- Tags
- pajero sport
Theo quan điểm của tôi về xe này như sau:
- Kích thước: xe quá hẹp ngang nhìn lênh khênh. Trục cơ sở ngắn.
- Thiết kế đầu xe với 2 hốc đèn nhìn xấu (giống như người ngoài hành tinh), phần đuôi thiết kế lõm vào giống như vết sẹo và yếu xe. Đèn hậu để dọc càng tôn thêm vẻ lênh khênh. Đít bầu như vịt đẻ.
- Gập ghế ko thành sàn phẳng, ghế ko trượt được. Hàng ghế sau ngồi ko thoải mái và rộng như 2 hãng kia.
- Có quá ít phiên bản lựa chọn và giá khá đắt.
- Kích thước: xe quá hẹp ngang nhìn lênh khênh. Trục cơ sở ngắn.
- Thiết kế đầu xe với 2 hốc đèn nhìn xấu (giống như người ngoài hành tinh), phần đuôi thiết kế lõm vào giống như vết sẹo và yếu xe. Đèn hậu để dọc càng tôn thêm vẻ lênh khênh. Đít bầu như vịt đẻ.
- Gập ghế ko thành sàn phẳng, ghế ko trượt được. Hàng ghế sau ngồi ko thoải mái và rộng như 2 hãng kia.
- Có quá ít phiên bản lựa chọn và giá khá đắt.
Cái gì cũng có ưu nhược bác ơi,Theo quan điểm của tôi về xe này như sau:
- Kích thước: xe quá hẹp ngang nhìn lênh khênh. Trục cơ sở ngắn.
- Thiết kế đầu xe với 2 hốc đèn nhìn xấu (giống như người ngoài hành tinh), phần đuôi thiết kế lõm vào giống như vết sẹo và yếu xe. Đèn hậu để dọc càng tôn thêm vẻ lênh khênh. Đít bầu như vịt đẻ.
- Gập ghế ko thành sàn phẳng, ghế ko trượt được. Hàng ghế sau ngồi ko thoải mái và rộng như 2 hãng kia.
- Có quá ít phiên bản lựa chọn và giá khá đắt.
1) Trục cơ sở ngắn đồng ý là qua gờ giảm tốc nó không êm dịu bẳng trục cơ sở dài hơn, nhưng bán kính quay đầu nhỏ là lợi thế, bác thử tưởng tượng quay đầu xe tại khu Nguyễn Trãi, Quận 5, rùi thấy cái cảnh tội của xe có trục cơ sở dài.
2) xe hẹp ngang em đồng ý, nhưng không quá tới nổi như bác nói đâu, có 1 chút xíu hà trừ khi bác đi lấy thước đó thì mới chính xác
3) đèn hậu đúng là không hợp mắt lắp, bản thân em đang sở hữu xe này mà cũng hok biết độ lại sau cho đẹp
4) Ghế không trượt được cũng là 1 hạn chế, nhưng cũng không tới nỗi, em sure với bác nếu để bình thường không điều chỉnh thì fortuner nó chật ngang con Terra
5) giá bán đúng là cao với chính sách bán hàng nó hok ổn lắm, lúc mới ra thì đưa giá trên cao, rồi sale sale riết rùi giá down xuống nên làm cho những người đã mua rồi cảm thấy hok hài lòng lắm.
6) còn về cảm giác lái là 1 câu chuyện dài nhé bác, về pajero có 2 cái em dám khẳng định
+ Hộp số ngon nhất phân khúc (cái này hộp số 10 cấp của everest là stupid nhất, trả số rất là ngập ngừng nhất là từ số 1 đến số 4).
+ Phanh dịu nhất trong phân khúc, everest thì phanh ăn khá nhanh, còn fortuner cảm giác phanh như bị trôi xe.
em đã từng sở hữu Fortuner dầu 2018, Everest bitubo 2019, và hiện nay đang dùng Ps 2021 bản full nhé, nếu bác ở Sài Gòn thì giao lưu trao đổi thêm.
Tks bác, bác có thể review so sánh giữa PS và Ế được ko? về cảm giác lái (đcơ, hs, hệ truyền động), tiện nghi (nhất là vị trí lái)Cái gì cũng có ưu nhược bác ơi,
1) Trục cơ sở ngắn đồng ý là qua gờ giảm tốc nó không êm dịu bẳng trục cơ sở dài hơn, nhưng bán kính quay đầu nhỏ là lợi thế, bác thử tưởng tượng quay đầu xe tại khu Nguyễn Trãi, Quận 5, rùi thấy cái cảnh tội của xe có trục cơ sở dài.
2) xe hẹp ngang em đồng ý, nhưng không quá tới nổi như bác nói đâu, có 1 chút xíu hà trừ khi bác đi lấy thước đó thì mới chính xác
3) đèn hậu đúng là không hợp mắt lắp, bản thân em đang sở hữu xe này mà cũng hok biết độ lại sau cho đẹp
4) Ghế không trượt được cũng là 1 hạn chế, nhưng cũng không tới nỗi, em sure với bác nếu để bình thường không điều chỉnh thì fortuner nó chật ngang con Terra
5) giá bán đúng là cao với chính sách bán hàng nó hok ổn lắm, lúc mới ra thì đưa giá trên cao, rồi sale sale riết rùi giá down xuống nên làm cho những người đã mua rồi cảm thấy hok hài lòng lắm.
6) còn về cảm giác lái là 1 câu chuyện dài nhé bác, về pajero có 2 cái em dám khẳng định
+ Hộp số ngon nhất phân khúc (cái này hộp số 10 cấp của everest là stupid nhất, trả số rất là ngập ngừng nhất là từ số 1 đến số 4).
+ Phanh dịu nhất trong phân khúc, everest thì phanh ăn khá nhanh, còn fortuner cảm giác phanh như bị trôi xe.
em đã từng sở hữu Fortuner dầu 2018, Everest bitubo 2019, và hiện nay đang dùng Ps 2021 bản full nhé, nếu bác ở Sài Gòn thì giao lưu trao đổi thêm.
em nói theo cảm nhận của em nhé nếu so Ps với Everest bản cao nhất thì:Tks bác, bác có thể review so sánh giữa PS và Ế được ko? về cảm giác lái (đcơ, hs, hệ truyền động), tiện nghi (nhất là vị trí lái)
1) động cơ: Thì mỗi hãng có 1 cái thế mạnh riêng, nếu nói về độ êm thì công nhận máy dầu everest êm hơn hẳn PS, nhưng nói về độ tin tưởng động cơ thì em tin dùng Ps hơn, nó đã chứng minh thế hệ động cơ của mình hơn 15 năm rồi và chưa có nhưng lỗi nghiêm trọng như Everest
2) về vô lăng: Thì đi trong thành phố thì đúng là tay lái cùa Ps nặng thật, và số vòng đánh lái từ khoá trái sang khoá phải hơi nhiều nên đánh khá mỏi tay, điều này thì Everest trợ lực điện là tốt hơn nhiều, nhẹ và êm, rất thoải mái, nhưng khi ra đuờng trường chạy tầm 60 - 120 km thì ngược lại, tay lái PS đầm chắc và mịn, còn Everest nó nơi lỏng lẽo
3) còn về hộp số: Em dám mạnh miệng nói là hôp số 10 cấp của Evererest tệ nhất trong các hộp số của các dòng xe cùng phân khúc tại Việt Nam, còn PS thì chuyển số mượt mà và êm nhất phân khúc
4) còn hệ truyền động: Thì PS thừa hưởng hệ thống truyền động của Pajero với super select II, hơn hẳn cái Four Whell Drive của Everest
5) về vị trí ngồi: Thì ngồi PS ghế có phần đệm bên hông hơi dầy, ngồi thì ôm người nhưng cảm giác nó hơi chật hơn so với Everest. Vì ghế đặt cao hơn hơn PS ngồi khoản cách tới trần xe ít hơn Everest
6) không gian nội thất: Thì Everest ngồi rộng hơn Pajero sport hàng 1, hàng 2, nhưng hàng 3 thì Everest thu PS nếu để ghế mặt định mà hok kéo lên tý
7) về hệ thống giàm xóc thì cảm nhận em thấy PS cứng hơn 1 tý so với Everest, nhưng hok quá cứng như Fortuner.
Về đcơ bác thấy độ bốc, độ mượt, ồn, rung giữa 2 dòng hơn thua thế nào? tksem nói theo cảm nhận của em nhé nếu so Ps với Everest bản cao nhất thì:
1) động cơ: Thì mỗi hãng có 1 cái thế mạnh riêng, nếu nói về độ êm thì công nhận máy dầu everest êm hơn hẳn PS, nhưng nói về độ tin tưởng động cơ thì em tin dùng Ps hơn, nó đã chứng minh thế hệ động cơ của mình hơn 15 năm rồi và chưa có nhưng lỗi nghiêm trọng như Everest
2) về vô lăng: Thì đi trong thành phố thì đúng là tay lái cùa Ps nặng thật, và số vòng đánh lái từ khoá trái sang khoá phải hơi nhiều nên đánh khá mỏi tay, điều này thì Everest trợ lực điện là tốt hơn nhiều, nhẹ và êm, rất thoải mái, nhưng khi ra đuờng trường chạy tầm 60 - 120 km thì ngược lại, tay lái PS đầm chắc và mịn, còn Everest nó nơi lỏng lẽo
3) còn về hộp số: Em dám mạnh miệng nói là hôp số 10 cấp của Evererest tệ nhất trong các hộp số của các dòng xe cùng phân khúc tại Việt Nam, còn PS thì chuyển số mượt mà và êm nhất phân khúc
4) còn hệ truyền động: Thì PS thừa hưởng hệ thống truyền động của Pajero với super select II, hơn hẳn cái Four Whell Drive của Everest
5) về vị trí ngồi: Thì ngồi PS ghế có phần đệm bên hông hơi dầy, ngồi thì ôm người nhưng cảm giác nó hơi chật hơn so với Everest. Vì ghế đặt cao hơn hơn PS ngồi khoản cách tới trần xe ít hơn Everest
6) không gian nội thất: Thì Everest ngồi rộng hơn Pajero sport hàng 1, hàng 2, nhưng hàng 3 thì Everest thu PS nếu để ghế mặt định mà hok kéo lên tý
7) về hệ thống giàm xóc thì cảm nhận em thấy PS cứng hơn 1 tý so với Everest, nhưng hok quá cứng như Fortuner.
nếu bác hỏi về mấy cái này, thì nói thiệt là Everest bóc hơn, động cơ mượt hơn (không phải chạy mượt hơn nha bác vì nó liên quan đến cái hộp số), ít ồn hơn, và ít run hơn PS. còn khí thải thì cũng vẫn nghe mùi hăn đặt trưng của máy dầu, hahaVề đcơ bác thấy độ bốc, độ mượt, ồn, rung giữa 2 dòng hơn thua thế nào? tks
tks bc, chắc e kiếm bản xăng 19 vậy, đến ế bi e chạy phố thấy khá chán (máy yếu, gầm gừ và ồn khi tăng tốc)nếu bác hỏi về mấy cái này, thì nói thiệt là Everest bóc hơn, động cơ mượt hơn (không phải chạy mượt hơn nha bác vì nó liên quan đến cái hộp số), ít ồn hơn, và ít run hơn PS. còn khí thải thì cũng vẫn nghe mùi hăn đặt trưng của máy dầu, haha
Đúng bác nếu đi nhiều trong Tp thì đi máy xăng cho nó bóc và cảm giác máy nhẹ nhàng, nhưng đi đường truờng tầm 500 km SG - Nha Trang, hay 350km SG - Đà Lạt thì máy dầu đi khoẻ và thích hơn nhiều, em chạy đường trường chạy full tải, máy lạnh đầy đủ thì trung bình tầm 7 lít dầu/100km.tks bc, chắc e kiếm bản xăng 19 vậy, đến ế bi e chạy phố thấy khá chán (máy yếu, gầm gừ và ồn khi tăng tốc)
máy dầu e sợ nhất 2 thứ là mùi và ồn thôi. chứ nói về tiết kiệm nl so với xăng 3.0 chắc dầu bằng 40%Đúng bác nếu đi nhiều trong Tp thì đi máy xăng cho nó bóc và cảm giác máy nhẹ nhàng, nhưng đi đường truờng tầm 500 km SG - Nha Trang, hay 350km SG - Đà Lạt thì máy dầu đi khoẻ và thích hơn nhiều, em chạy đường trường chạy full tải, máy lạnh đầy đủ thì trung bình tầm 7 lít dầu/100km.