Bác cố gắng tí, thấy ko được thì thoả thuận lại còn bí quá thì rút êm đẹp thôi, đời làm công khổ thế đấy!
Mình có vài ý để bác chủ rút kinh nghiệm cho những lần kế :nhờ mọi người góp ý giúp. chuyện là xin vào cty làm việc e được trả mức lương 4,5t/ tháng. hai bên đã đồng ý vậy mà bây giờ phía cty bắc buộc e những lúc ko ôm vô lăng thì phải làm việc tại xưởng sản xuất. thời gian làm việc tại xưởng ko được hưởng thêm lương. vậy e xin hỏi cty làm vậy có đúng ko. công việc chính xác của ae tài xế là như thế nào. cảm ơn mọi người
+ Đi làm là phải ký HĐ LĐ ( ngay cả CV mang tính chất tạm thời, thời vụ)
+ Khi ký phải xem kỹ 03 ND chủ yếu trên HĐ :
- Mức lương chính + phụ cấp ( nếu có)
- Chức danh Công việc được thuê làm, cái này phải ghi cụ thể công việc gì , chứ không ghi chung chung được
- Thời giờ làm việc và nghỉ ngơi
Trường hợp Bác chủ từng là công nhân, sau đó đi học lấy bằng lên tài xế cũng vẫn cùng 01 công ty như vậy mà lại không có HĐ LĐ nữa thì mình khuyên bác chủ :
+ Tạm thời cứ tiếp tục công việc thêm một thời gian cho tay lái cứng & có kinh nghiệm ít nhất trong thời gian 01 năm trở lên , vì sao phải là 01 năm trở lên : vì khi bác chủ đi xin công việc mới (nghề tài xế) thì người nhận đơn thấy bác chủ đã cầm lái & có kinh nghiệm trên 01 năm thì họ mới tin tưởng giao xe cho bác lái được , nếu như bây giờ bác chủ bỏ đi thì mình tin chắc không ai dám giao xe cho bác lái cả
Vài lời góp ý cùng bác chủ, Chúc bác thành công trong công việc
mà e nghĩ dù tài xế có ngồi ko cũng ko trách được vì trách nhiệm của họ rất nặng họ phải đảm bảo an toàn cho hàng hóa, tính mạng của người trên xe và cả xe của chủ nữa. với lại bây giờ ra đường có biết bao khó khăn kẹt xe, đường cấm, giờ cấm, xxx....đủ cả. các bác nghĩ có phải ko
thường thì nếu bác có kí hợp đồng luôn có điều khoản quy định nhân viên chịu sự điều động của công ty theo yêu cầu công việc. nên gặp chủ khó thì chịu thôi, không làm thì chấm dứt.mà cty yêu cầu như vậy có đúng ko bác. có luật nào quy định công việc của ae tài xế ko vậy các bác