Lấy tiền xây đường hết thì bố con nó ăn cứt để sống à?

Việt Nam nên học tập Đức về mức chi đầu tư cho Giao thông đường bộ

Bên Đức có diện tích lãnh thổ bằng Việt Nam, Chính phủ Đức chi Ngân sách cho Hệ thống giao thông đường bộ của Bên Đức trong 1 năm tuy mới chỉ bằng 118% Tổng thu Ngân sách của Việt Nam trong 12 tháng (số liệu thời giá năm 2019),

và Bên Đức, Chính phủ Đức không thu Thuế của người Dân và Doanh nghiệp,

nhưng được cái bù lại Bên Đức có Hệ thống đường giao thông Liên bang rất rộng lớn, thông suốt, kết nối, hiện đại, bền vững và an toàn, đặc biệt là hệ thống đường cao tốc autobahn nổi tiếng
 
Hạng B2
4/3/21
188
119
43
39
Tiện em xin phép các bác cho kinh nghiệm, số là em cũng tài mới loanh quanh ở quanh tỉnh nhà Vũng Tàu hay có nhu cầu đi thành phố mang tên Bác. Em đang xài cụ Tủn già 2009, em thấy chạy 80km/h là xe em ổn nhất chạy nhanh hơn cảm giác ko ổn lắm, chắc do lốp hơi cũ. Mà đi xe khách em thấy cao tốc sao đi trông ớn quá, xe cứ dồn ứ vào, em thấy kiểu gì trên cao tốc cũng có ông móp đầu, có ca bung túi khí kéo lê trông nó chán.., đúng ra mấy ông quản lý đường phải điều tiết từ đầu vào, tối đa trong 5-10 phút chỉ có số lượng xe phù hợp chui vào thì nó đỡ tắc do mật độ quá dày.Em tính đi QL1A như hồi còn sinh viên toàn đi xe máy qua cầu Sài Gòn rồi vô hầm chui sang Quận 1 ko biết có giảm tải không chứ em thấy đi cao tốc mấy bác phi ghê quá.
Nghe thêm 1 đường nữa là qua phà cần giờ nhưng vé phà lại quá cao, nên cũng ko ổn.
Các bác thấy có ổn ko? Lâu lắm rồi em nghe cũng ko biết giờ ngã 3 Vũng Tàu có hay va chạm như trước ko?
Mong được tư vấn từ các bác.
 
Hạng F
29/10/16
11.592
22.260
113
Pháp
Em mua xe bác cở 50 triệu ... chứ hiểu .. kh hiểu nói gì, muốn post gì
 
Hạng B2
19/2/09
259
309
63
Bài phân tích mang tính cảm tính quá. Cao tốc LT-DG có chia tốc độ theo làn đâu mà vẫn đầy thanh niên bò ở 70-80km/h ở làn trái đó thôi. Chằng qua kiến thức về giao thông của đa số tài xế là rất kém, đặc biệt là về cao tốc. Đảm bảo rất nhiều tài xế không biết cái làn khẩn cấp dùng để làm gì, tại sao lại phải chuyển làn bên phải khi chạy chậm hơn nhiều tốc độ max. Đa số chỉ nghĩ rằng vần được cái vô lăng, căn được cái lề đường là biết lái xe trong khi phần hiểu rõ luật, tuân thủ luật và lái xe sao cho hợp lý thì chẳng quan tâm. Bởi thế cho nên cứ phải phạt thật nặng bằng tiền mới nâng cao ý thức ANGT được. Còn không thì cứ như đám trâu bò biết lái bốn bánh vậy thôi

Tôi đã nói, đó là một trong các nguyên nhân chính, chứ không nói đó là nguyên nhân duy nhất. Việc rùa bò ở làn trái tất nhiên có nhiều nguyên nhân khác nữa, ví dụ như bác nói về kiến thức giao thông kém. Cũng chính vì kiến thức giao thông kém nên nhiều người chỉ nghĩ là tuân theo biển hạn chế tốc độ theo làn (loại biển mà ta đang nói đến) là đủ, mà không cần biết đến quy định đi chậm hơn phải đi về bên phải. Về việc phạt thật nặng thì tôi không đồng ý lắm (vì nặng hay nhẹ trong Nghị định đã có quy định cụ thể rồi) mà chỉ cần "phạt" là đủ. Hiện nay, việc CSGT không xử phạt lỗi "đi chậm hơn mà không đi về bên phải theo chiều đi của mình" là nguyên nhân chính và chủ yếu dẫn đến tình trạng đi chậm bám làn trái, đi nhanh hơn lại đi ở làn phải xảy ra phổ biến trên mọi con đường nhiều làn. Tôi tin rằng, chỉ cần CSGT bắt đầu xử phạt lỗi này, hiện tượng này sẽ giảm mạnh trong thời gian ngắn.
 
  • Like
Reactions: Suxipo
Hạng D
29/3/16
1.997
2.642
113
46
Tôi đã nói, đó là một trong các nguyên nhân chính, chứ không nói đó là nguyên nhân duy nhất. Việc rùa bò ở làn trái tất nhiên có nhiều nguyên nhân khác nữa, ví dụ như bác nói về kiến thức giao thông kém. Cũng chính vì kiến thức giao thông kém nên nhiều người chỉ nghĩ là tuân theo biển hạn chế tốc độ theo làn (loại biển mà ta đang nói đến) là đủ, mà không cần biết đến quy định đi chậm hơn phải đi về bên phải. Về việc phạt thật nặng thì tôi không đồng ý lắm (vì nặng hay nhẹ trong Nghị định đã có quy định cụ thể rồi) mà chỉ cần "phạt" là đủ. Hiện nay, việc CSGT không xử phạt lỗi "đi chậm hơn mà không đi về bên phải theo chiều đi của mình" là nguyên nhân chính và chủ yếu dẫn đến tình trạng đi chậm bám làn trái, đi nhanh hơn lại đi ở làn phải xảy ra phổ biến trên mọi con đường nhiều làn. Tôi tin rằng, chỉ cần CSGT bắt đầu xử phạt lỗi này, hiện tượng này sẽ giảm mạnh trong thời gian ngắn.
Phạt nặng hay nhẹ nó ảnh hưởng đến tính răn đe chứ bác. Phạt nhẹ quá đâu ai sợ. Cứ phạt tiền thật nặng là người ta sợ. Nếu đã kịch khung thì xem xét đổi luật nâng mức phạt lên. Như mấy thằng đi ngược chiều trên cao tốc phạt có 17tr là quá nhẹ
 
Hạng C
7/3/07
556
1.739
93
HCM
Muốn phạt thì phải sửa luật, chứ luật đang cho từ 60-120km/g người ta chạy 70km/h thì sai đâu mà phạt, còn nói chuyện đi nhanh đi chậm thì vô chừng, ai biểu ông đi nhanh làm gì?
 
  • Like
Reactions: hung279
Hạng B2
19/2/09
259
309
63
Phạt nặng hay nhẹ nó ảnh hưởng đến tính răn đe chứ bác. Phạt nhẹ quá đâu ai sợ. Cứ phạt tiền thật nặng là người ta sợ. Nếu đã kịch khung thì xem xét đổi luật nâng mức phạt lên. Như mấy thằng đi ngược chiều trên cao tốc phạt có 17tr là quá nhẹ
Vâng, bác nói thì đúng rồi, nhưng ý tôi thế này: Xét trong điều kiện thực tế, hành vi đi chậm hơn mà bám làn trái xảy ra cực kỳ phổ biến mà hầu như không bị xử phạt, chỉ cần CSGT xử phạt lỗi này với mức phạt hiện tại (khoảng 500k) là tốt lắm rồi, và chắc chắn sẽ làm cho hiện tượng xe chạy chậm hơn đi ở làn trái giảm đi rất nhiều. Nếu như tăng mức phạt mà CSGT vẫn không phạt ai cả (giống như hiện nay) thì cũng vô nghĩa.
 
Hạng B2
19/2/09
259
309
63
Muốn phạt thì phải sửa luật, chứ luật đang cho từ 60-120km/g người ta chạy 70km/h thì sai đâu mà phạt, còn nói chuyện đi nhanh đi chậm thì vô chừng, ai biểu ông đi nhanh làm gì?
Đấy là bác chưa học hết Luật. Luật không phải chí có cái biển báo trên đường, mà còn rất nhiều quy định khác phải tuân thủ, trong đó có khoản 3 điều 13 Luật GTĐB, quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải. Bác thích đi 70km/h cũng không sao cả, nhưng bác phải đi ở làn sát bên phải ngay khi thấy làn này trống. Bác chạy ổn định ở làn trái mà chạy chậm hơn các xe chạy ở làn phải là phạm luật.
 
Hạng C
7/3/07
556
1.739
93
HCM
Đấy là bác chưa học hết Luật. Luật không phải chí có cái biển báo trên đường, mà còn rất nhiều quy định khác phải tuân thủ, trong đó có khoản 3 điều 13 Luật GTĐB, quy định xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải. Bác thích đi 70km/h cũng không sao cả, nhưng bác phải đi ở làn sát bên phải ngay khi thấy làn này trống. Bác chạy ổn định ở làn trái mà chạy chậm hơn các xe chạy ở làn phải là phạm luật
Với luật như vậy tôi đố công an phạt được đó. Bác xem có có trường hợp nào bị phạt vì lỗi đó chưa Với lại bác học kỹ luật nhờ bác xem giúp vi phạm khoản 3 điều 13 đó thì mức phạt là bao nhiêu có chưa vậy?
 
Hạng B2
19/2/09
259
309
63
Với luật như vậy tôi đố công an phạt được đó. Bác xem có có trường hợp nào bị phạt vì lỗi đó chưa Với lại bác học kỹ luật nhờ bác xem giúp vi phạm khoản 3 điều 13 đó thì mức phạt là bao nhiêu có chưa vậy?
Có gì mà khó bác, chẳng qua là có quá nhiều mỏ kiếm tiền khác dễ hơn nhiều nên CS chưa khai thác mỏ này thôi. Ở nước ngoài CS phạt lỗi này khá nghiêm, nên xe cộ luôn có xu hướng bám làn sát bên phải ngay khi có thể, kể cả khi đi tốc độ tối đa, để không có xe nào có thể đi nhanh hơn ở bên phải.
Còn về mức phạt của Luật VN thì đã có quy định tại khoản 2 điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, từ 400 đến 600k
 
  • Like
Reactions: Osin