Tags
tngt
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Ra tòa là phải căn cứ vào luật: Các bác xem xét kỹ theo luật xe nào sai? cả 2 xe sai thì cái nào nghiêm trọng?
Mình thì thấy nếu theo luật: Xe 2B lỗi chính, băng ngang đường sai quy tắc, chạy xe không đúng lane, thấy 1 đoàn xe oto sau lưng nguy hiểm thế mà vẫn băng ngang. Xe 4B thiếu quan sát, xử lý kém, lỗi nhẹ hơn.
Mong anh em chỉ thêm để tài mới như mình rút kinh nghiệm
Mình không phải luật sư nhưng thử cùng bạn ta phân tích xem nha:
- Xe hơi chạy trên đường ưu tiên. Tất cả các xe từ đường nhỏ đi vào phải nhường đường cho các xe chạy trên đường ưu tiên. Xe máy đi vào đường ưu tiên không nhường đường là xe máy sai.
- Ở đây không có biển báo vòng xuyến tất cả các xe phải nhường đường cho xe chạy bên phải. Xe máy không nhường đường cho xe hơi chạy bên phải là xe máy sai.
- Xe hơi chạy thiếu quan sát, không phát hiện người vi phạm lại không làm chủ tốc độ nên xảy ra tai nạn. Như vậy xe hơi bị 2 lỗi.
Sơ sơ mình thấy vậy có thể còn chưa đủ, bạn bổ sung nha và cũng trông mong các bác trên diễn đàn đóng góp thêm để anh em mình nắm vững luật tham gia giao thông cho đúng.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Chạy nhanh + xử lý kém thì dù 10s cũng vẫn đụng như thường thôi bác.
Trong điều kiện tối ưu, khỏang cách tối thiểu để tài xế kịp phản ứng (driver's reaction) + đọan đường để xe ngừng sau khi thắng (braking distance) là 23m khi Mazda trắng đang chạy với tốc độ hợp lệ là hơn 40km/h (gần 30mph)
Trường hợp trên, nếu tài xế phản ứng tốt nhất theo lý thuyết thì có thể tránh được va chạm hoặc nếu có thì chỉ va chạm nhẹ. Còn thực tế có vẻ tài xế không phản ứng kịp nên khi xe tông phải 2b với vận tốc không giảm, có nghĩa chưa có phản xạ kịp thời để đạp thắng.
P/s tùy theo lọai xe và điều kiện đường xá, thời tiết mà thông số trên có thể thay đổi. Bảng tra này chỉ có tính chất tham khảo chung.
Tai nạn trên đường Nam Kì Khởi Nghĩa - Chùa Vĩnh Nghiêm !!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ntt61 and nttanmam
Hạng D
25/8/16
2.880
6.026
113
Trong điều kiện tối ưu, khỏang cách tối thiểu để tài xế kịp phản ứng (driver's reaction) + đọan đường để xe ngừng sau khi thắng (braking distance) là 23m khi Mazda trắng đang chạy với tốc độ hợp lệ là hơn 40km/h (gần 30mph)
Trường hợp trên, nếu tài xế phản ứng tốt nhất theo lý thuyết thì có thể tránh được va chạm hoặc nếu có thì chỉ va chạm nhẹ. Còn thực tế có vẻ tài xế không phản ứng kịp nên khi xe tông phải 2b với vận tốc không giảm, có nghĩa chưa có phản xạ kịp thời để đạp thắng.
P/s tùy theo lọai xe và điều kiện đường xá, thời tiết mà thông số trên có thể thay đổi. Bảng tra này chỉ có tính chất tham khảo chung.
View attachment 682689
Nếu tính theo kc tối thiểu của VN thì đâu có đúng bác, 60-30=30m??? Em tính sơ thì thấy khoảng cách này xa hơn tí. Hay là Mỹ nó quan tâm tới sự an toàn hơn ta dù chỉ 1m
 
Hạng F
30/3/09
6.128
20.316
113
23m tương đương 4 thân xe (tính chung chung là 5 m cho 1 thân xe)
:);)
.............. đọan đường để xe ngừng sau khi thắng (braking distance) là 23m khi Mazda trắng đang chạy với tốc độ hợp lệ là hơn 40km/h (gần 30mph)
.........
Nếu tính theo kc tối thiểu của VN thì đâu có đúng bác, 60-30=30m??? Em tính sơ thì thấy khoảng cách này xa hơn tí. Hay là Mỹ nó quan tâm tới sự an toàn hơn ta dù chỉ 1m
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Xe SH này qua đường NKKN cắt ngang làn xe đang lên cầu Công Lý để xuống đường Hoàng Sa. Chỗ này xe máy thường xuyên đôi lúc có cả ôtô đi tắt kiểu như vậy!
Có biển cấm quay đầu nhưng không chấp hành, tai nạn xảy ra thì kêu xui và đổ lỗi cho người khác.
Nếu như ... không có việc thứ nhất thì chẳng xảy ra chuyện thứ 2. Đáng tiếc cho cả hai !
Tai nạn trên đường Nam Kì Khởi Nghĩa - Chùa Vĩnh Nghiêm !!
 
Hạng F
30/3/09
6.128
20.316
113
nếu 2b quay đầu (tức là quay lên cầu để chạy qua quận Phú nhuận) thì lỗi hoàn toàn.
Có biển cấm quay đầu nhưng không chấp hành, tai nạn xảy ra thì kêu xui và đổ lỗi cho người khác.
Nếu như ... không có việc thứ nhất thì chẳng xảy ra chuyện thứ 2. Đáng tiếc cho cả hai !
View attachment 682767
theo clip mình đoán 2b định xuống đường bờ kênh, do góc chéo từ trước đầu xe màu đen đến lối xuống kênh hẹp quá, nên 2b ngập ngừng và lúc quyết định tạt qua thì ...trúng đạn
 
Hạng D
8/5/16
2.310
6.993
113
Có biển cấm quay đầu nhưng không chấp hành, tai nạn xảy ra thì kêu xui và đổ lỗi cho người khác.
Nếu như ... không có việc thứ nhất thì chẳng xảy ra chuyện thứ 2. Đáng tiếc cho cả hai !
View attachment 682767
Vậy nếu 2b từ chùa Vĩnh Nghiêm băng qua đường rồi quẹo trái thì có sai ko các bác?
 
  • Like
Reactions: ntt61 and vthanh6
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Chạy xe phải phòng thủ từ xa cứ kiểu này nam giới cũng khó chứ dừng nói tới nữ lái xe.
Mà cũng kỳ, xe máy qua thì qua cho lẹ sao lại còn rề rề thò chân xuống đất làm gì. Nếu xe máy qua lẹ chắc cũng không có vụ này.
Tai nạn trên đường Nam Kì Khởi Nghĩa - Chùa Vĩnh Nghiêm !!
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.202
113
Chạy xe phải phòng thủ từ xa cứ kiểu này nam giới cũng khó chứ dừng nói tới nữ lái xe.
Mà cũng kỳ, xe máy qua thì qua cho lẹ sao lại còn rề rề thò chân xuống đất làm gì. Nếu xe máy qua lẹ chắc cũng không có vụ này.
View attachment 682791
Em nghĩ a ấy đang ngập ngừng rẽ xuống bờ kênh (nhanh thì qua mất ngã rẽ). Bảng báo ở đây cấm quay đầu chứ ko cấm rẽ trái. nhưng thật ko may cho A xe máy ngập ngừng quá. A oto có vẻ chạy hơi nhanh.
Cá nhân em thì đi cứ tới mấy điểm con lươn đứt là em đi lane trong cũng chậm chậm đề phòng và cùng lắm là đi song song với xe ở lane bên trái, đặc biệt là đi ngoài QL 80-90km/h mà găp tình huống này thì nguy hiểm vô cùng
 
Hạng D
8/5/16
2.310
6.993
113
Chạy xe phải phòng thủ từ xa cứ kiểu này nam giới cũng khó chứ dừng nói tới nữ lái xe.
Mà cũng kỳ, xe máy qua thì qua cho lẹ sao lại còn rề rề thò chân xuống đất làm gì. Nếu xe máy qua lẹ chắc cũng không có vụ này.
View attachment 682791
Ko xét trước đó 2b SH có quay đầu sai hay ko thì em thấy 2b qua đường đúng bài đó chứ, chuyển lane từ từ, có signal, có quay đầu quan sát phía sau. Xem kỹ clip đoạn quay chậm, 2b đã ở trong lane hỗn hợp trước con mazda từ rất xa. Bác nói 2b ko nhường xe bên phải là ko đúng vì mazda hoàn toàn ở phía sau 2b
Tai nạn trên đường Nam Kì Khởi Nghĩa - Chùa Vĩnh Nghiêm !!


Với góc nhìn như hình trên mà tài mazda ko thấy 2b thì 100% tài mazda thiếu quan sát. Còn thấy mà vẫn ủi người ta thì 100% lỗi thần thánh "không làm chủ tốc độ". Tóm lại, mazda sai/lỗi hoàn toàn.