Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Xe_chuong_ga II nói:
Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng đó là 1 cách để….tiết kiệm xăng đó ạ. (Thường kèm theo là quạt gió ở mức thấp nhất nữa).
Vì điều hoà ô tô hiện nay thường hoạt động theo nguyên lý hoà trộn, tức luồng khí đi qua giàn lạnh trước, để làm lạnh và loại bỏ hơi nước, sau đó tuỳ theo nhiệt độ cài đặt mà hoà trộn với nhiệt từ giàn nóng ở phía sau, cho ra 1 luồng không khí có nhiệt độ mà người trong xe cảm thấy dễ chịu…..Khi đặt nhiệt độ lạnh nhất tức là che hoàn toàn giàn nóng, và luồng không khí lạnh sẽ đi thẳng ra họng gió với nhiệt độ thấp nhất + quạt để ở mức nhỏ nhất nên sẽ làm cho giàn lạnh nhanh đông đá nhất, máy nén sẽ cắt nhiều nhất nên sẽ tiết kiệm xăng hơn ạ…..
Xe_chuong_ga II nói:
Các bác tham khảo thêm cái này sẽ biết thêm nhiều thông tin ạ…..Có nhiều cái khác hẳn mình nghĩ…
http://www.ptm.vn/vi/tim-...-hoa-trong-xe-oto.aspx


he-thong-lanh-oto%20%284%29.jpg

he-thong-lanh-oto%20%285%29.jpg

he-thong-lanh-oto%20%286%29.jpg

He he he... lão Gà này nói tầm bậy rồi.
Thật ra nếu cùng một mức gió thì để đưa nút (cần gạt)lạnh về mức lạnh nhất (xanh nhiều nhất) cũng không tiết kiệm xăng hơn để lạnh ít (xanh ít) một tý tẹo xăng nào cả. Vì luồng gió luôn luôn được thổi vào giàn lạnh trước rồi sau đó với vô giàn sưởi (nếu để ít lạnh). Vì vậy hơi nóng từ giàn sưởi sẽ không làm ảnh hưởng gì đến nhiệt độ giàn lạnh (xem sơ đồ của lão Gà đã post ở trên). Thermosta vẫn sẽ điều khiển đóng-ngắt AC của máy nén theo đúng nhiệt độ giàn lạnh đã đc định trứơc mà kg phụ thuộc vào có luống khí nóng (sưởi) nhiều hay ít.
Gà chỉ đúng khi nói quạt gió ở mức thấp nhất thì đúng là tiết kiệm xăng hơn để quạt gió ở các mức to hơn. Vì khi đó lượng gió qua giàn lạnh là ít nhất, dẫn đến giàn lạnh nhanh hạ xuống nhiệt độ hãnh quy định để thermosta điều khiển ngắt AC máy lạnh (thường là 7 oC).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
49.727
113
Vấn đề nằm ở chổ giàn lạnh sắp đóng đá là ngắt. Anh set đỏ maxium/30 độ mà vẫn có bật AC thì cái block nó vẫn cứ quay miệt mài, thậm chí nó khó ngắt hơn vì hơi nóng trong xe cứ xuyên qua giàn lạnh thì làm cái khỉ gì mà ngắt đc.
Tóm lại xe lạnh teo rái là cái block lạnh cắt cụp cắt cụp liên tục đồng nghĩa với lợi xăng là đúng.
Chứng minh luôn:
Đậu giữa trưa nắng 12h máy lạnh rất khó ngắt.
Đậu lúc trời mưa kính ố rồi là máy lạnh ngắt liên tục.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Mõ Làng nói:
He he he... lão Gà này nói tầm bậy rồi.
Thật ra nếu cùng một mức gió thì để đưa nút (cần gạt)lạnh về mức lạnh nhất (xanh nhiều nhất) cũng không tiết kiệm xăng hơn để lạnh ít (xanh ít) một tý tẹo xăng nào cả. Vì luồng gió luôn luôn được thổi vào giàn lạnh trước rồi sau đó với vô giàn sưởi (nếu để ít lạnh). Vì vậy hơi nóng từ giàn sưởi sẽ không làm ảnh hưởng gì đến nhiệt độ giàn lạnh (xem sơ đồ của lão Gà đã post ở trên). Thermosta vẫn sẽ điều khiển đóng-ngắt AC của máy nén theo đúng nhiệt độ giàn lạnh đã đc định trứơc mà kg phụ thuộc vào có luống khí nóng (sưởi) nhiều hay ít.
Gà chỉ đúng khi nói quạt gió ở mức thấp nhất thì đúng là tiết kiệm xăng hơn để quạt gió ở các mức to hơn. Vì khi đó lượng gió qua giàn lạnh là ít nhất, dẫn đến giàn lạnh nhanh hạ xuống nhiệt độ hãnh quy định để thermosta điều khiển ngắt AC máy lạnh (thường là 7 oC).
Thì những điều đã nói ở trên mâu thuẫn gì với cái cha nụi nói đâu? Mục đích là làm sao cho giàn lạnh nhanh tới điểm đông đá làm ngắt máy nén chứ chưa xét đến chuyện xe mát hay nóng, thằng người dễ chịu hay không? Còn cái Thermostat thường được thiết kế ngắt máy nén ở 0 độ C và đóng máy nén ở 7 độ C cha…..7 độ mà ngắt thì làm lạnh cm gì nữa!!!!!
bash.gif

 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
hoadat nói:
Vấn đề nằm ở chổ giàn lạnh sắp đóng đá là ngắt. Anh set đỏ maxium/30 độ mà vẫn có bật AC thì cái block nó vẫn cứ quay miệt mài, thậm chí nó khó ngắt hơn vì hơi nóng trong xe cứ xuyên qua giàn lạnh thì làm cái khỉ gì mà ngắt đc.
Tóm lại xe lạnh teo rái là cái block lạnh cắt cụp cắt cụp liên tục đồng nghĩa với lợi xăng là đúng.
Chứng minh luôn:
Đậu giữa trưa nắng 12h máy lạnh rất khó ngắt.
Đậu lúc trời mưa kính ố rồi là máy lạnh ngắt liên tục.
Chính xác đó ạ….giàn lạnh sẽ đông đá khi nhiệt hấp thu từ dòng khí lưu thông qua giàn lạnh nhỏ hơn CS làm lạnh của máy nén, vậy khi xe còn đang nóng bỏng thì máy nén cứ miệt mài “bơm” nhiệt ra ngoài, ngắt sao được….:(
Vì giàn lạnh luôn phải làm việc để loại bỏ hơi nước ra ngoài, nên mới có cái vụ “vô lý” làm lạnh cóng rùi lại làm ấm lên cho dễ chịu….Dù mùa đông, dùng chế độ sưởi ấm thì vẫn phải A/C mới được ạ. Nếu không kính lái sẽ mờ mịt do đọng hơi nước ngay….
bash.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
49.727
113
Xechuongga nói đúng rồi đó.
Xe em đang chạy buổi tối e đút cái nhiệt kế điện tử vào họng gió là nó báo chỉ còn 2,5 độ. Ban ngày thì cao hơn khoảng 5 độ. Và con số cứ lên xuống theo nhip làm việc của block. Set up đầu dò ngắt/bật ở 7 độ thì nó nóng chít mạ luôn. Hihi
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Lúc đầu em cùng con mụ Mõ Làng ngồi café, vò đầu bứt tai với câu hỏi, tại sao lại phải làm cho thật lạnh, sau đó lại trộn hơi nóng cho bớt lạnh??? Phi lý quá!!! Cho tới khi nói tới độ ẩm trong xe mới hiểu, phải loại bỏ hơi ẩm!!!! Nhà SX không có làm cái gì vô lý, hiểu được ý đồ của họ đã mệt òi!!!!:(
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.727
113
Ví dụ điển hình nhất về loại bỏ độ ẩm.
1 Đi trời mưa xe mà kg có/ kg mở/ bị hư máy lạnh, thì phải cẩm theo cái khăn để lau kính mới thấy đường. Còn kg thì ở nhà đi cho nó lành. Hì
2 Không khí đi qua giàn lạnh sẽ tạo thành nước (thoát ra ngoài), điều này làm cho cái không khí đó hết ẩm và trở nên bị khô.
Vd:
- ngta phơi yến vào mùa mưa thì được phơi trong cái phòng lạnh. (Rất mau khô)
- trái cây tươi gọt vỏ đi bỏ vào tủ lạnh thì sau vài hôm sẽ thấy bề mặt nó khô vì mất hết nước.
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Mõ Làng nói:
He he he... lão Gà này nói tầm bậy rồi.
Thật ra nếu cùng một mức gió thì để đưa nút (cần gạt)lạnh về mức lạnh nhất (xanh nhiều nhất) cũng không tiết kiệm xăng hơn để lạnh ít (xanh ít) một tý tẹo xăng nào cả. Vì luồng gió luôn luôn được thổi vào giàn lạnh trước rồi sau đó với vô giàn sưởi (nếu để ít lạnh). Vì vậy hơi nóng từ giàn sưởi sẽ không làm ảnh hưởng gì đến nhiệt độ giàn lạnh (xem sơ đồ của lão Gà đã post ở trên). Thermosta vẫn sẽ điều khiển đóng-ngắt AC của máy nén theo đúng nhiệt độ giàn lạnh đã đc định trứơc mà kg phụ thuộc vào có luống khí nóng (sưởi) nhiều hay ít.
Gà chỉ đúng khi nói quạt gió ở mức thấp nhất thì đúng là tiết kiệm xăng hơn để quạt gió ở các mức to hơn. Vì khi đó lượng gió qua giàn lạnh là ít nhất, dẫn đến giàn lạnh nhanh hạ xuống nhiệt độ hãnh quy định để thermosta điều khiển ngắt AC máy lạnh (thường là 7 oC).
Chỗ này mụ Mõ chưa đúng….Giàn lạnh nó hấp thụ nhiệt của cái gì? Của luồng không khí tái tuần hoàn từ cabin đúng không? Ngoài yếu tố lưu lượng không khí thì còn yếu tố nhiệt độ của không khí nữa chứ? Nhiệt này từ đâu ra? Từ ngoài xe truyền vào + do hành khách toả ra + nhiệt từ giàn nóng (rất nhiều) phải ko nào? Vậy nếu bỏ luôn cái nhiệt từ giàn nóng có phải không khí trong cabin sẽ nhanh lạnh hơn, luồng không khí tái tuần hoàn sẽ nhanh mát hơn, dẫn tới máy nén ít phải làm việc hơn chứ sao nữa? Vậy nếu ở cùng 1 tốc độ quạt gió thì vặn max sang lạnh, để che hết giàn sưởi đi cũng vì mục đích đó chứ làm gì nữa???
36.gif

(Nói về điều hoà chỉnh tay thui nhe….A/C Auto có khác tý nhe – A/C Auto thì cửa trộn sẽ tự động làm việc tuỳ theo nhiệt độ cài đặt và các yếu tố bên ngoài)


 
Last edited by a moderator: