Hạng B2
31/5/13
137
41
28
Em chẳng hiểu lý do gì mà các bác cứ phải xoay ra chỉ trích bác camera thế ạ? Anw thì bác ý cũng đã dừng xe và trợ giúp.
Chẳng lẽ cứ phải thể hiện mình là người lương thiện thì xã hội mới khen ngợi hay sao ạ?
 
  • Like
Reactions: phuongmuic
Hạng B1
9/5/16
67
103
33
43
Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác:3dtanghoa:

Em không có ý muốn đôi co với bác vì em cảm nhận được cái tâm tốt của bác nhưng em xin phép nhắc ra những điểm mà bác nói chưa đúng để những khúc mắc được rõ. Em xin nói với tinh thần tôn trọng đúng phương châm của bác và diễn đàn ạ.
1) Bác cho rằng bác tài xe gắn cam hơi vô tâm là chưa đúng khi người ta đã cố xử lý tình huống nhanh nhất có thể ( đánh lái nhanh, dừng dứt khoát, đậu sai lane đường không ngại bị phạt). Anh ta không thể đậu giữa đường để mở cửa xuống vì nó sẽ tiềm ẩn những tai nạn có thể xảy ra tiếp theo...
2) Từ vấn đề nhìn nhận chưa đúng mà bác đem vấn tiêu cực của xã hội hiện tại vào bài viết vô tình bóp méo đi sự thật và sự khách quan trong clip. Biến một người tốt thành người xấu khi sự thật vẫn ngay trước mắt là có tội.
3) Một điều nữa em muốn nói là khi chưa thật sự rõ đúng sai thì đừng nên nói. Vì câu nói sai nó có ảnh hưởng rất lớn đối với người trong cuộc với sự trợ thủ đắc lực của cộng đồng mạng.
Ví dụ mới nhất là vụ tai nạn xe tải dìu xe khách xuống chân đèo Bảo Lộc. Nếu mình nghi ngại lòng tốt của người khác thì ai dám ra tay giúp. Lúc nào cũng đem tư tưởng tiêu cực vào mọi vấn đề thì làm sao đưa ra giải pháp tốt. Ở đây bác đã phạm vào điều đó " đánh giá sai lòng tốt của người ta". Ai cũng vậy thì ai còn dám giúp người trong xã hội này nữa. Điều này mâu thuẫn hoàn toàn với cmt của bác ở đầu bài.
Có thể sự việc ngay trước mắt tay sờ, mắt thấy, tai nghe nhưng sự thật nó lại khác bác à, đừng vội vàng đánh giá sự việc như vậy.
Em xin lỗi nếu nói những điều bác chưa hài lòng nhưng theo em đó là sự thật. Thân aí!
Cám ơn sự chia sẽ hợp tình của bác. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh người khác thì mới có cách giải quyết tốt nhất! Mong bác tài xế EcoSport tai qua nạn khỏi.
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby
Hạng D
29/10/12
1.696
1.938
113
Anh ấy có vọt đâu. Đậu xe rồi xuống tìm cách mà
anh ấy đậu xe xong là tài xế kia cũng tèo luôn rồi nếu rớt xuống nước. cái chổ ảnh đang đậu là đường rộng, ảnh thấy người ta quay đầu lọt mương, anh nhít lên nhít xuống cuối cùng ảnh đậu trên đoạn đường hẹp thì hết phim, k biết là có xuống xe k thì em k rõ.
 
Hạng C
5/4/16
539
374
63
45
anh ấy đậu xe xong là tài xế kia cũng tèo luôn rồi nếu rớt xuống nước. cái chổ ảnh đang đậu là đường rộng, ảnh thấy người ta quay đầu lọt mương, anh nhít lên nhít xuống cuối cùng ảnh đậu trên đoạn đường hẹp thì hết phim, k biết là có xuống xe k thì em k rõ.
Thật ra kg biết mương có sâu không. Nếu sâu quá hoăc dốc cáo quá thì cũng bó tay. Chờ ngươi tới hỗ trợ thôi chứ sao nhảy xuống được
 
Hạng B2
2/12/13
314
589
93
Mình đồng ý với anh tất cả những vấn đề anh nêu. Lúc xem clip thật sự mình sốc với sự non tay lái của anh nạn nhân để dẫn đến tai nạn như thế, và có lẽ vì sốc nên cũng rất muốn có ai đó kịp thời làm gì để cứu anh ấy.

Cảm ơn chia sẻ của anh, chắc chắn mình sẽ rút kinh nghiệm khi đưa ra những nhận xét tương tự như thế sau này.
:3dtanghoa:
em phải vô like bác phát, học tập bác tinh thần OS
 
  • Like
Reactions: Black Tomato
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Kinh....xui...
Kinh nghiệm bé xíu của em là: vào R , nhả thắng, chân vẫn để bên thắng, de bằng garanti nếu không có nhu cầu de nhanh, de xong đạp thắng, nhìn khoảng cách trước sau xem de đủ chưa, không cần de nữa thì đẩy tay số lên D luôn, rồi quan sát hướng đi và đánh lái, nhả thắng từ từ đạp ga. Vọt...
Lưu ý: nếu ai de xong để nguyên số R rồi quan sát hướng đi tới, đánh lái trái phải để chạy tới thì rất dễ quên việc đẩy số lên D nha. Vì sau khi quan sát, đánh lái trái phải gì đó thì sẽ đạp ga chạy tới theo quán tính vì trong đầu đang nghĩ chạy tới, trong khi xe đang R.hoặc có ai ngồi chung xe nói vài câu là quên ngay xe đang R và chưa về D. chắc chắn là sẽ quên nếu không luyện thành phản xạ có điều kiện
Đây là thứ tự xử lý thao tác của em thôi: từ R về D luôn trước khi trong đầu nghĩ chạy tới. nếu nghĩ chạy tới rồi mới về D thì rất hay quên. ( diễn tả thì lâu, nhưng thực tế mấy giây ah, nên không ảnh hưởng ai đâu)
Trường hợp này bác chủ chưa quen nên quên đó. Hậu quả thì ai cũng thấy..nhãn tiền.
Ngoài lề: quá trình thắng - gaz là sự di chuyển nhẹ nhàng lên xuống, qua lại của bàn chân phải, trong khi lấy gót chân làm trụ đặt trên thảm, ngay trước mặt thắng (em không nâng hết chân lên hay dùng sự di chuyển cả cái chân phải để thắng hay gaz nha, trừ khi thắng khẩn cấp hết lực ABS). Em cũng tập có thói quen chân luôn để hờ bên thắng, bên thắng là chủ đạo, ga chỉ là phụ. Phản xạ tự nhiên là sẽ đạp ngay thắng vì chân đang để đó, đập gaz phải có chủ ý trong đầu. Bàn chân đạp xuống thắng sẽ thẳng, muốn đạp gaz phải nghiêng bàn chân tí qua phải có chủ ý hơn. Nên em có nhầm thì sẽ dễ nhầm đạp thắng hơn, ko nhầm đạp ga. em thích thắng hơn gaz. Kakakaka
Hía hía...bao giờ lùi xong thì vô lăng cũng đc trả thẳng luôn gòi bác, lùi xong mà vô lăng vẫn vẹo là bèo!:3dcuoi:
Nó như phản xạ vậy thôi, chả quan tâm đến vô lăng với bánh xe nữa......
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b