hungnm nói:
Pinga nói:
Thắc mắc này nếu em đặt không đúng chỗ xin các bác quản trị chuyển giúp qua Chuyện Ngoài Lề hoặc nơi phù hợp. Thanks.
Tại sao ... xe Hơi rất hay chê xe Máy làm kẹt xe?
Lâu lâu đọc trên các báo thì các bác đi xe máy phản biện lại, khẳng định kẹt xe chính do "cái thằng xe hơi to đùng kia", nếu đường phố không xe hơi chắc chắn không kẹt xe.
Rồi xe hơi, xe tải lâu lâu còn bị phong danh hiệu "xe điên" (không phải xe điện nha các bác) nữa chứ.
Xe có tự nó có làm kẹt đường được không vậy ta, hay tự nó điên được không?
Thanks các bác.
Quan trọng là ý thức chấp hành giao thông, em thấy bên HongKong đường bé xíu mà có bị kẹt đâu, em chứng kiến 1 lần bác tài xe khách 50 chỗ quẹo ngay ngã 4 vì đường nhỏ quá nên không thể đánh hết lái 1 lần được nhưng các xe khác vẫn kiên nhẫn đợi cho đến khi bác tài xe 50 đi qua,
nếu ở VN thì sao nhỉ ????
Thì tại cái văn hoá lưu thông nó ... lùn quá mức chứ sao !!!
Thêm 1 chuyện nữa em gặp cách đây gần 1 tháng (Trong náy có thêm 1 đống văn hoá lùn của máy tái xế xe Bus và cả 3 chiếc 4B) :
- Hôm đó , khoảng gần 7:00pm, em chạy từ phía Cống Quỳnh -> NTMK (trước cửa BV Từ Dũ) . Nghe VOV thông báo thì đã lỡ đâm đầu vào khúc Cống Quỳnh, hết cách chọn đường khác ! Đến giao lộ thì ... Ôi chao mẹ ơi ! Nó kẹt búa xua ! Thấy hướng NTMK (đi về Ngã Sáu ) có tới 2 cái Bus to đùng đi thẳng nối đuôi chắn ngang đường Cao Thắng ra (cái này kẹt do 2B có tình lần trái để rẽ vào Cao Thắng gây kẹt cho 2 cái 4B từ cao Tháng rẽ phải ra NTMK)+ thêm 3 chiếc 4B (Captiva, Innova và Camry) chạy cùng chiều với 2 xe Bus thì chen lấn bên trái (phía bên cái toà nhà Bv đang xây). Làn bên trái NTMK lại có cái xe Khách to nữa - Bên Cao Thắng thì 1 xe khách 30 chỗ và hàng đống xe 2B chen ngược ra . Các bác biết là cái ngã tư này nó hơi chéo ngoe, thành ra rất dễ gây kẹt nếu ý thức giao thông không biết chạy hay tạm chờ nhường đường 1 cách đúng luật .
- Khi đó em thấy đèn xanh còn khoảng 20 giây, nhưng em dừng lại chờ bên phía Cống Quỳnh(có bật xi nhan rẽ trái), sau lưng là 1 chiếc 4B nữa , sau đó 1 xe Bus . Xe phía sau em cũng khá lịch sự, biết tình cảnh phái trước nên không hề bấm còi, nhà đèn thúc giực gì cả. Hết đèn xanh đến đèn đỏ , rồi lại chuyến sang xanh ... mà phía trước vẫn chưa giải toả xong (không có ai đứng ra phân luồng , nên mọi người tự tìm cách thu xếp thôi). Đèn xanh ... em vẫn kiên trì không chạy , chú phụ xe bus chạy lên gõ cửa kính kêu tại sao em không chạy với giọng bực tức . Em hạ kính nói : Vậy phía trước thế kia thì chạy đi đâu ? Làm cho kẹt thêm thì mất cả tiếng đồng hồ nữa sao ? Chú em này tỏ vẻ khá bực tức, nhưng cũng chạy ra phía giữa đường tham gia điều phối xe .
- Sau 1 nhịp đèn nữa thì tình hình được cải thiện và giải toả được mớ xe kẹt kia, em tiếp tục chạy .
Rõ ràng nếu ý thức người tham gia gt biết tuân thủ đúng đèn và biết nhường đường cho xe khác (đúng thứ tự ưu tiên), biết không vi phạm luật gt khi cố tình chen lấn bên làn trái thì đâu đến nỗi kẹt xe (em mất gần 20 phút từ giao lộ trước CoOpMark -> NTMK)
Cái văn hoá giao thông nó đôi khi chỉ đơn giản như văn hoá xếp hàng. vậy mà ... sao hiện nay đa số người lại cố tình lãng quên thế đấy !!! Thật là buồn ghê !