Hạng D
2/12/03
2.173
4.972
113
Vietnam
Vạch đứt để chuyển làn từ cao tốc ra quốc lộ 28 quá ngắn, trong khi vạch liền quá dài khiến nhiều ôtô dễ chạy lố và bị xử phạt, theo tài xế.

Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, đưa vào khai thác giữa năm 2023, là một đoạn thuộc trục cao tốc Bắc Nam, kết nối TP HCM với Nha Trang. Tuyến dài hơn 100 km, gồm 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp mà chỉ có các dải dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 90 km/h.

Tuyến có 5 nút giao cho xe ra vào cao tốc. Trong đó, tại nút giao Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc), lối rẽ ra quốc lộ 28 hướng đi Lâm Đồng đang gây tranh cãi. Theo tài xế, đoạn vạch đứt cho phép chuyển làn quá ngắn, trong khi phần vạch liền kéo dài khiến xe dễ phạm lỗi "chuyển làn không đúng nơi cho phép".

Tài xế phản ánh cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết "dễ vi phạm giao thông"

Một ôtô trên cao tốc từ hướng TP HCM khi rẽ phải cán vạch liền trên lối ra quốc lộ 28 tại nút giao Ma Lâm, sáng 11/6. Ảnh: Việt Quốc

Anh Nguyễn Thành Vương, một tài xế thường xuyên chạy tuyến này, cho biết đoạn đường gần nút giao có khúc cua và các phương tiện di chuyển với tốc độ cao. Khi phát hiện lối rẽ quá gấp, nhiều người phải đánh lái ngay, dẫn đến việc xe cán lên vạch liền – vi phạm quy định.

"Không cố tình phạm luật, nhưng vạch đứt quá ngắn và vạch liền lại kéo dài khiến nhiều tài xế trở tay không kịp", anh Vương nói.

Theo phản ánh, nhiều trường hợp sau khi rẽ ra quốc lộ 28 đã bị CSGT dừng xe xử phạt hành chính 5 triệu đồng, trừ 2 điểm giấy phép lái xe do lỗi "chuyển làn không đúng quy định".

Ghi nhận của VnExpress ngày 11/6, trong vòng 5 phút có hơn 20 xe chuyển làn ra quốc lộ 28 thì gần một nửa cán vạch liền. Nhiều xe mang biển số TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương – được cho là tài xế chưa quen địa hình.

Tài xế phản ánh cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết "dễ vi phạm giao thông"

Hai xe chuyển làn từ cao tốc ra quốc lộ 28 đi Lâm Đồng, sáng 11/6. Ảnh: Việt Quốc

Các tài xế đề xuất cơ quan chức năng xem xét điều chỉnh vạch kẻ đường tại đây, cụ thể là kéo dài thêm đoạn vạch đứt và rút ngắn vạch liền để phù hợp thực tế, tránh tạo cảm giác như "cái bẫy giao thông".

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Ban Quản lý dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, khẳng định các hạng mục đã được thiết kế và thi công theo đúng quy chuẩn báo hiệu đường bộ. Trước khi khai thác, tuyến đã trải qua quá trình thẩm định và kiểm tra an toàn giao thông.

Ông Huy cho biết tại vị trí này đã lắp biển báo lối ra cách 50 m và cho rằng "lỗi vi phạm do tài xế không chú ý quan sát và chưa làm chủ tốc độ".

Tài xế phản ánh cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết "dễ vi phạm giao thông"

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết là một trong 5 đoạn kết nối TP HCM với Nha Trang. Ảnh: Khánh Hoàng

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Phản ánh rất chính xác.
Các bác thấy sao?
 
Hạng B2
19/11/17
397
348
73
Đúng quy chuẩn nên thay vì kẻ lại cho hợp lý thì chúng tôi đề nghị các anh CSGT tăng cường ghi hình phạt nguội để nâng cao ý thức của lái xe trên tuyến đường này. :p :p
 
Hạng D
22/1/19
4.976
10.868
113
" Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Ban Quản lý dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, khẳng định các hạng mục đã được thiết kế và thi công theo đúng quy chuẩn báo hiệu đường bộ. Trước khi khai thác, tuyến đã trải qua quá trình thẩm định và kiểm tra an toàn giao thông.
Ông Huy cho biết tại vị trí này đã lắp biển báo lối ra cách 50 m và cho rằng "lỗi vi phạm do tài xế không chú ý quan sát và chưa làm chủ tốc độ".
Ông Huy nói "đúng" rồi, giờ 1 là chạy đều ga rồi tới đó thấy vạch đứt thì thắng gấp xe lại rồi chui vô lane exit, còn không nữa thì bò 30-40km/h trên cao tốc để chờ tới chỗ exit để đi cho đúng luật, rồi chịu phạt nguội vì lỗi đi dưới tốc độ tối thiểu thôi. Than khóc làm gì. Ai mượn mấy ông bà lái xe lên cao tốc đâu, rồi chê này chê kia. Cất xe ở nhà hết đi là khỏi bị phạt thôi. Nước mưa trên trời rơi xuống thì hứng uống, đói thì ra công viên nhổ cỏ với đập ruồi muỗi đem về nướng lên ăn ...
 
Hạng B1
27/10/20
97
119
33
Trên cao tốc, yêu cầu giữ khoảng cách giữa các xe tối thiểu là 100m, vậy mà mấy ổng nói đặt biển báo cách 50m là hợp lý thì cũng lạy.

Giả sử đang chạy max tốc độ cho phép ở làn ngoài, thì 50m có đủ để giảm tốc độ, chuyển vô làn trong, rồi chuyển vô đường dẫn an toàn không?
 
Hạng B2
28/5/19
379
509
93
37
tốc độ 90km/h, khoảng cách an toàn tối thiếu 70m --> lối rẽ phải sau biển báo rẽ cuối từ 100m mới đúng và trước đó phải nhắc lại ít nhất 2 lần nữa.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
24/4/17
2.169
1.809
138
35
Thg quôc huy dơ dayy dễ gì giấu diếm
 
Hạng D
15/1/22
1.137
2.912
113
Chỗ nút giao này, không chỉ nét đứt quá ngắn mà mũi trên cũng gây khó cho tài xế, đang lẽ mũi tên EXIT phải có ký hiệu là rẽ phải - chứ không phải mũi tên thẳng.

Vì an toàn cho mọi người, mong BQL sớm điều chỉnh.

Tài xế phản ánh cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết "dễ vi phạm giao thông"
 
Hạng F
24/2/20
5.754
10.114
113
38
Vậy mới nói việc học nó quan trọng lắm, chỉ biết dùng 2 từ " khốn nạn" .
Nhìn vạch sơn là đủ hiểu là mới được kẻ lại để kiếm bánh mì. Đúng kiểu bất chấp thủ đoạn.
 
  • Like
Reactions: Mr_Lee
Hạng D
13/4/16
1.364
3.802
128
38
Không những thế
Còn đậu xe và dựng ô dù trên lối rẽ gây cản trở, khuất tầm nhìn, bắt buộc người đi đường phải đè vạch
Hình cắt ra từ clip để thấy độ … à mà thôi, các bác tự phán tiếp :rolleyes:
1749713254672.png