Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: TAI SAO FORD KHÔNG VƯỢT ĐƯỢC TO

đố các bác cãi lại PR của toy đấy:D:D
 
Tập Lái
25/4/06
13
0
0
RE: TAI SAO FORD KHÔNG VƯỢT ĐƯỢC TO

Trích đoạn: BMW3 FAN

Thế nên tôi mới bảo BGĐ bọn F có vấn đề , xét ở VN , F có nhiều lợi thế hơn mà mãi không đứng được số 1 , hay bọn F nó nhân đạo , không móc túi dân ta , mà để bọn To nó móc

Ối rời ơi là rời ơi, thời này là thời nào mà còn có bác nghĩ thế lày nhỉ. Fò (hay bất cứ thăng nào SX ôtô, kể cả bọn XUKI) toàn là bọn móc túi (Mác dạy đấy là nó móc giá trị thặng dư nhé).
Bộ binh, bộ hộ, bộ hình là cái bọn VAMA khốn nạn nó đang đồng tình bóp nát vú dân mình đây này, nó lại còn móc trên móc dưới, móc rách hết cả con nhà người ta mà em chưa thấy thằng nào có ý dừng lại. Thằng Honda nó cũng đang lăm le móc nốt mấy chỗ còn lại. Túm lại em thấy thằng nào khi ăn cướp được thì nó sẽ ăn cướp.
Nhưng em đồng ý là bọn fò có vấn đề về chiến lược kinh doanh (chết trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng ở VN). Nó mà cứ tiếp tục ỷ vào lãi trên đầu sản phẩm mà không đếm xỉa đến số lượng xe bán ra thì chắc nó cũng sắp đóng cửa.
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: TAI SAO FORD KHÔNG VƯỢT ĐƯỢC TO

Trích đoạn: tenziketui

đố các bác cãi lại PR của toy đấy:D:D
Dạ em cũng chả dám cãi đâu ạ. Mà hơn nữa For đứng sau Toy thì có cãi lên trời cũng không thể cãi cho nó chuyển thành đứng trên Toy được. Nhưng không phải vì Toy đứng trên For mà nói gì cũng được nhất là lại nói đầu óc của những nhà lãnh đạo For và người làm cho For có vấn đề; người dùng xe của For là... Mỗi hãng có phương châm kinh doanh của riêng mình, sản phẩm của mỗi hãng đều có thế mạnh riêng. Anh em ta là người tiêu dùng, hơn thế nữa còn là những người chơi xe và có chút vốn liếng gọi là hiểu biết tí ti về xe. Nếu mong muốn chia xẻ hiểu biết về đặc điểm của mỗi dòng xe, mỗi nhà cung cấp xe thì em vô. Còn nếu chỉ để ngồi mà nói thằng này ngu, thằng kia kém thì nhà em không dám đâu ạ, em còn kém lắm, còn phải mần ăn dài dài mới bằng một góc của họ. Em đi cày đây.:D
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: TAI SAO FORD KHÔNG VƯỢT ĐƯỢC TO

@mienhinh: Sao bác có thành kính (kiến) với Fo quá zdây , đi xe ngập nước thì thằng nào chả chết và vào viện...chẳng qua mấy anh chạy Fo thích chứng tỏ mình nên mới thế thôi....bây giờ 2006 rùi mọi người khôn ra phết đến trời mưa và ngập lụt là gọi 8-272727 ngay....hehe.
@fordman :bác chưa xem kỹ bài của em, em không hề chê Ford hay khen Toy ở VN, chỉ nói là ở ngay Mỹ, Toy hơn Ford, còn ở VN, không biết thằng nào tốt hơn .Còn chuyện Mondeo, là em nhìn thấy tại gara mùa mưa năm ngoái, cũng có thể lý do như bác nói, còn vẫn chưa có con số thống kê cụ thể nào cho thấy chất lượng ai hơn ai, chỉ có số xe bán ra thì Toy hơn Ford nhiều ...Nếu nói thành kiến thì em chỉ không khoái Daewoo thôi ...:D.
 
Hạng C
11/7/06
719
2
16
53
RE: TAI SAO FORD KHÔNG VƯỢT ĐƯỢC TO

Thôi xin các bác, cứ cãi nhau suốt thế....???chẳng có tinh thần xây dựng gì cả??? Fo va To đều là những hãng xe danh tiếng cả. sự khác biệt về doanh số bán hàng là do TO đã có chính sách tiếp thị tốt hơn, kiểu cách thích hợp hơn với thị trường VN. hơn nữa. người mình đã quen với To từ lâu lắm rồi và phụ tùng thì To quá phổ thông và có thể mua từ nhiều nguôn khác nhau.

Nói chung, chẳng có ai dại khi mà đã có xiền để múc xe cả ---- toàn dạng tuổi trẻ tài cao đấy cho nên đừng cãi nhau nữa. Hay làm diện đàn này thành một sân chơi thân thiện nhé.!!

THẾ LÀ HƠN CHỊ DẬU RỒI.....MƯỜI NĂM TRƯỚC CÓ MƠ CUNG CHẢNG NGHĨ MÌNH CÓ THỂ TỰ MUA ĐƯỢC BỐN BÁNH:)
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: TAI SAO FORD KHÔNG VƯỢT ĐƯỢC TO

Thất bại của Ford trước Toy chắc ko cần nói thêm nhưng tại sao??? nó thế này ạ: Ford thiếu một triết lý kinh doanh dựa trên uy tín... thành công của ông tổ Henry Ford dựa trên sản xuất số lượng lớn và giá cả bình dân... hồi xưa thị trường cầu nhiều hơn cung nên triết lý này tạm mang lại thành công cho Ford... thời gian trôi đi ở tận Phương Đông xa xôi xuất hiện đối thủ xứ Phù Tang với triết lý chất lượng và tiết kiệm năng lượng là tối thượng... Sau 2 war công nghiệp xe hơi Nhật đã tụt hậu so với Mỹ... xe Nhật nhằm đến phân khúc xe nhỏ vì ở đó nó còn chỗ... các hãng xe Mỹ ko thèm gặm khúc xương khó nuốt ni và họ hào phóng vứt cho người Nhật... hehhe... Thế rồi ngày qua ngày... trời đất thay đổi... xe hơi cũng qua thời kỳ cầu nhiều hơn cung, thị trường bão hòa... bây giờ người Mỹ mới nhận ra rằng nhiên liệu hóa thạch ko phải vô tận và đến lúc sẽ hết, nhưng người Nhật thì khác... họ nhận thức ra vấn đề từ thuở cụ kỵ cơ và bất kỳ ai từ lúc lọt lòng đến lúc xuống lỗ... chả là nước Nhật cực kỳ nghèo tài nguyên mừ... Chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu đã làm nên uy tín cho xe Nhật... họ mở rộng ra mọi phân hạng từ bình dân đến hạng sang, từ xe nhỏ đến xe to... và khách vẫn lao vào mua ầm ầm... Bây chừ người Mỹ mới ngã ngửa ra thì ôi thôi... bài toán chi phí đã thắt cổ các hãng xe Mỹ rồi... để có thành công hôm nay thì cách đây hàng vài thập kỷ người Nhật đã giải bài toán tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu ngay khi lắp đặt các dây truyền sản xuất mới... tạo ra quy trình lao động khắt khe và hệ thống quản lý gọn nhẹ nhưng vô cùng chặt chẽ cực kỳ hiệu quả... đặc biệt họ thích tuyển chọn những công nhân chăm chỉ và kỷ luật chớ ko ưa bọn giàu trí tưởng tượng nhưng lười nhác... lúc nào cũng kêu gào làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu... nại hay đòi hỏi vẽ vời linh tinh tốn chi phí... Chốt lại triết lý của hãng Nhật là ko để chất lượng chạy theo số lượng sản phẩm... mà uy tín sẽ mang lại doanh số > < ngược lại triết lý của Ford là doanh số sẽ mang lại uy tín... cái dớp của ông tổ Ford
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: TAI SAO FORD KHÔNG VƯỢT ĐƯỢC TO

Nghe cũng có lý[8|][8|]. Như vậy, khi doanh số sụt giảm---> uy tín cũng bị down. Một bài toán khó. Phải chăng giải pháp là tăng chất lượng sản phẩm hơn nữa nếu muốn tiếp tục tồn tại.[8|]
 
Tập Lái
20/1/06
36
2
0
RE: TAI SAO FORD KHÔNG VƯỢT ĐƯỢC TO

Vì xe ô tô là tài sản lớn đối với dân Việt , nên không ai dám liều vác về 1 cái xe không đảm bảo chất lượng cả ( mặc dù đẹp hơn )
Đảm bảo chất lượng không khó , nhưng bọn F có vấn đề nên muốn được như Toy mà mãi không làm được , thế mới đau