Hạng B1
16/10/14
86
23
8
34
Cho mình hỏi i-loop là gì vậy
i-Eloop bác ạ. Cái này chức năng tái tạo năng lượng khi phanh. Khi phanh thay vì năng lượng biến đổi thành nhiệt năng thì sẽ biến đổi thành điện năng để tích tụ vào tụ điện và cung cấp lại cho các tải điện trên xe. Nếu bác muốn hiểu rõ hơn có thể tham khảo trên youtube có hình ảnh minh hoạ rất dễ hiểu đó bác.
https://www.youtube.com/watch?v=LiU-hQF0frw
Thảo - 0948.737.200
 
  • Like
Reactions: Trọng Tường
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Thực tế, chức năng đó gần như không có tác dụng ở các thành phố tối ngày kẹt xe thà gắn I-loop còn hay hơn, cứ ngắt rồi khởi động suốt thì đúng như bác kia nói cao su nó mau hư. Chức năng đó chỉ thích hợp khi dừng đèn đỏ quá lâu (hơn 60s) ở các đường cao tốc hay đại lộ, chứ trong thành phố thì nên tắt để xe sử dụng được lâu bền hơn.
 
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
Gắn cái I-eloop
Quá chuẩn i-stop cứ cắt gắn cái i-loop mới ngon.

Gắn cái i- eloop Mà không có i-stop thì để làm gì bác, ., khi i-stop làm việc thì mới dùng đến bộ tụ cấp điện cho quạt gió chứ.
 
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
Quan điểm cá nhân e thấy rằng chức năng dừng tắt máy i stop/ idling mà sử dụng tại tpHCM là rất mau hư 2 thứ:
1 Cao su chân máy.
2 Bộ đề.
Mỗi khi em leo lên chiếc E250 ở nhà là e thò tay tắt ngay nút ECO này, vì rất bực mỗi khi dừng nó tắt thì xe nó rùng 1 cái để khởi động lại chứ chả có êm ái gì đâu, và tất nhiên mỗi khi khởi động là cái máy nó sẽ vặn thêm 1 lần từ đó dàn cao su dầu rất mau hư nhé các bác. Bằng chứng là có nhiều xe E (2014)phải thay cao su chân máy mà xe mới lăn bánh chưa đầy 10k km, trong khi xe ko có Idling đi 5/7 năm chưa bị hư chân máy.
Túm váy chức năng này chả có lợi ccmj hết. Tiết kiệm vài đông xăng mà phải tốn bạc triệu theo thời gian thì chả hay ho gì. Cắt là đúng.
Bác nói mau hư cao su chân máy thì đúng, nhưng mau hư bộ đề thì không phải đâu bác. I-stop khởi động lại đcơ chỉ có điểm lửa thôi, chứ không dùng đến mô tơ đề bác à, bởi vì piston đang ở chu kì nén hỗn hợp.
 
  • Like
Reactions: Core i9
Tập Lái
31/8/14
19
16
3
37
Cho em hỏi kém thông minh cái. Có chữ "i-stop" trên màn hình hiển thị thì là chế độ này đang hoạt động ah?! Hay là không có chữ i-stop mới là đang hoạt động. Vì e đg chạy M3 khi khởi động lên thì ko có chữ i-stop, chỉ khi nhấn và giữ nút i-stop thì chữ đó mới hiển thị trên táp lô. Máy thì vô cùng êm + e chạy ban ngày nên ko nghe rõ + vòng tua máy thì cũng same same nhau... :(
 
  • Like
Reactions: LoiVT
2/3/14
1.327
1.287
113
Gắn cái I-eloop

Gắn cái i- eloop Mà không có i-stop thì để làm gì bác, ., khi i-stop làm việc thì mới dùng đến bộ tụ cấp điện cho quạt gió chứ.
E.loop khi phanh là nó thu hồi năng lượng và hoạt động độc lập với i.stop nhé bác. Istop để dừng đèn đỏ chơi thôi...
 
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
E.loop khi phanh là nó thu hồi năng lượng và hoạt động độc lập với i.stop nhé bác. Istop để dừng đèn đỏ chơi thôi...

Hỏi bác cái thu hồi năng lượng dùng vào việc gì, và khi nào thì dùng năng lượng đó, chả là khi i-stop active sao ah bác, khi động cơ tắt tạm thời mới xài tới năng lượng của i-eloop sao. Chứ nếu lắp mỗi I-eloop chả để làm gì khi không có i-stop.
 
Hạng D
4/2/14
2.886
3.557
113
Cho em hỏi kém thông minh cái. Có chữ "i-stop" trên màn hình hiển thị thì là chế độ này đang hoạt động ah?! Hay là không có chữ i-stop mới là đang hoạt động. Vì e đg chạy M3 khi khởi động lên thì ko có chữ i-stop, chỉ khi nhấn và giữ nút i-stop thì chữ đó mới hiển thị trên táp lô. Máy thì vô cùng êm + e chạy ban ngày nên ko nghe rõ + vòng tua máy thì cũng same same nhau... :(
Khi chữ I-stop hiển thị màu cam là bác đã stop nó rùi, khi đang lăn bánh chữ i-stop sáng màu xanh lá, là hệ thống đã sẵn sàng, chỉ chờ bác dẫm phanh, xe đứng yên istop nhấp nháy xanh lá là báo chuẩn bị tắt máy, nếu bác cầm vô lăng xe cứ lắc nhẹ một cái thì istop không tắt máy đâu. Em dừng đèn đỏ còn dưới 10s là em động vào vô lăng cho nó khỏi tắt máy, nhớ cài dây an toàn thì istop mới làm việc.