Hạng B2
9/3/06
325
1
18
44
Hà Nội
Bác Sogea nói rất đúng, chiếc megane của em đã đi được gần 20 vạn rồi ạ..;;)). Hồi em mới sang mua lại của đứa bạn, nó vừa đi controle technique xong nên em cứ thế chạy ạ. Chiếc Laguna thì lúc hỏng mới lên mạng tìm hiểu, thấy chúng nó nói đời này 10 con thì 8 con bị lỗi như vậy nên em cũng tiễn luôn em nó rồi bác ạ. Hiện nay em đang đi chiếc Passat đời 2000, máy xăng, nếu bác có kinh nghiệm hay thông tin gì về dòng này thì bác chia sẻ cho em học tập với nhé. Cảm ơn bác.
 
Hạng D
6/4/09
2.040
20
38
mingo nói:
Bác Sogea nói rất đúng, chiếc megane của em đã đi được gần 20 vạn rồi ạ..;;)). Hồi em mới sang mua lại của đứa bạn, nó vừa đi controle technique xong nên em cứ thế chạy ạ. Chiếc Laguna thì lúc hỏng mới lên mạng tìm hiểu, thấy chúng nó nói đời này 10 con thì 8 con bị lỗi như vậy nên em cũng tiễn luôn em nó rồi bác ạ. Hiện nay em đang đi chiếc Passat đời 2000, máy xăng, nếu bác có kinh nghiệm hay thông tin gì về dòng này thì bác chia sẻ cho em học tập với nhé. Cảm ơn bác.
Hê hê, bác liều thật. Xe chạy được 20 vạn xem như đã gần hết dòng đời của xe rồi. Ở bên Pháp bác để ý xe tuy mới, đời chưa sâu, nhưng nếu nhiều km thì giá lúc nào cũng rẻ hơn, bởi vì nó tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn. Từ trước đến giờ em chưa lái xe Đức nên không dám múa rìu qua mắt thợ.
Đối với dòng xe Pháp em thấy các kiểu ăn chắc mặt bền đó là Peu 207, 307; Citroen C2,C4, Renault Megane đời từ 2003 trở lên, Laguna từ 2005 trở lên, và Clio.

Tuy nhiên đối với tất cả các dòng xe, bác nên để ý kiểm tra bảo dưỡng khi đến hạn : như dây curoa cam, cái này thay cả bộ nha ( kit de distribution + pompe à eau + poulie dephaser)cứ mỗi 70 ngàn km; quạt làm mát (ventilateur) cứ mỗi 90 ngàn km;nhân dịp này vệ sinh luôn dàn lạnh (circuit de refroidissement et climatisation). Dầu nhớt, lọc nhớt, lọc gió, lọc gió cabin (filtre d'habitacle) cứ 10 ngàn km là thay 1 lần theo kinh nghiệm của em (hãng nói 15 ngàn); Puli máy phát và dây curoa ngoại biên + tendeur (poulie d'altenateur et courroie d'accessoire + galet tendeur) cứ mỗi 70 ngàn km.

Còn mấy chi tiết truyền động khác như rôtuyn, cạc đăng (cremaliere) thì bác để ý nếu xì nhớt thì phải thay.

Chúc bác có 1 chiếc xe tốt để vi vu đi làm và đi du lịch. Tự nhiên giờ em nhớ những ngày cầm vô lăng đi trên các autoroute hay các con đường của vùng núi Limoges
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/4/04
1.520
5.523
113
saigon, Vietnam
theo em đơn giản là phụ tùng xe Pháp ở VN quá hiếm, nên mọi người ngại sử dụng xe Pháp. mà càng như vậy lại càng hiếm
bash.gif
 
Hạng D
11/5/11
3.420
5.584
113
Sài Gòn
minhtuan020406 nói:
theo em đơn giản là phụ tùng xe Pháp ở VN quá hiếm, nên mọi người ngại sử dụng xe Pháp. mà càng như vậy lại càng hiếm
bash.gif

Thị trường và giá xe nó ảnh hưởng "gu" tiêu dùng đó bác.:D:D
 
Hạng D
11/5/11
3.420
5.584
113
Sài Gòn
403 còn đẹp, mâm đúc lai rồi.
Em rất thích xe này, tuy nhiên đây không phải thớt mua bán xe, :D:D:D:D
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.048
113
xe Pháp là xe mồ côi vì dịch vụ hẫu mãi kém. hay hỏng vặt.. thua xe Nhật, được cái kiểu dáng đẹp, tíet kiệm
 
Hạng C
13/10/09
664
302
63
Em rất thích xe Pháp nhưng không đủ tiền, đủ tiền thì lại lăn tăn giữa Pháp và Đức.