Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Tinaccord nói:Chuyện này nghe tưởng như chơi, thực tế Em thấy giải pháp này là công bằng và hoàn thiện hơn nhiều so với các cách như đánh trên đầu xe hoặc thu qua xăng;
Nếu thu trên phí của lốp xe, rõ ràng có thể cả xe đạp (vẫn gây hư hỏng đường vậy) cho đến xe vận tải nặng (trừ xe tăng xe xích).
- Xe đi nhiều, thay lốp nhiều -> phí đóng nhiều, xe không đi, lốp không thay thì nộp phí ít.
- Xe lốp nhỏ: đóng phí ít vì hư hao ít; xe lốp to: đóng phí cao vì hư hỏng đường xá rõ ràng.
- Xe nhiều lốp: phí cao vì “tàn phá” đường nhiều, xe ít lốp dạng như xe đạp một bánh: phí đóng ít J
- Xe lốp xẹp: mau hư đường, nên phí cao (mau thay lốp), …
Tỷ lệ không hợp lý là gần như zero (chỉ dành cho các Bác mua lốp xe mới về để làm… dép cao su hoặc bọc quanh tàu. Tất nhiên, nguyên tắc phải là lốp to thì phí nhiều, lốp nhỏ thì phí thấp.
Chỉ trừ khi mục đích thu phí là bóc lột người dân, chứ còn với mục đích thu phí để bảo trì đường bộ thì theo Em, phí trên lốp xe là hợp lý nhất.
Tính mỗi lốp xe chạy khoảng 50,000 – 60,000km, có khi phải đóng phí đến trên chục triệu cho một lốp xe, đáng kể nhưng vẫn không ấm ức hơn cách thu phí hiện nay các Bác ợ![]()
Thay làm giề hả bác? khi nào nổ mới thaytranthienminh nói:Bình thường 1 bộ lốp đi 40,000 KM phải thay, thu phí như bác thì dân mình 60,000 KM chưa thay -> Thất thu. hehe