Hạng D
22/12/09
2.774
14.451
113
Thái Bình
Nhớ năm 2000, người yêu mới mua con suzuki viva mới đét, hai đứa đi ăn vặt, dựng xe ở vỉa hè, ăn xong nó móc mẹ con IC , không nổ máy được. Ra chợ trời mua lại gần triệu bạc, buồn mấy tháng
 
Hạng D
13/1/12
2.265
64.612
113
Nhớ năm 2000, người yêu mới mua con suzuki viva mới đét, hai đứa đi ăn vặt, dựng xe ở vỉa hè, ăn xong nó móc mẹ con IC , không nổ máy được. Ra chợ trời mua lại gần triệu bạc, buồn mấy tháng
Nhớ con Su viva con bạn thân em ... chạy sao mất cục gu tay lái .. năm đó 98-99 , em đi thay cho nó ở suzuki cái chỏi mũi tàu đối diện ks NewWorl .. nhớ mãi dĩa cơm tấm lúc đó 5000 , cái cục gù đó nó quát 50 ngàn .. thay xong hai đứa chửi um ..
 
Hạng D
13/1/12
2.265
64.612
113
Mười mấy năm trước e có con Suzuki thợ thầy họ cũng đã rên là Suzuki mua phụ tùng rất khó.
Xe tốt mà cực đường phụ tùng thì cũng gây khó cho người xài ít nhiều.
Bởi vậy dân xài Suzuki rất trung thành nhe Uba .. :D:D vì bán éo ai mua
 
  • Haha
Reactions: hoadat and Nakahara
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.480
3.386
113
Câu hởi đúng phải là:" Tại sao Suzuki GRAND VITARA (GV) không có phụ tùng?"
Để trả lời câu này rất dễ nếu chủ xe và người mua xe biết người biết ta.
Mua một món đồ vừa hiếm, vừa độc, vừa lạ mà không am hiểu món đồ của mình mua thì chỉ tự trách mình chứ sao lại trách người bán?

Mua 1 chiếc túi xách LV vài ngàn đô. lỡ đứt quaiđao, thế là mang đến cửa hiệu đòi thay cái quai, nếu không có thì cào mặt ăn vạ tại cửa hàng?
Vài trăm xe GV nhập về VN cuối 2016 là lô hàng cuối cùng, còn lô hàng đầu tiên nhập về VN là 2011 - 2012.
Nếu ai ở thời điểm 2011 - 2012 so giá thì con GV này rất mắc - lăn bánh hơn 1 tỷ đồng 1 chút.
Đến bây giờ thì lô đầu tiên có xe đồng hồ gần 200k km vẫn chạy bình thường.
Dĩ nhiên trong số người sử dụng xe GV thì có người rành về xe có người không.
Người rành thì thì tự kiếm nguồn theo mã phụ tùng rồi tự mua từ nước ngoài về.
Người không rành thì chỉ có 1 cách là giao xe cho đại lý họ kiếm giùm, Dĩ nhiên kiếm phụ tùng cho xe GV thì công mua + công kiếm của đại lý dễ dàng đội giá lên 3 - 4 lần.
Không rành mà dám chơi xe hiếm , độc, lạ thì ráng chịu khó chờ , chứ trách ai?
Nói thêm:
Mấy anh mua xe hơi thì cũng nên phân biệt rõ ràng: HÃNG XE và ĐẠI LÝ của hãng xe.
Đừng bao giờ lầm lẫn khái niệm : ' MANG XE VÀO HÃNG" !!!!
Chẳng có hãng xe nào rảnh để sửa xe và thay thế phụ tùng cho xe mấy anh cả.
Cái gọi là hãng mà mấy anh hay kêu ca thực chất chỉ là công ty A, cty B, Cty C, ... đủ điều kiện về vốn, về mặt bằng, showroom, trainning thợ thầy , ... thì được làm đại lý cho hãng xe đó thôi.
Và các cty - đại lý này chỉ có 2 nhiệm vụ duynha61t hãng xe giao cho:
  1. Bán xe của hãng.
  2. Thay mặt hãng bảo hành, bão dưỡng theo đúng chế độ mà hãng đưa ra.
Hết!
Thực tế ở VN thì hãng xe chỉ ủy quyền về vấn đề bảo hành trong thời gian sử dụng ban đầu 3 năm - 50k km hoặc 5 năm - 100k km.
Trong thời gian bảo hành thì chi phí sửa xe hãng chịu hết 100%. Trong đó dĩ nhiên bao gồm cả lợi nhuận cho Cty - đại lý.
Sau thời hạn bảo hanh thì các cty - đại lý tự do kinh doanh, mắc - rẻ, sửa tốt - xấu , tâm đức, vvv. hãng không còn chịu trách nhiệm nữa.
Nói hơi dài dòng ở trên để các anh thấy vai trò của Cty - Đại lý , cái tâm và cái tầm của các cty - đại lý nó rất quan trọng.
Đại lý mà có tâm thì sẽ giúp KH tìm kiếm kênh mua phụ tùng nhanh nhất.
Dễ vô cùng khi search mã phụ tùng trên mạng.
Phụ tùng xe GV này thậm chí mua ở Nga, Mỹ cũng có luôn!
Còn đại lý ầu ơ ví dầu thì : " ba cái xe độc lạ này sửa chữa thay thế phụ tùng không phải là nguồn thu nhập chính thì ... kệ mẹ nó! 2 - 3 tháng cũng kệ! Bu vô mấy con dòng phổ thông, bán đại trà kiếm tiền sướng hơn! "
Tóm lại, rành thì tự quản lý xe mà không cần đại lý.
Còn không rành thì kiếm garage tin tưởng bên ngoài , người ta nhập phụ tùng về thay cho.
Đừng cào mặt ăn vạ, thiên hạ người ta khinh!