Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Do luật pháp Việt Nam, người chết thì cũng đã chết, tài xế ngồi tù vài năm lại ra... còn nếu để sống thì phải chăm lo cả đời
Đúng, luật về BHTNDS của mỗi nước có quy định giới hạn (limit) tối đa mức đền bù thiệt hại(hợp lý) mà các hãng BH phải thực hiện. Luật ở quốc gia Đông Âu cũ mức thiệt hại về người là 35 tỉ (VND) nhưng ở vn hiện chỉ có 70 triệu thì làm sao nuôi người tàn tật cả đời?
 
Hạng D
29/11/04
1.822
17.298
113
Cách đây mấy năm, giá trọn gói cho 1 mạng người dân thường là 70-80tr !
Các đại lý bán vật liệu xây dựng có xe tải đều biết "khung giá" đó. M* nó, chở cho cố rồi làm hung thần. Khi đụng chuyện chết con người ta thì lo ma chay phúng điếu. Em cũng làm ngành vật liệu xây dựng nhưng siết tài nghiêm lắm. Không chở quá tải, tài mà chạy không đàng hoàng , không thắt seatbelt ... là em cho nghỉ liền.
Có mấy đại lý em quen, có đợt, mỗi năm mỗi đại lý làm 1-2 mạng. Rồi than sao mà năm xui tháng hạn, rồi cúng kiến thầy bà . Trong khi cái gốc cơ bản là chở thì cho cố vào, tài thì cứ hối nó chạy cho nhanh rồi "có gì tao lo", đường cấm thì cứ chạy "tao mua rồi". Chưa kể, tuyển tài cũng ba cái thứ trời ơi ất ơ, mở miệng là đ*t m* , rảnh là lôi bài ra cả đám túm tụm sát phạt , nhậu nhẹt ... Ông chủ nói, bọn tài này nó chạy mới giỏi !!!!
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
phóng tinh muốn kiếm tin gựt gân móc mắt thì cứ ra hỏi mấy anh "xe ôm" hay "quần chúng bức xúc" là đủ đăng cả tháng.
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Thông tin này chỉ từ anh xe ôm thôi, chưa chính thức. Với lại, giữa thanh thiên bạch nhật, chỗ đông người mà dám làm chuyện "cán qua cán lại" thì chỉ có khùng. Có lẽ lúc gây tai nạn, bác tài nghĩ phải lùi lại để tránh gây hại cho nạn nhân, nhưng thường khi lùi lại thì nó lại cán tiếp nạn nhân lần nữa (vì lần đầu đã cán qua rồi). Một con chó khi bạn cán qua bạn đã thấy nhói rồi chứ đừng nói là con người.
Đây cũng là bài học, khi không thấy xe mình đang ở đâu thì khoan hãy hành động.

Tuy nhiên, thực tế lập luận lỡ gây tai nạn rồi thì cán chết luôn em thường hay nghe trong giới lái xe lúc trà dư tửu hậu. Mỗi lần như vây em đều cố gắn giải thích để mọi người biết mà lựa chọn:
- Khi lỡ cán qua (có gây chết người hay không) : Đó là tai nạn giao thông. Mà đã là "tai nạn" thì chủ yếu là chuyện bồi thường (vì tai nạn là chuyện không ai cố ý) và trách nhiệm hình sự phát sinh khi người lái xe có sự vi phạm nào đó về luật giao thông. Nếu không phạm luật thì phần trách nhiệm hình sự có thể rất nhẹ, chủ yếu là bồi thường.
- Quay lại cán người (dù người bị cán có chết hay không). Đây là tôi cố ý giết người với cái xe là phương tiện gây án. Tội này có thể đến mức dựa cột. Lúc đó bồi thường là chuyện nhỏ, tội hình sự giết người là chuyện lớn.
Những người lập luận kiểu: Bị thương thì đền nhiều, chết thì đền ít có thể đúng về mặt tài chính nhưng không bao giờ đúng về mặt pháp luật hình sự. Nếu nghe ai nói vậy, nói thêm với họ, dựa cột là khỏi đền luôn đó để họ hiểu.
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
Thông tin này chỉ từ anh xe ôm thôi, chưa chính thức. Với lại, giữa thanh thiên bạch nhật, chỗ đông người mà dám làm chuyện "cán qua cán lại" thì chỉ có khùng.

Khà khà, bác này ngây thơ thiệt hay ngây thơ kụ nhỉ?
Chúng ko khùng đâu, khôn thậm chí hơn rận là đằng khác!
 
Hạng D
13/8/11
1.454
765
113
Tại chổ này có camera mà mọi người yên tâm nó chạy không thoát đâu.(E cũng từng là nạn nhân của cái camera này). E tin có luật nhân quả trồng gì thì gặt nấy.
Nếu có bằng chứng thì có thể truy tố tội cố ý giết người >> hình sự chứ không dân sự để răn đe nhà xe và các tài xế khác!
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Khà khà, bác này ngây thơ thiệt hay ngây thơ kụ nhỉ?
Chúng ko khùng đâu, khôn thậm chí hơn rận là đằng khác!
vậy bác thử ra chổ đó tìm "bác xe ômg tốt bụng" như báo đăng kêu ổng làm nhân chứng để tòa án khởi tố tội cố ý giết người coi bác đó có dám đi hay không..mà bác có đốt đuốc cũng không tìm ra "người xe ôm" đâu.."người xe ôm" đó ở trong ngòi bút của mấy thằng phóng tinh mà thôi.

bản thân em từng bị tai nạn ở tỉnh, công an đến đo vẽ giải tán hiện trường xong ẻm phóng viên báo tuổi trẻ ở văn phòng tỉnh lò mò đến. Dân cùng nghề nên em nhìn là biết em này mò đến lấy tin nên bám theo coi em này tác nghiệp ra sao, cũng chụp ảnh quay film rất chuyên nghiệp xong em mò qua tán chuyện với dân nhiều chuyện đang bu quanh đó bàn tán. Em nhanh chóng tiếp cận tỏ vẻ như người đi đường và xin thông tin em đó. Hôm sao trên tuổitre online tivi có phóng sự tai nạn xe mà tin tức đưa sai hoàn toàn. Em gọi lên tòa soạn gặp em kia người bắc nói chuyện rất bố láo, em đó tự nhận mình là người tiếp nhận và biên tập tin đó. Em hỏi thêm vài câu lòi đuôi ra là tin chưa kiểm chứng. Em đập luôn chưa kiểm chứng sao dám đăng, anh chị đã có trả lời chính thức của cơ quan công an về nguyên nhân tai nạn chưa? Thông tin chị thu thập chính xác bao nhiêu % thu thập từ cơ quan công an hay từ người đi đường, nguyên tắc tác nghiệp khi thu thập thông tin chị có lấy thông tin của người cung cấp thông tin không? Tôi nói cho chị biết tôi theo dõi từ đầu đến cuối người phóng viên lấy tin và tôi có đủ thông tin của người phóng viên đó nên chị đừng cố ngụy biện là chị làm đúng/
10 phút sau phóng sự mất tích trên trang tuổitrẻ, thậm chí trong cache cũng không có.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
tài xế ngồi trên cabin cao nhóc có thấy con khỉ gì đâu, nó quáng quá thôi, mình không tin mấy thằng tài xế dám làm chuyện tày trời này, đừng có vội tin dư luận, miệng đời cũng ác không kém
Vậy là bác chưa nghe cánh tài xe buýt nhà bè-bến thành và xe dầu nhà bè nói chuyện luật bất thành văn của tụi nó rùi, thà nó đền 1 làn chứ ko nuôi suốt đời, câu chuyện này e đã nghe cách đây mười mấy năm khi e còn học phổ thông, ngày đó tai nạn chết người đường huỳnh tấn phát xảy ra thường xuyên