Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

adco nói:
Công bằng mà nói , theo thói quen VN , 5 bánh i choang nhau vẫn tiện hơn nhiều. Em đi Dalat đã bị nhiều lần nằm đường thay vỏ , nhưng đâu dám để cho đám ven đường vá đâu . Lấy bánh dự phòng lắp vào chạy ngon ơ . Cái vỏ lủng kia ôm về SG or Dlat làm cho chắc cú .
Cũng có caí vui là cái bánh secour trên con cam NK mà hồi trước em tính mua thực chất cái lốp của nó là 1 cục cao su đặc ruột luôn , chấp đinh , boulon , con tán gì cũng khg tè . Khg biết sau này có gì khác khg ?

Đúng là cái số xui của bác. Tài xế mấy hảng xe vận tãi, du lịch mà bị như bác chắc tiêu nồi cơm luôn. ặc..ặc
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

@Tieunhan: cũng khg sao đâu bác , vá xe cũng chỉ có 20 khìn / 1 lổ thôi :)
Nhân đây em cũng xin lưu ý các bác nào hay đi xa mà có cái bánh secour như xe NK thì nên bấm bụng mà mua 1 cái bánh (mâm sắt cũng được) đồng kích cỡ như 4 cái còn lại mà thủ cho an toàn . Tuyệt đối khg vá ép gì giữa đường vì chưa nói tới lương tâm nghề nghiệp gì ở đây mà nội chỉ cái việc khg đủ đồ nghề cũng tiêu cái mâm đẹp rồi ! Nguyên do là các điểm dọc đường chỉ phục vụ xe tải là chính ( xe nhà khg ai dại gì mà đun đầu vô , ngoại trừ chuyện nhờ thay bánh) , cho nên để cạy cái vỏ ra , thợ dùng 1 cây búa và 1 cây xà beng . Đến đây thì khg cần kể nữa các bác cũng đủ hiểu chuyện gì rồi phải khg?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

adco nói:
@Tieunhan: cũng khg sao đâu bác , vá xe cũng chỉ có 20 khìn / 1 lổ thôi :)
Nhân đây em cũng xin lưu ý các bác nào hay đi xa mà có cái bánh secour như xe NK thì nên bấm bụng mà mua 1 cái bánh (mâm sắt cũng được) đồng kích cỡ như 4 cái còn lại mà thủ cho an toàn . Tuyệt đối khg vá ép gì giữa đường vì chưa nói tới lương tâm nghề nghiệp gì ở đây mà nội chỉ cái việc khg đủ đồ nghề cũng tiêu cái mâm đẹp rồi ! Nguyên do là các điểm dọc đường chỉ phục vụ xe tải là chính ( xe nhà khg ai dại gì mà đun đầu vô , ngoại trừ chuyện nhờ thay bánh) , cho nên để cạy cái vỏ ra , thợ dùng 1 cây búa và 1 cây xà beng . Đến đây thì khg cần kể nữa các bác cũng đủ hiểu chuyện gì rồi phải khg?

Em thì cũng giống bác, nhưng số em là xe 2B bị dinh đinh , mà toàn là trên cùng 1 đoạn đường trong xóm nhà em. Khoảng 1 tháng mà em tiêu hết 3 cái ruột xe:mad::mad:. Sau đó đến phiên con heo Ỉn nhà em cũng dính đinh nhưng nhờ tubeless nên xì chậm.

Vụ bác lưu ý vá xe lề đường, em hoàn toàn nhất trí với bác. Em có ông hàng xóm, hồi đó có chiếc TOYota 15 chỗ loại customs, hàng nội địa Nhật, 4 mâm đúc . Xe này sx cũng khá lâu rùi nhưng máy còn ngon lắm( tay lái nghịch, đã chuyển tay lái). Ổng lái xe cho đoàn làm film HTV. Hôm đó đi qua đoạn gần biên giới Lào, xe bị xì, ổng giao bánh cho nó vá. Lát sau quay trở lại: ổng nhìn ko ra cái mâm đúc của mình. Đã thế thằng vá xe còn lấy giá cắt cỗ, nó nói phải tính tiền mua phụ tùng để và và lấy vỏ xe ra. Thực ra, chúng đâu có máy ép đễ lấy vỏ tubeless như mẩy hảng chuyên nghiệp trong thành phố. Nó lấy búa, xà beng, tha hồ nện, nạy, phang...Ổng tức quá hỏi" dụng cụ nạy bánh xe, vá xe của mày là những món nào". Thằng đó show ra. Ỗng lấy hết luôn.. coi như fair play..Ổng này giõi lắm, có bằng lái xe lên hết dấu rồi, hình như lái được xe kéo container, biết sửa xe hơi luôn. Ngỏ nhà em bề ngang khúc cua có hai mét mà ổng de được chiếc Ford transit ban đêm 1 mình
(Ông này bây h là chủ nhiệm đoàn làm phim và sắp tới sẽ là đạo diễn phim. Nếu các bác đã từng xem phim Hương Phù Sa, đễ ý sẽ thấy Ỗng đóng vai ông công an đi điều tra vụ đốt nhà đó.)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/11/06
2.252
0
36
Nhà em
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Caren,Mer E,Mer S cũng vậy,bánh sơ cua nó khác 4 bánh kia
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

tieunhan nói:
Vụ bác lưu ý vá xe lề đường, em hoàn toàn nhất trí với bác. Em có ông hàng xóm, hồi đó có chiếc TOYota 15 chỗ loại customs, hàng nội địa Nhật, 4 mâm đúc . Xe này sx cũng khá lâu rùi nhưng máy còn ngon lắm( tay lái nghịch, đã chuyển tay lái). Ổng lái xe cho đoàn làm film HTV. Hôm đó đi qua đoạn gần biên giới Lào, xe bị xì, ổng giao bánh cho nó vá. Lát sau quay trở lại: ổng nhìn ko ra cái mâm đúc của mình. Đã thế thằng vá xe còn lấy giá cắt cỗ, nó nói phải tính tiền mua phụ tùng để và và lấy vỏ xe ra. Thực ra, chúng đâu có máy ép đễ lấy vỏ tubeless như mẩy hảng chuyên nghiệp trong thành phố. Nó lấy búa, xà beng, tha hồ nện, nạy, phang...Ổng tức quá hỏi" dụng cụ nạy bánh xe, vá xe của mày là những món nào". Thằng đó show ra. Ỗng lấy hết luôn.. coi như fair play..Ổng này giõi lắm, có bằng lái xe lên hết dấu rồi, hình như lái được xe kéo container, biết sửa xe hơi luôn. Ngỏ nhà em bề ngang khúc cua có hai mét mà ổng de được chiếc Ford transit ban đêm 1 mình
(Ông này bây h là chủ nhiệm đoàn làm phim và sắp tới sẽ là đạo diễn phim. Nếu các bác đã từng xem phim Hương Phù Sa, đễ ý sẽ thấy Ỗng đóng vai ông công an đi điều tra vụ đốt nhà đó.)

Bây giờ em mới hiểu tại sao người V coi phim V mà cứ chửi đạo diễn V [8D]
(sorry em ngoài lề tí)
 
Hạng B1
4/8/06
55
4
8
49
www.otosaigon.com
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Sorry các Bác, E nghe các Bác bàn nhiều nhưng chưa Bác nào nói thật chính xác cả.
Chiếc bánh phụ nhỏ và xấu hơn 4 bánh chính là có lý do: bánh phụ được khuyến cáo là chỉ chạy tạm thời đến trạm vá lốp và phải vá ngay và thay vào như cũ, do vậy người ta là nhỏ và xấu để nhắc nhở người lái xe việc này. Nếu bánh phụ cũng như 4 bánh kia thì nhiều người sau khi thay xong sẽ quên không đem chiếc lốp hỏng đi vá và nếu tiếp tục bị đinh trong lúc chưa vá thì sự việc sẽ không đơn giản như bình thường, lúc đó các Bác sẽ phải nhờ đến "trợ giúp", còn 1 việc nữa là nếu chiếc bánh phụ giống 4 bánh chính thì có Bác sẽ lười không đổi lại sau khi vá, như vậy 4 lốp sẽ không mòn đều nhau, ảnh hưởng đến quá trình đảo lốp sau này. Thân ái
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

chabelita nói:
Sorry các Bác, E nghe các Bác bàn nhiều nhưng chưa Bác nào nói thật chính xác cả.
Chiếc bánh phụ nhỏ và xấu hơn 4 bánh chính là có lý do: bánh phụ được khuyến cáo là chỉ chạy tạm thời đến trạm vá lốp và phải vá ngay và thay vào như cũ, do vậy người ta là nhỏ và xấu để nhắc nhở người lái xe việc này. Nếu bánh phụ cũng như 4 bánh kia thì nhiều người sau khi thay xong sẽ quên không đem chiếc lốp hỏng đi vá và nếu tiếp tục bị đinh trong lúc chưa vá thì sự việc sẽ không đơn giản như bình thường, lúc đó các Bác sẽ phải nhờ đến "trợ giúp", còn 1 việc nữa là nếu chiếc bánh phụ giống 4 bánh chính thì có Bác sẽ lười không đổi lại sau khi vá, như vậy 4 lốp sẽ không mòn đều nhau, ảnh hưởng đến quá trình đảo lốp sau này. Thân ái

thế bác giải thích sao cho những xe có bánh xơ cua cùng cỡ với bánh chính. Thân ái :D
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

Con xe em có 5 bánh y chang nhau, bây giờ không biết bánh nào là xơ-cua, bánh nào là chính. Nếu thủng lẹp xép thì phải thay bánh treo trên xe xuống, xong rồi vá bánh thủng rồi treo lên. Còn nếu phát hiện thủng mà còn chạy được thì cứ chạy đến chỗ vá.
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

chabelita nói:
Sorry các Bác, E nghe các Bác bàn nhiều nhưng chưa Bác nào nói thật chính xác cả.
Chiếc bánh phụ nhỏ và xấu hơn 4 bánh chính là có lý do: bánh phụ được khuyến cáo là chỉ chạy tạm thời đến trạm vá lốp và phải vá ngay và thay vào như cũ, do vậy người ta là nhỏ và xấu để nhắc nhở người lái xe việc này. Nếu bánh phụ cũng như 4 bánh kia thì nhiều người sau khi thay xong sẽ quên không đem chiếc lốp hỏng đi vá và nếu tiếp tục bị đinh trong lúc chưa vá thì sự việc sẽ không đơn giản như bình thường, lúc đó các Bác sẽ phải nhờ đến "trợ giúp", còn 1 việc nữa là nếu chiếc bánh phụ giống 4 bánh chính thì có Bác sẽ lười không đổi lại sau khi vá, như vậy 4 lốp sẽ không mòn đều nhau, ảnh hưởng đến quá trình đảo lốp sau này. Thân ái


Ý kiến của bác ở trên cũng có người đề cập rồi . Nhưng đó là tư duy bên Mẽo . Ở VN chuyện này khg thuận lợi và em nghĩ ít ai vô tư đến nổi quên đi vá cái bánh xe . Tài xế mà lơ đãng kiểu này thì mất việc sớm . Thành viên OS ,yêu xe như yêu vợ , thì khẳng định luôn - khg bao giờ có chuyện quên vá bánh xe .
Bác quên mất là ở Lex LS 5 bánh i choang
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re:tại sao bánh sơ cua (bánh dự phòng) của Camry nhập lại nhỏ hơn bình thường so với Camry LD!?

bác adco ui: có cty ở VN là siemens cho nhân viên tự lái xe luôn, ko cần tài xế. Mà xe chùa đi kiều này thì việc ko làm bánh secour giống 4 bánh kia xem ra có lý đó bác