉ) mà chả thấy được ưu tiên cái gì cả !! :p