Hạng C
21/4/08
837
4
18
Đất Thép, Củ Chi
Đây là thực tế khác biệt rõ ràng giữa xe nhập nói chung và camry nhập như em đã đề cập trên, cái bánh sơ cua vưa xấu lại vừa bé, so với xe SX trong nước, em không hiểu tại sao lại có sự khác biệt như vậy nếu không vì lý do nhà SX tiết kiệm chi phí!? nếu là lý do kĩ thuật thì tại sao xe SX trong nước lại có bánh sơ cua với kícch cỡ không khác gì bốn bánh còn lại, hay tại ở bên ấy không bao giờ hoặc rất ít khi bị pan xe! các bác nghĩ sao?
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.562
113
đây
xe nào bây giờ cũng thế bác ạ, kể cả xe trong nước, trước sau gì bác cũng phải sửa cái bánh hỏng (vá lốp...) để lắp vào chạy cho đồng bộ (độ mòn lốp của 3 bánh còn lại và sơ cua là khác nhau)
 
Hạng D
3/9/08
4.594
47.114
113
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Có rất nhiều hiệu xe ở thị trường mỹ và các nước khác, có cái bánh sơ cua là cái bánh nhỏ xíu với cái mâm sắt đen thùi không riêng gì Camry nhé bác.
Vì tiết kiệm chi phí/tiết kiệm không gian. Và thật sự không cần thiết khi dùng lốp Runflat
 
Hạng C
21/4/08
837
4
18
Đất Thép, Củ Chi
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

tuanle nói:
xe nào bây giờ cũng thế bác ạ, kể cả xe trong nước, trước sau gì bác cũng phải sửa cái bánh hỏng (vá lốp...) để lắp vào chạy cho đồng bộ (độ mòn lốp của 3 bánh còn lại và sơ cua là khác nhau)

xe cũ cam v6 của em khi mua là có bánh sơ cua y chang bốn bánh kia, mâm đúc chính hiệu luôn, vì vậy khi lấy em LE này hôm bị ''dẵm đinh'' lấy ra thay ngạc nhiên hết sức...hỏi ra mới biết xe nhập nào cũng vậy!?
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Chuyện này em cũng có nói lâu rồi , chắc các bác khg nhớ . Đây cũng là 1 trong những lý do vì sao em khg chọn cam NK.
Cái này phần lớn là do thói quen sử dụng . Ở Mỹ người ta để bánh secua chỉ để chạy tạm và buộc bác phải sửa chữa cái bánh chính mà chạy . Ở châu Á thì xe hơi là cái vẫn được coi là cái gì đó rất quís tộc nên 5 bánh như nhau . Ở camLD , các mâm này đều có đóng chử nổi JWL , đúng chuẩn Nhật bổn , khg phải đồ rẻ tiền đâu .
Tuy nhiên ở Mỹ việc phân cấp cao thấp các dòng xe thể hiện rất rõ (chứ khg phải như VN mình riết rồi con nào nội thất cũng ốp nhựa , bọc da dỏm ráo trọi ). Ở chiếc Lexus LS thì 5 bánh cũng y chang nhau .
tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

(hình của @tieunhan)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

thằng bạn em mua con camry o TX nhằm lúc sale off chiếc cuối cùng ở showroom, giá có 20K mà bánh secour y chang như 4 bánh kia.
 
Hạng C
26/11/06
561
3
0
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

ack, IS 250 nhập Mỹ cũng rứa! cái bánh sơ cua nhìn gớm lắm! Vậy IS ở Mỹ cũng là hạng bình dân rồi!
 
Hạng C
15/1/08
715
9
18
16
California
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

cái này không nói lên được điều gì đâu các bác ạ. Việc bánh sơ cua thì chỉ để chạy tạm nên cũng không nên quan tâm làm gì.
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Các xe lắp ráp ở thị trường VN, các bánh xe đều y chang nhau. Do đó, chẳng biết bánh xe nào được gọi là sơ-cua.