O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Xe xài Chế hòa khí..cũ ơi là cũ , Chạy về tới nhà tắt cong tắc điên..nó vẫn nổ ngon lành như bị Ma làm..Tại sao vậy hả các bác? Làm sao khắc phuc..không lẽ chờ nó chạy hết nguyên bình xăng.hay là cài số 4 số 5 rồi đạp thắng???
13.gif
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
525
8.128
113
54
SG
RE: Tại sao không tắt được máy???

hư công tắt thôi.Còn bác muốn tắt thì nhiều cách lắm ,bứt dây điện ,đóng e gió lại là em nó ngủm thôi :D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Tại sao không tắt được máy???

Báo cáo các Bác là không những tháo bình mà còn bứt luôn cả Chụp Bugi , nó vẫn nổ ngon lành mới là ác nghiệt , để thử đóng Air Gió coi sao , Nhưng mà tại sao vậy kìa?[:-]
 
Hạng C
24/3/04
591
914
93
57
Biên Hòa - Vietnam
RE: Tại sao không tắt được máy???

Trích đoạn: Der Fahrer

bứt luôn cả Chụp Bugi , nó vẫn nổ ngon lành

Pó chưn bác lun, bứt dây bugi vẫn nổ - Hơi xăng không có tia lửa điện phóng làm sao cháy mà nổ được - Hay là bác lộn sợi dây bugi của bác ;):D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Tại sao không tắt được máy???

Thì bởi mới có chịn để hỏi các Bác chớ !!?? Chắc là chờ BS Mà tịt trả lời thui !!! Ngày trước chạy xe honda 67 hay là Dame cũng nghe nói có người bị như vậy mà. Mà cha BS này chỉ khóai chữa chạy những bệnh hiểm hóc hay sao mà không thấy kê đơn cho mình kìa??[:eek:]
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Tại sao không tắt được máy???

Bác Dò Ghe và Vịt lại nhầm xe sang người rồi !!;) Xe thì không tắt được máy ( Seat của VW , SX năm 1996 , bình xăng con , 4 máy ) nhưng người thì khởi động hòai không "nổ". gặp khi sắp leo dốc lại chết máy ,thế có điên không...
14.gif
Thế mới " Sôi gan " chớ !!
bash.gif
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tại sao không tắt được máy???

Bác "phá rách em rùi" hình như công tác ở...bãi hủy xe ở Thổ Nhĩ kỳ hử, sao toàn là Đề tài và Bệnh lạ hoắc....!:D
Nói chơi chứ bệnh "trên bảo dưới không nghe" của các xe Ôto dùng CHK là rất phổ biến đó, nhất là khi nó cũ rùi...!
Căn nguyên là do lớp cáu bẩn (dầu nhớt, sản phẩm cháy, tạp chất trong nhiên liệu...) đóng trong buồng đốt (đầu Piston, chảo Culass...) lâu ngày, buồng đốt chịu nhiệt độ cao nên lớp "muội than" đó bị thiêu kết thành 1 lọai vật liệu na ná như "gốm" vậy đó, lớp này rất nóng và có xu hướng đốt cháy hòa khí khi nó được nạp vào....
Khi xe chạy bình thường, lượng hòa khí nạp nhiều, lấy mất 1 phần nhiệt buồng đốt nên quá trình tự cháy không xảy ra hoặc xảy ra rất chậm, xe có thể họat động bình thường hay chỉ nghe "rốc" nhẹ như là "lửa sớm"; Khi ta tắt máy, lượng hòa khí nạp rất ít và lại "gìau xăng" nên quá trình tự cháy sẽ dễ xảy ra hơn, máy sẽ tự nổ mà không cần Hệ Thống Đánh Lửa nữa...!
13.gif

Tuy nhiên quá trình cháy này không hoàn hảo lắm nên máy xe sẽ chỉ "liu riu" nổ rất êm, đôi khi bản thân người lái xe còn không phát hiện ra nữa. Có khi quá trình nổ "lự hự" này kéo dài hàng giờ đồng hồ là chuyện bình thường. Hiện tượng này thường gặp ở những xe : Dùng CHK, Van điều nhiệt chưa bị tháo và Hệ thống làm mát không làm nguội máy quá...
Để khắc phục hiện tượng này thì thường người ta thiết kế 1 van điện vào Chế hòa khí, ngay Gic Lơ cầm chừng, khi ta tắt máy thì cũng sẽ tắt luôn nguồn nhiên liệu cho mạch cầm chừng nên máy xe sẽ tắt hẳn...(Bác nào dùng Corolla hay Corona có thể mở nắp Capo xe mình ra xem là thấy ngay!) Ở xe EFI thì chắc là ai cũng biết, tắt điện thì xăng khôgn phun nữa...!;)
Bác "đè em ra" có thể xem lại nguồn điện cấp cho CHK này, rất có thể nó bị câu tắt vào Accu nên mới xảy ra trường hợp đó!:)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Tại sao không tắt được máy???

Tại sao nghành Y của ta không có những Bác sỹ "Thượng thừa" nhu Automa tịt nhỉ !!!??
033102flo_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
Phải rồi , tui mới coi lại ,xe này lúc trước đi buôn lậu bị Hải quan nó " Bắn " nát ổ khoa.sửa lại..nhưng mà dây điện vô bình xăng con thi nối tắt luôn !!!...Oi ! Tâm phục khẩu phuc...để tui về nhà " Khè " lại tụi nó kiếm Cà fe !! Đa tạ BS..Nhưng mờ có phải tháo nắp Culats làm vệ sinh lại không?? Lúc trước tui có cái Babetta gặp khi rảnh thì tháo ra ngồi cạo cạo ,sau dó thấy nó chạy ngon hơn chứt !!![8|]
 
25/12/24
2
0
1
35
Hiện tượng xe ô tô không tắt được máy thường xảy ra do các nguyên nhân như hệ thống điện bị lỗi, công tắc khóa điện hỏng, rơ-le bị kẹt, hoặc van cắt nhiên liệu hoạt động không đúng cách. Khi một trong các bộ phận này gặp vấn đề, động cơ không thể ngừng hoạt động dù bạn đã tắt khóa. Ngoài ra, xe sử dụng động cơ dầu diesel có thể gặp tình trạng này nếu hệ thống bơm nhiên liệu bị trục trặc. Việc kiểm tra và sửa chữa kịp thời là cần thiết để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
Các bác muốn xem chi tiết thì có thể xem tại đây này: https://phutungducanh.com/xe-o-to-khong-tat-duoc-may/ đảm bảo chi tiết mà lại còn có cả cách khắc phụ nhanh lắm