Xe Nhựt bổn hãng nói ko cần thay

Ford thì có nhớt hộp số khá đặc biệt, ngay cả bougie cũng vậyXe Ford hãng khuyến cáo 200k km/10 năm mới thay hộp số nhưng hầu hết đi đến 50k 60k là bắt đầu kém mượt và cần phải thay nhớt hs rồi. Thay xong mượt mà hơn hẳn. Lí do có thể hãng Ford sử dụng dầu hộp số ULV (ultra low viscosity) siêu siêu loãng chăng?
Thực tế thì thay đi cho ngon á bác, hộp số đỡ trượt hơn.Mình đi Everest đời 2009, 180k km. ColoradoLTZ 2015, 150k km, bảo dưỡng chính hãng, không thấy phải thay dầu hộp số. Mình làm BD SaigonFord, lúc 80k có hỏi, CVDV nói xe AT khỏi thay.
Không cần đúng nhớt Motocraft ULV ddâu bác, chỉ cần đúng cấp nhớt tương đương. Ví dụ mình thấy trên thị trường quảng cáo nhớt hs Ravenol ULV đáp ứng chuẩn của Ford cho hộp số 10 cấp 10R80Ford thì có nhớt hộp số khá đặc biệt, ngay cả bougie cũng vậy
Nhớt màu đỏ , và motocraft, , không hiểu tại sao ford bị vụ nầy, (tức là phải đúng hãng của nó) nếu không sẽ không mượt .. em từng đi Ford cũng khá nhiều cho nên biết
Phải thừa nhận là thông tin có nên/cần thay nhớt hộp số hay không là khá linh tinh nhỉ, nó không như nhớt máy hay nước làm mát, belt... là auto đến hạn là phải thay ko ai có ý kiến khácMình đi Everest đời 2009, 180k km. ColoradoLTZ 2015, 150k km, bảo dưỡng chính hãng, không thấy phải thay dầu hộp số. Mình làm BD SaigonFord, lúc 80k có hỏi, CVDV nói xe AT khỏi thay.
Chú ý nó ghi là "điều kiện bình thường" (normal driving), trong khi theo mô tả trong các sách thì ở HN hay SG đạt đủ tiêu chuẩn của lái xe trong "điều kiện khắc nghiệt"